10000 mAh là bao nhiêu wh?

Khi nói về Pin của các thiết bị di động và các thiết bị điện tử, thì người dùng thường hay nghe đến dung lượng Pin được thể hiện qua thông số mAh. Vậy thông số mAh là gì? Hãy cùng Điện Máy Chợ Lớn tìm hiểu nhé!

Show

Thông số mAh là gì?

Thông số mAh (miliampe giờ) là đơn vị tính của dung lượng pin. Chi tiết như sau: Chữ “A” viết tắt cho ampere, đơn vị đo cường độ dòng điện. Đơn vị mAh là viết tắt cho “mili ampere giờ” là biểu hiện khả năng trữ điện của các viên pin nhỏ. 

10000 mAh là bao nhiêu wh?

Dung lượng pin điện thoại

Ví dụ như: dung lượng pin điện thoại Xiaomi của bạn là 3000mAh có nghĩa là nó sẽ cung cấp dòng điện 1000mAh cho thiết bị của bạn hoạt động được trong 3 giờ. Thông số càng lớn, thời gian hoạt động của thiết bị như: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng càng kéo dài. 

Nên mua smartphone, laptop dung lượng pin bao nhiêu

10000 mAh là bao nhiêu wh?

Nên mua smartphone, laptop dung lượng pin bao nhiêu

Điện thoại, laptop được trang bị dung lượng pin lớn thì cho bạn thời gian sử dụng lâu hơn, nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. Chính xác hơn, dung lượng pin chỉ nói lên một phần về thời gian sử dụng của thiết bị, Dung lượng pin mAh phụ thuộc nhiều vào những yêu tố khác về phần cứng như: bộ nhớ, chíp xử lý, card đồ họa, tốc độ, dung lượng RAM, độ sáng màn hình và tần suất sử dụng của người dùng. 

10000 mAh là bao nhiêu wh?

Dung lượng pin lớn trên 4000mAh thích hợp cho việc chơi game

Bạn là một người thường xuyên sử dụng smartphone, laptop để chơi game nặng thì nên chọn những thiết bị có dung lượng pin lớn, trên 4000mAh như Xiaomi 12T Pro 256GB. Còn nếu bạn sử dụng để nhắn tin, xem phim, vào mạng xã hội thì chọn những thiết bị có dung lượng pin từ 2000mAh – 3200mAh là đủ.

Với bất kỳ một món đồ nào và không loại lệ cho smartphone, đắt tiền nhất không hẳn là tốt nhất mà quan trọng là phù hợp với bản thân. 

Đây chắc chắn là câu hỏi quen thuộc của rất nhiều người, bởi việc viên pin đó có mang lên máy bay được hay không sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết để chọn mua. Tuy nhiên, đây lại là một câu hỏi chưa chính xác lắm. Bởi, quy định về pin dự phòng khi đi máy bay bị giới hạn theo Wh chứ không phải mAh.

Trước hết, cần nhắc lại rằng pin không được để trong hành lý ký gửi mà phải xách tay, dù là viên pin nhỏ và bạn cũng không được dùng pin dự phòng để sạc cho các thiết bị khác trên máy bay. Như đã nói, quy định về pin dự phòng được giới hạn theo Wh, vẫn được in sẵn trên viên pin. Hiện tại không nhiều nhà sản xuất thể hiện con số này, nên anh em có thể tính bằng công thức Wh = Ah x V (nếu là mAh thì chia cho 1000). Ví dụ: viên pin có dung lượng 20000mAh, hiệu điện thế 3.7V thì Wh = 20 x 3.7 = 74Wh.

Hầu hết các hãng hàng không đều quy định: pin dưới 100Wh sẽ được mang lên thoải mái không giới hạn số lượng cụ thể (tuy nhiên cũng không được mang quá nhiều, chỉ vừa đủ sử dụng, thường là tổng dung lượng mang theo phải dưới 160Wh), pin từ trên 100Wh đến 160Wh chỉ được mang 2 viên và phải được sự phê duyệt của hãng hàng không, pin trên 160Wh bị cấm mang theo hành lý và phải được vận chuyển dưới dạng hàng hoá.

10000 mAh là bao nhiêu wh?

Các quy định về an toàn bay đều do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế gọi tắt là ICAO ban hành, các hãng đều phải tuân theo chuẩn chung. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không và mỗi quốc gia có thể sẽ thêm những quy định thắt chặt hơn hoặc nới lỏng hơn chút về pin lithium khi đi máy bay (kiểu như có hãng thì không giới hạn số lượng pin dưới 100Wh, có hãng lại ghi rõ là chỉ được mang bao nhiêu viên). Tốt nhất, khi đến các quốc gia khác, bạn vẫn nên kiểm tra lại lần nữa các quy định. Chẳng hạn như với một số quốc gia khó tính như Trung Quốc, bạn phải lấy pin để ngoài khay khi đi ngang soi chiếu an ninh vì họ kiểm tra rất kỹ. Các bạn có thể tham khảo quy định của một số hãng bên dưới.

Đơn vị Wh và mAh là hai đơn vị mô tả dung lượng pin thường được bắt gặp khi bạn sử dụng điện thoại, máy tính bảng, sạc dự phòng,... Bạn muốn biết nhiều hơn về hai đơn vị mô tả dung lượng này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu Wh, mAh là gì cũng như công thức chuyển đổi mAh sang Wh và ngược lại thật dễ dàng.

1. Wh là gì?

Wh được biết đến là thước đo điện năng tiêu thụ/công suất điện tạo ra hoặc tiêu thụ trong 1 giờ. Đơn vị này được đọc là watt/giờ.

Nội dung chính Show

Ngoài ra, còn có đơn vị kWh (đọc là kilowatt/giờ) với 1 kWh = 1000 Wh. Đây là đơn vị rất quen thuộc với nhiều người vì đây là đơn vị dùng để đo lượng điện tiêu thụ hàng tháng tại các hộ gia đình.

Trong đó:

- Chữ W: Watt (công suất).

- Chữ h: Hour (đơn vị đo thời gian).

Ví dụ: Điện thoại có pin 28.65 Wh, tức sử dụng trong 1 giờ sẽ tốn 28.65 W công suất điện.

1w bằng bao nhiêu mAh

2. mAh là gì?

mAh được biết đến là đơn vị đo cường độ hoạt động của pin trong một giờ trên thiết bị. Đơn vị này được đọc là milimet/giờ.

Để định danh chính xác và đầy đủ của dung lượng pin mAh, chúng ta phải đi kèm với 1 chỉ số khác là điện áp/hiệu điện thế hoạt động (Volt/V).

Trong đó:

- Chữ m: mili.

- Chữ A: Ampe (đơn vị đo cường độ dòng điện).

- Chữ h: Hour (đơn vị đo thời gian).

Có thể bạn quan tâm

  • Treo sa trễ bao nhiêu
  • Bao lâu cho đến ngày 13 tháng 1 năm 2023
  • 1 hộp gạch lát nền bao nhiêu viên?
  • Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu câu thì đắt?
  • Lỗ tai heo cuốn bánh tráng bao nhiêu calo?

Ví dụ: Máy tính bảng của bạn có dung lượng pin là 4000 mAh, có nghĩa là pin sẽ cung cấp dòng điện 1000 mA cho điện thoại của bạn sử dụng được trong 4h.

1w bằng bao nhiêu mAh

3. Công thức chuyển đổi mAh sang Wh ngược lại

Công thức đã thay đổi từ mAh sang Wh

Wh​ = (mAh x V) / 1000

Ví dụ: Pin điện thoại có dung lượng 5000 mAh, hoạt động ở điện áp 3V thì: Wh = 5000 x 3/1000 = 15 Wh.

1w bằng bao nhiêu mAh

Công thức đã thay đổi từ Wh sang mAh

mAh = (Wh x 1000) / V

Ví dụ: Một viên pin có định mức 50 Wh, hoạt động ở điện áp 5V thì: mAh = 50 x 1000/5 = 10.000 mAh.

Như thế, chúng ta biết được 1 Wh = 1 mAh hay 1 mAh =1 Wh.

1w bằng bao nhiêu mAh

4. So sánh Wh và mAh

Sự giống nhau giữa Wh và mAh

Cả hai đơn vị mAh và Wh đều dùng để để đo năng lượng pin trên một thiết bị điện (laptop, máy tính bảng, điện thoại, sạc dự phòng,...).

1w bằng bao nhiêu mAh

Sự khác biệt giữa Wh và mAh

Tuy nhiên, giữa hai đơn vị đo lường này cũng có sự khác biệt như sau:

- mAh dùng để đo cường độ dòng điện hoạt động trong 1 giờ.

- Wh dùng để đo công suất điện (có thể là tiêu thụ hay tạo ra) trong 1 giờ.

Lưu ý:

- Trên thực tế, việc đo lượng pin bằng Wh sẽ có độ chính xác cao hơn và thường được áp dụng nhiều trên các lĩnh vực khác nhau như tiêu chuẩn thiết bị điện được phép mang theo trên máy bay.

- Khi chưa xác định được điện áp hoạt động V mà đã tiến hành so sánh 2 viên pin có cùng mAh sẽ có thể cho ra kết quả không chính xác.

- Tuy nhiên, nhiều hãng sản xuất hiện nay thường không công bố chỉ số điện áp V dẫn đến việc người dùng dễ bị nhầm lẫn khi so sánh 2 thiết bị theo đơn vị mAh.

5. Nên mua laptop, điện thoại có dung lượng pin là bao nhiêu?

Nhiều người thường cho rằng dung lượng pin càng lớn thì thời gian sử dụng thiết bị sẽ càng lâu. Tuy nhiên đây không phải là một ý kiến đúng đắn bởi dung lượng pin chỉ nói lên một phần nào đó về thời gian sử dụng của thiết bị mà thôi.

Thời gian sử dụng của thiết bị sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bộ nhớ, dung lượng RAM, chip xử lý, độ sáng màn hình,...

Bạn nên lựa chọn mua chiếc laptop, điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của bản thân.

Ví dụ: Bạn cần mua một thiết bị đáp ứng cho nhu cầu giải trí, gọi điện,... thì bạn nên mua thiết bị với pin có dung lượng từ 2000 - 32000 mAh.

1w bằng bao nhiêu mAh

6. Một số câu hỏi liên quan đến đơn vị đo mAh

Pin 2000 mAh dùng được bao lâu?

Trả lời: Pin 2000 mAh thường có thời gian sử dụng không cố định, thường phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như tần suất sử dụng, độ sáng màn hình, bộ nhớ,... Trung bình thời gian sử dụng của pin 2000mAh sau khi được sạc đầy là từ 5 - 6 tiếng với tần suất sử dụng bình thường, còn với tần suất sử dụng nhiều thì sẽ trong khoảng 3 - 4 tiếng.

1w bằng bao nhiêu mAh

1 cell bằng bao nhiêu mAh?

Trả lời: Cell là một thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ dung lượng pin của laptop. Pin laptop sẽ được cấu thành từ nhiều cell pin ghép lại. Mỗi cell pin là một cục pin Li - on với điện thế sử dụng trong khoảng 3.6 - 3.7V và dung lượng 2200 - 2600 mAh hình trụ với đường kính 18mm và cao 65mm. Thế nên, mỗi loại pin laptop khác nhau sẽ có số cell pin không giống nhau, từ pin laptop 2 cell cho đến 12 cell.

1w bằng bao nhiêu mAh

Đo dung lượng pin sạc trên điện thoại Android bằng gì?

Trả lời: Để đo dung lượng pin sạc trên điện thoại Android, chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng Ampere giúp người dùng theo dõi được quá trình sạc pin của thiết bị. Ứng dụng hữu ích này cũng giúp bạn rất nhiều trong trường hợp bạn muốn thay bộ sạc mới mà không nắm được chất lượng của chúng có đảm bảo hay không.

Link tải: TẠI ĐÂY.

1w bằng bao nhiêu mAh

Có điện thoại pin 50000 mAh không?

Trả lời: Bên cạnh các dòng điện thoại có dung lượng pin từ 2000- 10000 mAh thì trên thị trường hiện nay cũng có mặt các thiết bị điện thoại pin 50000 mAh. Điện thoại Nokia K60 - K70 chính là một trong số thiết bị có pin 50000 mAh.

1w bằng bao nhiêu mAh

Một số mẫu điện thoại có dung lượng pin lớn đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

  • Trả góp 0%

1w bằng bao nhiêu mAh

Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256GB                                                                                                                41.990.000

Quà 15.999.000

  • Trả góp 0%

1w bằng bao nhiêu mAh

iPhone 13 Pro Max 128GB

Hàng sắp về                                                                                                                33.990.000

1w bằng bao nhiêu mAh

NHẬN THÔNG TIN

  • Trả góp 0%

1w bằng bao nhiêu mAh

iPhone 12 64GB                                                                                                                20.490.000                                            22.490.000                                                -8%

Quà 400.000                                                                    88 đánh giá

  • Trả góp 0%

1w bằng bao nhiêu mAh

Xiaomi Redmi 10 (6GB/128GB)                                                                                                                4.690.000

Quà 200.000                                                                    150 đánh giá

    1w bằng bao nhiêu mAh

    Vivo Y12s (4GB/128GB)                                                                                                                3.790.000                                            4.290.000                                                -11%

    Quà 200.000                                                                    102 đánh giá

    • Trả góp 0%

    1w bằng bao nhiêu mAh

    OPPO Reno6 Z 5G                                                                                                                9.490.000

    Quà 300.000                                                                    76 đánh giá

    • Trả góp 0%

    1w bằng bao nhiêu mAh

    Samsung Galaxy S21 5G                                                                                                                17.990.000                                            20.990.000                                                -14%

    Quà 300.000                                                                    192 đánh giá

    • Trả góp 0%

    1w bằng bao nhiêu mAh

    OPPO A74                                                                                                                6.690.000

    Quà 300.000                                                                    109 đánh giá

    • Trả góp 0%

    1w bằng bao nhiêu mAh

    Realme C21Y 4GB

    Online giá rẻ                                                                                                                3.890.000                                            3.990.000

    Quà 200.000                                                                    66 đánh giá

    Xem thêm:

    • Pin 4 cell là gì? Laptop pin 4 cell dùng được trong thời gian bao lâu
    • Chai pin là gì? Biểu hiện và nguyên nhân gây chai pin điện thoại
    • Đơn vị mA (miliAmpe) là gì? 1 mA bằng bao nhiêu A? Cách đổi mA sang A

    Mong rằng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ về đơn vị đo năng lượng Wh và mAh cũng như cách chuyển đổi của hai đơn vị này. Cảm ơn đã theo dõi!                    7.905 lượt xem

    1000mAh bằng bao nhiêu wh?

    Như thế, chúng ta biết được 1 Wh = 1 mAh hay 1 mAh =1 Wh.

    WH trên pin là gì?

    Wh là đơn vị dùng để đo năng lượng điện tiêu thụ, thường được sử dụng cho pin của laptop. mAh là đơn vị đo lường khả năng chứa điện, thường được sử dụng cho pin của điện thoại.

    10.000mah dùng được bao lâu?

    Sạc dự phòng 10000mAh là loại sạc phổ biến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, dễ mang theo, đủ để sử dụng trong 1 - 2 ngày.

    20000 mAh bằng bao nhiêu wh?

    Hiện tại không nhiều nhà sản xuất thể hiện con số này, nên anh em có thể tính bằng công thức Wh = Ah x V (nếu là mAh thì chia cho 1000). Ví dụ: viên pin có dung lượng 20000mAh, hiệu điện thế 3.7V thì Wh = 20 x 3.7 = 74Wh.