Top 5 bài hát tuyệt vời của stevie năm 2022

Nhìn vào bên trong các bậc thầy 16-track

Kể từ khi multitracking kỹ thuật số trở thành tiêu chuẩn công nghiệp, ghi âm với nhiều bài hát đã trở thành giá cả phải chăng và dễ dàng; bạn không còn bị giới hạn số lượng bản nhạc được thiết lập nữa và thậm chí trong một studio thu nhỏ tại nhà, bạn sẽ có các tùy chọn vô hạn.

Không phải lúc nào cũng như vậy - và áp dụng cùng nguyên tắc mà các kỹ sư ghi âm cổ điển đã sử dụng, bạn có thể tạo những bản ghi âm tuyệt vời với các tài nguyên hạn chế.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một trong những hit lớn nhất trong âm nhạc Mỹ - "Superstition" của Stevie Wonder. Đây là một bài hát thực sự chất lượng cao, được sản xuất rất đẹp - và toàn bộ bản mix chỉ có 16 bài hát.

Những multitracks đã được xung quanh trong cộng đồng âm thanh trong nhiều năm, phát hành vào phạm vi công cộng để làm cho bản phối và kỹ thuật ghi âm giảng dạy.

Hãy ngồi xuống với các bậc thầy nhiều bản gốc từ sự pha trộn này, và xem làm thế nào một bài hát hit có thể được sản xuất bằng cách sử dụng chỉ một vài bài hát. Bạn có thể ngạc nhiên - áp dụng quy trình suy nghĩ này vào bản ghi âm của riêng bạn sẽ giúp bạn làm việc với các tài nguyên giới hạn và giữ cho bản ghi của bạn nghe rõ ràng và không bị lộn xộn.

Trên hỗn hợp này, chúng tôi có 16 kênh để làm việc với: 8 kênh Clavinet, 1 kênh bass, 3 kênh trống [đá, overheads trái và phải], 2 kênh giọng hát, 2 kênh sừng.

Mặc dù chúng tôi rất vui khi chia sẻ một số đoạn hậu trường từ các phiên, quản lý của Mr. Wonder muốn tôi nhắc bạn rằng chúng tôi không được phép cho phép bạn tải xuống toàn bộ bài hát và đúng như vậy, kể từ khi Wonder sở hữu các quyền đối với bài hát, và ăn cắp âm nhạc không phải là mát mẻ.

Nếu bạn muốn theo dõi và không sở hữu bản sao "Superstition", hãy truy cập iTunes Music Store và mua "Superstition" với giá 99 xu hoặc kéo bản sao CD [hoặc vinyl] của bạn và làm theo .

Đầu tiên, chúng ta sẽ nghe một số clip thô từ các phiên, tập trung vào phút đầu tiên và một nửa của bài hát.

Trống chỉ trong ba bài hát

"Superstition" có một phần nhịp điệu thực sự mạnh mẽ; những gì còn đáng ngạc nhiên hơn nữa, đó là trống được chụp chỉ trong ba bài hát.

Nghe theo - những phút đầu tiên và một nửa của bài hát là những gì chúng tôi sẽ được deconstructing.

Trống được ghi lại chỉ sử dụng ba kênh: Đá, Trỏ trái [bao gồm cả mũ] và Quyền trên cao [bao gồm cả cymbal đi xe] . Đây là mp3 của trống của mình.

Điều này là ấn tượng trong sự đơn giản của nó - lắng nghe những hình ảnh stereo lớn, và làm thế nào phức tạp âm thanh tổng thể là, mặc dù tiếng ồn tương tự trên ghi âm. Có rất ít quá trình xử lý - và đó là minh chứng cho cách trống tốt có thể chỉ có ba bản nhạc!

Đáng ngạc nhiên, bassline của bài hát này không phải là một cây guitar bass thực sự - đó là một bassline synth, một phần của tác phẩm synth ấn tượng đã đi vào album này.

Hãy thêm vào synth bass. Đây là những gì nó có vẻ như bây giờ. Bạn sẽ nghe thấy cách trống bài hát ngồi rất tốt với âm bass, cung cấp kết thúc thấp tuyệt vời cho bài hát.

Một phần thú vị của câu đố - mẫu trống đá, một trong những tính năng dễ nhận biết nhất của bài hát này, thực sự được chơi bởi chính Stevie Wonder.

Trong bốn bài hát - với ít nén và không có gating - một phần toàn bộ nhịp điệu được sinh ra.

So sánh điều đó với 15-20 bài hát chúng tôi sử dụng ngày hôm nay và bạn sẽ thấy ấn tượng như thế nào. Sự đơn giản của việc ghi âm trống sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong trình phát - bạn không có nhiều lần thử lại và bản vá để ẩn kỹ thuật chơi kém hoặc kỹ năng kém.

Đó là tất cả về Clavinet

Clavinet - do Stevie Wonder thủ vai - là trung tâm của bài hát này. Đáng ngạc nhiên, những gì âm thanh giống như một giai điệu bàn phím rắn duy nhất, thực sự là 8 bài hát trộn lẫn với nhau.

Một phần của kết cấu đáng kinh ngạc của bài hát này là phân lớp được thực hiện cho các bài hát của Clavinet.

Nghe đoạn clip này của hai kênh clavinet đầu tiên, được quét cứng. Sau đó, hãy thêm vào hai kênh tiếp theo. Đây là âm thanh của nó. Nghe có vẻ hơi khó hiểu lúc đầu - nhưng thêm vào ba kênh cuối cùng, Clavinet theo dõi "keo" với nhau - bạn có chì, nhịp điệu và "hiệu ứng" - cung cấp âm thanh giống như washier, reverb các yếu tố khác.

Được đóng gói một cách sáng tạo, chúng cung cấp một kết cấu đáng kinh ngạc cho phần còn lại của bài hát để nghỉ ngơi. Dưới đây là những gì chúng tôi có với tất cả tám kênh Clavinet cùng nhau.

Bây giờ chúng ta có phần nhịp điệu của chúng ta và phần Clavinet, hãy thêm chúng lại với nhau. Âm thanh tuyệt vời cho đến nay!

Thêm giọng hát của Stevie

Giọng hát của Stevie có hai phần - cả hai đều hát những giai điệu khác nhau và những phần hài hòa. Hãy lắng nghe giọng hát chính đầu tiên - và điều làm tôi ngạc nhiên là lượng máu chảy ra từ phần còn lại của studio.

Bạn có thể nghe rõ tiếng trống và Clavinet được phát trực tiếp ở chế độ nền. Bây giờ, hãy lắng nghe giọng hát thứ hai - nó gần như giống nhau, với các biến thể nhỏ. Hai bài hát này một mình tạo thành âm thanh cho bài hát - vì vậy hãy thêm chúng vào mọi thứ khác và đây là những gì chúng tôi có. Hãy ghi nhớ, điều này là tối thiểu xử lý, quá - rất có thể là, một bộ khuếch đại san lấp mặt bằng [tiền thân của máy nén hiện đại ] đã được sử dụng trên các bài hát thanh nhạc.

Cho đến nay, chúng tôi đã có tất cả mọi thứ, trừ phần sừng. Đây là cách nó âm thanh cho đến nay.

Thêm vào sừng ...

Yếu tố cuối cùng của bài hát tuyệt vời này là phần sừng tuyệt vời. Đây là một đoạn sừng của chính họ. Điều này, một lần nữa, được ghi lại trong chỉ có hai bài hát - panned cứng-phải và cứng trái. Đây là một trong những clip yêu thích của tôi [nó dài hơn một chút so với các clip khác của chúng tôi, bởi vì những chiếc sừng không đến trong chỉ sau 45 giây]; không chỉ bạn có thể nghe các cầu thủ khởi động và thảo luận về cách tự định vị tốt nhất trước micrô, bạn cũng có thể nghe thấy giọng hát của Stevie hát trong nền.

Một khi những chiếc sừng được trộn vào, và tăng lên chậm rãi đằng sau mọi thứ khác, bạn đã có một hỗn hợp kết cấu cực kỳ dày đặc.

Nghe kết quả cuối cùng

Bạn đã nhận được bản sao của bạn "Superstition"? Hãy lắng nghe những phút đầu tiên và một nửa của bài hát - và bạn sẽ nghe thấy bản mix đầy đủ mà chúng tôi đang nghiên cứu.

Bây giờ bạn đã nghe những gì bạn có thể làm với chỉ 16 bài hát, áp dụng điều này để ghi âm của bạn; hãy nhớ, ít hơn là nhiều hơn, đôi khi - nhận được một âm thanh đơn giản, vững chắc là tốt hơn nhiều so với nhận được một âm thanh lớn, cẩu thả.

Stevland Hardaway Morris của Michigan bắt đầu sự nghiệp thu âm của mình - lấy cái tên Little Stevie Wonder, anh đã thu âm album đầu tiên của mình ở tuổi 12. Album thứ hai của anh, Recorded Live: The 12 tuổi Genius và đĩa đơn năm 1963 của anh Các bảng xếp hạng nhạc pop. Wonder chỉ mới bắt đầu - với kỹ năng của anh ấy là một giọng ca và một người điêu luyện trên nhiều nhạc cụ, anh ấy đã phát hành một chuỗi các đĩa đơn Motown nổi tiếng vào những năm 1960. Nắm quyền kiểm soát nghệ thuật đối với các hồ sơ của mình, ông thậm chí còn trở nên phổ biến hơn vào những năm 1970, phát hành một chuỗi 5 kỷ lục hàng đầu.

Wonder đã giành được giải Grammy cho Album của năm ba lần - Frank Sinatra, Paul Simon và Taylor Swift là những nghệ sĩ thu âm duy nhất khác đạt được kỳ tích này. Anh ấy đã ít phát triển hơn từ đầu những năm 1980, nhưng anh ấy rõ ràng là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong âm nhạc phổ biến, giúp đưa thể loại R & B đến mức trưởng thành với các album đầy đủ xuất sắc của anh ấy. Chúc mừng sinh nhật, từ năm 1980, nóng hơn tháng 7, đã dẫn đầu một chiến dịch thành công để biến Martin Luther King Day thành một ngày lễ quốc gia.

Tất cả các danh sách bài hát hay nhất của tôi là chủ quan, nhưng bài hát này đặc biệt khó khăn. Wonder, một nghệ sĩ album tuyệt vời, và có một loạt các vết cắt sâu tuyệt vời để đi cùng với những bản hit của anh ấy. Ngay cả khi tập trung vào danh mục thập niên 1970 của anh ấy, không có chỗ cho các bản hit như 'Sir Duke', 'Đã ký, niêm phong, giao hàng cho tôi', 'Đừng lo lắng' một điều ',' mặt đất cao hơn 'và' ' Bạn chưa làm được.

#10 - Cherie Amour của tôi

Từ Cherie Amour của tôi, năm 1969Wonder vẫn chỉ 17 tuổi khi anh ấy thu âm ‘My Cherie Armor, đồng sáng tác với nhạc sĩ Motown Henry Cosby, người cũng đã đóng góp cho Smokey Robinson. Nó học Schmaltzier so với tác phẩm năm 1970 của anh ấy - một trong những đóng góp chính của Malcolm Cecil và Robert Margouleff, cho công việc của Wonder, là thay thế các chuỗi bằng các lớp synth. Nhưng giai điệu leo ​​thang là không thể phủ nhận - Wonder ghi lại niềm vui một cách rõ ràng hơn bất kỳ nghệ sĩ thu âm nào khác. Wonder cũng đã phát hành một phiên bản tiếng Tây Ban Nha của bài hát dưới tiêu đề, trò chơi của tôi.
Wonder was still only 17 when he recorded ‘My Cherie Armour’, co-written with Motown songwriter Henry Cosby, who also contributed to Smokey Robinson’s ‘Tears of a Clown’ and The Supremes’ ‘Love Child’. It’s schmaltzier than his 1970s work – one of Malcolm Cecil and Robert Margouleff’s major contributions to Wonder’s work was to replace strings with layers of synth. But the escalating melody is undeniable – Wonder captures joy more palpably than any other recording artist. Wonder also released a Spanish version of the song under the title…’My Cherie Amor’.

#9 - Mùa hè mềm mại

Từ những bài hát trong The Key of Life, năm 1976‘summer Soft, một người độc thân, và nó đã bị bỏ qua trong một bản thu âm tự hào với hai người độc thân số 1 của Hoa Kỳ - ‘Sir Duke, và‘ Tôi ước. Nhưng nó là một tác phẩm xuất sắc, cả vui nhộn vừa đăm chiêu. Nó rất phức tạp, và sự kết hợp vui nhộn trên Hồi tháng 10 là một thứ tuyệt vời. Công việc nội tạng - không phải từ ngạc nhiên, mà từ cầu thủ nhạc jazz Ronnie Foster - là tuyệt đẹp.
‘Summer Soft’ wasn’t a single, and it’s overlooked on a record which boasted two US #1 singles – ‘Sir Duke’ and ‘I Wish’. But it’s a brilliant piece, both funky and wistful. It’s complex harmonically, and the jazzy syncopation on “October” is a great hook. The organ work – not from Wonder, but from jazz player Ronnie Foster – is gorgeous.

#8 - Nó không sử dụng

Từ trận chung kết đầu tiên hoàn thành, năm 19741974, trận chung kết đầu tiên đã giành được album hay nhất Grammy cho năm của nó, nhưng nó đã bị lu mờ bởi hai bản thu âm nổi tiếng được phát hành ở hai bên của nó. Nó có nhiều nội tâm hơn, lấy cảm hứng từ một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng mà gần như tuyên bố cuộc sống của Wonder vào năm 1973 - anh ta đã hôn mê trong bốn ngày, và mất đi một số mùi của mình. Nó không sử dụng được là một bài hát chia tay, nhưng nó vẫn tuyệt đẹp và nâng cao. Đó không phải là một đĩa đơn nhưng xuất hiện trên phía B của Wonder, Anti-Nixon, bạn đã không làm gì cả.
1974’s Fulfillingness’ First Finale won the best album Grammy for its year, but it’s overshadowed by the two famous records released on either side of it. It’s more introspective, inspired by a serious car crash that almost claimed Wonder’s life in 1973 – he was in a coma for four days, and lost some of his sense of smell. ‘It Ain’t No Use’ is a breakup song, but it’s still gorgeous and uplifting. It wasn’t a single but appeared on the b-side of Wonder’s anti-Nixon ‘You Haven’t Done Nothing’.

#7 - mê tín

Từ Talking Book, 1972‘superstition, đã mở phần B của album phòng thu thứ 15 của Wonder, Talking Book. Bài hát xuất phát từ một phiên gây nhiễu giữa Jeff Beck và Wonder, với sự ngạc nhiên khi ứng biến đoạn riff nổi tiếng của Clavinet về tiếng trống vui nhộn của Jeff Beck, trên bản demo - Wonder là tay trống trên phiên bản cuối cùng. Wonder ban đầu đã đưa bài hát cho Beck sử dụng trong dự án Beck, Bogert & Appice của mình, nhưng phiên bản Wonder đã kết thúc trước tiên. Wonder đóng vai một Clavinet Hohner, cũng được Garth Hudson sử dụng nổi tiếng trên ban nhạc Lôi ‘Up on Cripple Creek.
‘Superstition’ opened side B of Wonder’s 15th studio album, Talking Book. The song resulted from a jam session between Jeff Beck and Wonder, with Wonder improvising the famous clavinet riff over Jeff Beck’s funky drum beat on the demo – Wonder is the drummer on the final version. Wonder originally gave the song to Beck to use on his Beck, Bogert & Appice project, but Wonder’s version ended up coming out first. Wonder plays a Hohner Clavinet, also famously used by Garth Hudson on The Band’s ‘Up On Cripple Creek’.

#6 - Golden Lady

Từ sự xuất hiện, năm 1973, một nguyên mẫu bài hát nhất định - bouncy, vui vẻ và tinh vi hài hòa - nơi Wonder vượt trội. Golden Lady, bị ảnh hưởng bởi âm nhạc Cuba, mặc dù những ngẫu hứng synth vui vẻ là kỳ quan của Stevie thuần túy. Golden Lady, nổi bật về sự tồn tại như một bài hát tình yêu trong một bản thu âm mà chủ yếu tập trung vào các vấn đề chính trị và xã hội.
There’s a certain song archetype – bouncy, joyful, and harmonically sophisticated – where Wonder excels. ‘Golden Lady’ is influenced by Cuban music, although the joyful synth improvisations are pure Stevie Wonder. ‘Golden Lady’ stands out on Innervisions as a love song on a record that’s mostly focused on political and social issues.

#5 - Sao Thổ

Từ các bài hát trong The Key of Life, 1976songs in the Key of Life là một album dài - ‘Saturn, được đưa vào phần thưởng 7 ″ EP đi kèm với LP đôi. Nhưng nó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Wonder với một giai điệu tăng dần đẹp. Năm 1975, Wonder đã cân nhắc việc nghỉ hưu từ công việc kinh doanh âm nhạc và chuyển đến Ghana để làm việc với những đứa trẻ khuyết tật - ‘Saturn, chia sẻ những tình cảm tương tự với mong muốn thoát khỏi thực tế.
Songs in the Key of Life is a long album – ‘Saturn’ is included on the bonus 7″ EP that came with the double LP. But it’s one of Wonder’s best moments with a beautiful ascending melody. In 1975 Wonder considered retiring from the music business and moving to Ghana to work with disabled children – ‘Saturn’ shares similar sentiments with its desire to escape reality.

#4 - Người phụ nữ [bạn đã ở đâu khi tôi cần bạn]

Từ Music of My Mind, 1972Wonder đã ký hợp đồng mới với Motown, cho phép anh ấy hoàn toàn kiểm soát nghệ thuật đối với âm nhạc của mình. Âm nhạc năm 1972 trong tâm trí tôi là album đầu tiên được phát hành theo sự sắp xếp này - nó không nhất quán như một vài bản thu âm tiếp theo của anh ấy, nhưng ‘Nữ siêu là một trong những bài hát hay nhất của anh ấy. Wonder chơi hầu hết mọi thứ, và sự sắp xếp rất đẹp - Bassline Moog Moog là tuyệt vời du dương và những lần rửa synth của anh ấy mang lại cho bài hát một liên lạc cá nhân. Một sử thi nhiều phần, lúc tám phút, nó chuyển tâm trạng từ sự thất vọng sang hy vọng, được neo bởi một giọng hát phi thường từ Wonder.
Wonder signed a new contract with Motown, allowing him complete artistic control over his music. 1972’s Music of My Mind was the first album released under this arrangement – it’s not as consistent as his next few records, but ‘Superwoman’ is one of his best tracks. Wonder plays almost everything, and the arrangement is beautiful – Wonder’s Moog bassline is wonderfully melodic and his synth washes give the song a personal touch. A multi-part epic, at eight minutes, it shifts mood from frustration to hope, anchored by an extraordinary vocal from Wonder.

#3 - Creepin xông

Từ trận chung kết đầu tiên hoàn thành, 1974a Deep Cut từ Filfillingness, First Finale, ‘Creepin Hồi được mô tả hoàn hảo bởi tiêu đề của nó. Nó lóe lên cùng với một cảm giác vui nhộn. Và bầu không khí của nó là mơ hồ và mơ mộng. Minnie Riperton đang ủng hộ giọng hát nhưng Wonder chơi mọi thứ khác, bao gồm cả một bản nhạc hòa tấu tuyệt đẹp.
A deep cut from Fulfillingness’ First Finale, ‘Creepin” is described perfectly by its title. It slinks along with a jazzy feel. and its atmosphere is ambiguous and dreamy. Minnie Riperton is on backing vocals but Wonder plays everything else, including a gorgeous harmonica solo.

#2 - Tôi tin [khi tôi yêu nó sẽ mãi mãi]

Từ Talking Book, năm 1972, bạn có thể giữ cho bạn là ánh nắng mặt trời của cuộc đời tôi và ‘Tôi chỉ gọi để nói rằng tôi yêu bạn - bản ballad lãng mạn hay nhất của Wonder là cuốn sách nói chuyện gần gũi hơn với năm 1972. Nó gần như giống như bài thánh ca trong giai điệu thanh lịch của nó, mặc dù Coda vui nhộn bổ sung một số tiền. Tôi tin rằng, không bao giờ là một người duy nhất nhưng nó vẫn được thực hiện trên một cuộc sống của riêng mình - nó được sử dụng trong các khoản tín dụng kết thúc của sự trung thành cao, và đã được mọi người từ Art Garfunkel đến George Michael bao phủ.
You can keep your ‘You Are The Sunshine Of My Life’ and ‘I Just Called To Say I Love You’ – Wonder’s best romantic ballad is the closer to 1972’s Talking Book. It’s almost hymn-like in its elegant melody, although the funky coda adds some levity. ‘I Believe’ was never a single but it’s still taken on a life of its own – it was used in the closing credits of High Fidelity, and has been covered by everyone from Art Garfunkel to George Michael.

#1 - Sống cho thành phố

Từ sự tồn tại, năm 1973, trung tâm của kiệt tác năm 1973 là bình luận xã hội về ‘Sống cho thành phố. Nó có lẽ quá kịch tính-nhân vật chính được đóng khung và bị bắt trong vòng mười giây sau khi đến New York-nhưng nó vẫn khó khăn. Với thông điệp chính trị và các mẫu trò chuyện trên đường phố, nó đã đi trước thời đại - sau đó nó được lấy mẫu bởi kẻ thù công cộng cho ‘Thép đen trong giờ hỗn loạn. Wonder đã ghi lại mọi nhạc cụ trên 7:22 Magnum Opus, và cách mà giọng nói của anh ấy dày lên trong câu thơ cuối cùng là đáng kinh ngạc
The centerpiece of 1973 masterpiece Innervisions is the social commentary of ‘Living For The City’. It’s perhaps overly dramatic – the protagonist is framed and arrested within ten seconds of arriving in New York – but it remains hard-hitting. With its political message and samples of street chatter, it’s ahead of its time – it was later sampled by Public Enemy for ‘Black Steel in the Hour of Chaos’. Wonder recorded every instrument on this 7:22 magnum opus, and the way that his voice thickens up on the final verse is astonishing

Tôi có nhớ bài hát Stevie Wonder yêu thích của bạn không?

Đọc thêm

  • 10 bài hát hay nhất của Aretha Franklin
  • 10 bài hát Carole King hay nhất
  • Đánh giá album của Stevie Wonder
  • Đánh giá album của những năm 1970
  • 10 bài hát hay nhất của danh sách

Hit lớn nhất của Stevie Wonder là gì?

Chỉ khi bạn nghĩ rằng nó không thể tốt hơn cho ca sĩ/nhạc sĩ Trên đỉnh của R & B, biểu đồ dành 100 người lớn và nóng.

5 bài hát nổi tiếng hàng đầu là gì?

Bây giờ, không có gì khó chịu, đây là những bài hát nổi tiếng nhất và những bài hát mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại ...
Mùi có mùi giống như tinh thần tuổi teen - Nirvana. ....
Billie Billie Jean - Michael Jackson. ....
Cấm Stayin 'Sống sót - Bee Gees. ....
Tôi sẽ sống sót sau - Gloria Gaynor. ....
Tình yêu toàn bộ Lotta - Led Zeppelin. ....
“Trẻ em ngọt ngào o'mine” - súng n 'hoa hồng ..

10 bài hát phổ biến nhất là gì?

10 bài hát bán chạy nhất mọi thời đại..
Giáng sinh trắng của Bing bởi Bing Crosby. ....
Hình dạng của bạn của bạn bởi Ed Sheeran. ....
Một người Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee.....
Nến nến trong gió của Elton John.....
Vào mùa hè, ....
" ĐÊM YÊN TĨNH" ... .
Đá Rock quanh đồng hồ ....
" TÔI SẼ LUÔN YÊU BẠN".

Stevie Wonder có bao nhiêu lượt truy cập số 1?

Wonder đã có mười lượt truy cập số một của Mỹ trên bảng xếp hạng nhạc pop, cũng như 20 lượt truy cập số R & B R & B, và đã bán được hơn 100 triệu bản, 19,5 triệu trong số đó là album;Ông là một trong 60 nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất hàng đầu với doanh số kết hợp của các đĩa đơn và album.ten US number-one hits on the pop charts, as well as 20 R&B number one hits, and has sold over 100 million records, 19.5 million of which are albums; he is one of the top 60 best-selling music artists with combined sales of singles and albums.

Chủ Đề