Các bài đọc Chúa Nhật IV Mùa Chay 2023

Chúa Nhật IV Mùa Chay – Chu Kỳ A

CHÚA GIÊSU CỦA NGƯỜI BỊ LOẠI TRỪ

Chúa Giê-su nhìn người mù khác với cách người khác nhìn ngài. Kể từ khi nhìn thấy anh ta, anh ta chỉ nghĩ đến việc giải cứu anh ta khỏi cuộc sống khốn khổ của một kẻ ăn xin, bị mọi người coi thường như một kẻ tội lỗi. Chúa Giêsu cảm thấy được Thiên Chúa kêu gọi để bảo vệ, chào đón và chữa lành chính xác những người sống bị loại trừ và làm nhục

Cuộc gặp gỡ của người mù với Chúa Giêsu thay đổi cuộc đời anh. Cuối cùng bạn sẽ có thể tận hưởng một cuộc sống đàng hoàng, không sợ xấu hổ trước mặt bất cứ ai. Người mù được chữa lành công khai thú nhận rằng chính Chúa Giê-xu đã đến gần và chữa lành cho anh ta, anh ta bênh vực Chúa Giê-xu khi nói rằng Ngài là một nhà tiên tri đến từ Đức Chúa Trời. Về phần mình, các nhà lãnh đạo tôn giáo cảm thấy bắt buộc phải kiểm soát sự trong sạch của tôn giáo. Họ sẽ quyết định xem bạn có thể được chấp nhận vào cộng đồng tôn giáo hay không.        

Chúa Giêsu luôn đến gặp những người không được tôn giáo chính thức chấp nhận. Ngài không bỏ rơi những ai tìm kiếm và yêu mến Ngài, ngay cả khi họ bị loại trừ khỏi các cộng đồng và tổ chức tôn giáo. Những người không có chỗ trong nhà thờ của chúng tôi có một vị trí đặc biệt trong trái tim của Chúa Giêsu

Giáo hội của Chúa Giêsu, bao gồm các môn đệ của Người, ngày nay có bổn phận phải mang sứ điệp của Chúa Giêsu đến những nhóm thường xuyên lắng nghe những lời kết án bất công của công chúng; .  

CÁC BÀI ĐỌC VỀ THÁNH THỂ

ĐỌC 1
Đọc sách Samuel quyển thứ nhất 16,1b. 6-7. 10-13a

Trong những ngày đó, Chúa nói với Samuel.  
– Đổ đầy dầu vào sừng của bạn và đi. Tôi sẽ cử Gie-sê từ Bết-lê-hem đến cho anh, vì tôi đã thấy một vị vua cho tôi giữa các con cái người. Khi trình diện, ông nhìn thấy Ê-li-áp và tự nói với mình.  
– Chắc chắn anh ấy ở trước mặt Chúa, người được xức dầu của anh ấy.  
Nhưng Chúa nói với Samuel.  
– Đừng nhìn vào ngoại hình hay tầm vóc vĩ đại của anh ấy, vì tôi đã loại trừ điều đó. Cái nhìn của Chúa không giống cái nhìn của con người, vì con người nhìn bề ngoài, còn Chúa thì nhìn vào tấm lòng.  
Jesse đưa bảy người con trai của mình đến trước Samuel, nhưng Samuel nói.  
– Không ai trong số này đã được Chúa chọn.  
Vì vậy, Samuel hỏi Jesse.  
- Không có con trai nữa sao?
Anh trả lời.  
– Con nhỏ nhất vẫn đang mất tích, đang canh đàn.  
Rồi Samuel nói với Jesse.  
– Gọi người mang đến cho anh ấy, vì chúng tôi sẽ không ăn cho đến khi anh ấy đến.  
Vì vậy, anh ta ra lệnh cho họ mang anh ta đến; .  
Chúa phán.  
– Hãy chỗi dậy xức dầu cho Người, vì đây là.  
Sa-mu-ên cầm lấy dầu và xức sừng ở giữa các anh mình.

Thần Kiếm


BÌNH LUẬN VỀ BÀI ĐỌC 1

Trong văn bản của cuốn sách thứ nhất của Samuel, cuộc bầu cử của David làm vua của Israel được thuật lại. Cái nhìn của Chúa không giống cái nhìn của con người. vì con người nhìn bề ngoài còn Chúa nhìn vào trái tim. Trong tất cả các con trai của Gie-sê, Chúa chọn đứa nhỏ nhất, đứa cuối cùng mà không ai để ý. Chúa chọn kẻ yếu để làm nổi bật lòng tốt và sức mạnh của Người.              

Tv 22, 1-3a. 3b-4. 5. 6
R. Chúa là Mục Tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.  

  • Chúa là Mục Tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.  
    trên đồng cỏ xanh, anh ấy cho tôi nằm xuống;
    dẫn tôi đến suối yên tĩnh
    và sửa chữa sức mạnh của tôi. r.
  • Ngài hướng dẫn tôi đi đúng đường,
    vì danh dự của tên anh ấy.  
    Mặc dù tôi đi qua những hẻm núi tối tăm,
    Tôi không sợ bất cứ điều gì, bởi vì bạn đi với tôi.  
    cây gậy của bạn và nhân viên của bạn làm dịu tôi. r.
  • Bạn chuẩn bị một bàn trước tôi
    trước kẻ thù của tôi;
    bạn xức dầu thơm trên đầu tôi,
    và cốc của tôi tràn đầy. r.
  • Lòng tốt và lòng thương xót của bạn đi cùng tôi
    mọi ngày trong đời tôi,
    và tôi sẽ ở trong nhà của Chúa
    trong nhiều năm không có hồi kết. r.

ĐỌC THỨ 2
Bài đọc thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Êphêsô 5,8-14

Anh chị em ruột.  
Trước kia anh là bóng tối, nay anh là ánh sáng trong Chúa. Hãy bước đi như con cái của ánh sáng [mọi điều tốt lành, công bằng và chân lý đều là kết quả của ánh sáng] tìm kiếm điều đẹp lòng Chúa, không tham gia vào những công việc vô ích của bóng tối, mà thà vạch trần chúng

Chà, cho đến bây giờ thật xấu hổ khi đề cập đến những điều họ làm trong bí mật

Nhưng ánh sáng, tố cáo chúng, phơi bày chúng, và mọi thứ khám phá ra đều là ánh sáng. Đó là lý do tại sao nó nói. "Hãy đánh thức kẻ đang ngủ, hãy trỗi dậy từ cõi chết và Chúa Kitô sẽ là ánh sáng của bạn"

Thần Kiếm.  

BÌNH LUẬN BÀI ĐỌC THỨ 2

Sứ đồ Phao-lô cầu xin các Cơ đốc nhân ở Ê-phê-sô hãy bước đi như con cái sự sáng, sống tử tế và công bình, luôn làm điều đẹp lòng Chúa. Ai hành động theo Tin Mừng của Chúa Giêsu sẽ sinh hoa trái tốt lành, vì Chúa Giêsu là “ánh sáng cho loài người”.          

SÁCH PHÚC ÂM
Bài đọc Tin Mừng theo thánh Gioan 9,1-41

Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, thấy một người mù từ thuở mới sinh. Đức Giê-su nhổ xuống đất, lấy nước miếng trộn thành bùn, bôi vào mắt người mù và bảo anh ta. – Hãy đi rửa trong hồ Siloam. Anh đi, rửa sạch và trở lại sáng mắt. Người ta dẫn người trước đây bị mù đến gặp những người Pha-ri-si và hỏi làm sao anh ta thấy được. Anh trả lời họ. – Anh ấy bôi bùn vào mắt tôi, tôi rửa và tôi nhìn thấy. Một số người Pha-ri-sêu nhận xét. – Người đàn ông này không đến từ Thiên Chúa, bởi vì anh ta không giữ ngày thứ bảy. Những người khác sao chép
-"Làm thế nào một tội nhân có thể làm dấu hiệu như vậy?"
và họ đã bị chia cắt. Và họ lại hỏi người mù
-"Còn bạn, bạn nói gì về người đã mở mắt cho bạn?"
anh ấy đã trả lời
-"Nhà tiên tri là gì. » Và họ trục xuất Người khỏi hội đường. Khi Đức Giê-su hay tin họ đã đuổi anh ta ra ngoài, Người tìm anh ta và nói với anh ta. – Anh có tin Con Người không? . – Và Ngài là ai, lạy Chúa, để con tin vào Ngài? . - Bạn đang nhìn thấy nó. người đang nói chuyện với bạn là người đó. Anh ấy nói. Tôi tin, thưa ông. và phủ phục trước mặt anh. Những người Pharisêu ở với Người nghe vậy liền hỏi Người. - Chúng ta cũng bị mù sao? . – Nếu bạn mù, bạn sẽ không có tội lỗi;

Lời Chúa.  

BÌNH LUẬN VỀ TIN MỪNG

Trong trình thuật Tin Mừng, có ba thái độ rõ rệt đối với Chúa Giêsu. sự thù địch của những kẻ thù không nhìn thấy gì trong phép lạ đó ngoài vẻ bề ngoài và ngoạn mục, sự sợ hãi của những người thân, những người nhận ra việc làm của Chúa Giêsu, không có can đảm để bảo vệ và làm chứng cho điều đó, và lòng trung thành của người mù không chỉ vui mừng vì được chữa lành, mà còn làm chứng cho sự cứu rỗi của mình đã được hoàn thành bởi Chúa Giê-su Christ.                  

CHO SUY NGHĨ CỦA CÁ NHÂN CHÚNG TÔI

SỰ VÔ THẦN CỦA SỰ KHÔNG THÀNH CÔNG

Ai đó đã nói rằng chủ nghĩa vô thần thực sự đe dọa chúng ta trong thời đại này là "chủ nghĩa vô thần của sự thiếu chân thành.". Chúng ta không còn dám nghiêm túc đặt ra cho mình những câu hỏi cơ bản trong đó Thiên Chúa có thể gặp gỡ chúng ta

Nói chung, nhiều người nam nữ ngày nay không đủ can đảm để tự hỏi mình từ đâu đến và sẽ đi đâu, mình là ai và nên làm gì trong thời gian ngắn ngủi giữa sinh và tử.

Những câu hỏi này không còn tìm thấy một câu trả lời. Thậm chí nhiều hơn nữa. Đại đa số thậm chí không xem xét chúng. Có nhiều người nói rằng họ không tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống, mặc dù điều chính xác nhất có thể nói là họ đã mất khả năng tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Bên dưới nhiều thái độ tự mãn, hời hợt hoặc không nhất quán, rất thường ẩn giấu một con người không đủ can đảm để chân thành đi vào tận sâu thẳm con người mình.

Tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức dễ dàng hơn là đối mặt với cuộc sống một cách có trách nhiệm. An phận thủ thường dễ hơn khao khát sống chân chính làm người cho đến hậu quả cuối cùng. Là một người sùng đạo có nghĩa là say mê tự hỏi về ý nghĩa của cuộc sống và cởi mở với câu trả lời, ngay cả khi nó khiến chúng ta dao động sâu sắc.

Người đã mất đi ý nghĩa của cuộc sống, lý do tồn tại, ngay cả khi anh ta khỏe mạnh về tinh thần, thì anh ta bị bệnh về tinh thần.  

Chúa Nhật IV Mùa Chay – Chu Kỳ C

Dụ ngôn về người cha nhân từ

Dụ ngôn người con hoang đàng nên được gọi là dụ ngôn Người Cha nhân hậu, vì với dụ ngôn hay câu chuyện này, Chúa Giêsu muốn mạc khải cho chúng ta về một Thiên Chúa Cha nhân hậu, đầy lòng nhân hậu, thương xót và yêu thương chúng ta là những người con yêu dấu của Người.

Đứa con út, sau khi đòi quyền lợi của mình từ người cha, đã rời khỏi nhà của cha mẹ, phung phí tài sản thừa kế của mình một cách vô trách nhiệm và kết thúc trong cảnh khốn cùng nhất. Trước tình hình đó, anh nhận ra hoàn cảnh của mình và quyết định trở về, khiêm tốn nhận mình đã làm sai, xin được tha thứ và sẵn sàng chịu hình phạt.

Tuy nhiên, Chúa Cha chờ đợi anh ta mỗi ngày và khi thấy anh ta đến, Người chạy đến với anh ta. Anh ấy không yêu cầu giải thích tại sao anh ấy lại cư xử như vậy, không trách móc, không phán xét, không lên án anh ấy, ngược lại, anh ấy ôm anh ấy đầy yêu thương để nói với anh ấy. Con trai. Thật tốt khi bạn trở lại

Chúng ta có thể thấy chính mình được phản ánh trong hành vi của người con út vì đôi khi chúng ta tin rằng mình có quyền đòi hỏi mọi thứ của cải từ Thiên Chúa, và khi chúng ta có chúng, chúng ta lại quan tâm đến việc phung phí chúng, lãng phí chúng, chúng ta để chúng mất đi và chúng ta bị bỏ lại trong sự đau khổ tột cùng về thiêng liêng, cảm thấy bẩn thỉu và trống rỗng, cần phải trở về nhà Cha

Những lần khác, chúng ta có thể thấy chính mình được phản ánh trong hành vi của người con trai cả và chúng ta cho rằng mình tốt hơn những người khác, và với lòng kiêu hãnh và tự phụ, chúng ta phán xét và lên án, và với một trái tim cứng cỏi và không khoan dung, chúng ta từ chối sự tha thứ và lòng thương xót đối với người khác.                                      

CÁC BÀI ĐỌC VỀ THÁNH THỂ

LẦN ĐẦU ĐỌC. Bài đọc từ sách Joshua 5,9a. 10-12

Trong những ngày đó, Chúa nói với Joshua
– Hôm nay ta đã tước bỏ ngươi khỏi sự sỉ nhục của Ai Cập
Dân Y-sơ-ra-ên đóng trại tại Ghinh-ganh và cử hành Lễ Vượt Qua vào lúc mặt trời lặn vào ngày mười bốn trong tháng, trên đồng bằng Giê-ri-cô.

Ngày hôm sau lễ Phục sinh, cùng ngày hôm đó, họ ăn trái cây của vùng đất. matzos và tai chiên

Khi họ bắt đầu ăn trái cây của đất, thì ma-na hết. Dân Y-sơ-ra-ên không còn ma-na nữa, nhưng năm đó họ đã ăn mùa gặt của xứ Ca-na-an.  

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN VỀ BÀI ĐỌC 1

Với việc cử hành Lễ Vượt Qua đầu tiên trên đất hứa, một giai đoạn mới bắt đầu trong đời sống của dân Israel.

Một cuộc sống mới bắt đầu cho họ, ở một vùng đất mới mà Chúa đã ban cho họ. Việc cử hành Phục Sinh xuất hiện như một nguồn hy vọng cho tương lai, dưới sự trung thành đích thực với Thiên Chúa.                            

THÁNH THẦN

Thánh Vịnh 33, 2-3. 4-5. 6-7

R. Hãy nếm thử xem Chúa tốt lành biết bao

linh hồn tôi vinh quang trong Chúa. Hãy để những người khiêm tốn lắng nghe và vui mừng. r.

ĐỌC THỨ 2

Bài đọc thư thứ 2 của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô 5,17-21

Anh chị em ruột
Ai thuộc về Chúa Kitô là tạo vật mới. b kjon un jhjhurg Hola te quiero mucho. Tất cả những điều này đến từ Thiên Chúa, Đấng nhờ Đức Kitô đã hòa giải chúng ta với Người và ủy thác cho chúng ta sứ vụ hòa giải.

Điều đó có nghĩa là, chính Thiên Chúa đã ở trong Đức Kitô, hòa giải thế giới với chính mình, mà không đòi hỏi nó phải chịu trách nhiệm về tội lỗi của mình, và Ngài đã ủy thác lời hòa giải cho chúng ta.

Vì lý do này, chúng tôi hành động như được Chúa Kitô sai đến, và như thể chính Thiên Chúa đang khuyên nhủ anh em qua chúng tôi. Nhân danh Chúa Kitô, chúng tôi yêu cầu bạn được hòa giải với Thiên Chúa

Đức Chúa Trời đã chuộc tội cho Đấng không phạm tội thay chúng ta, để chúng ta hiệp nhất với Ngài, nhận được sự xưng công bình của Đức Chúa Trời

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN BÀI ĐỌC THỨ 2

Sứ đồ Phao-lô nói với các Cơ đốc nhân Cô-rinh-tô rằng bất cứ ai thuộc về Đấng Christ đều đã là tạo vật mới, vì Ngài đã hòa giải chúng ta với Đức Chúa Trời. Vì lý do này, ông khuyên những người theo Chúa Giê-su hãy làm hòa với Đức Chúa Trời.                                 

SÁCH PHÚC ÂM

Bài đọc Tin Mừng theo thánh Luca 15,1-3. 11-32

Khi ấy, tất cả những người thu thuế và tội lỗi đều đến với Đức Giêsu để nghe Người giảng dạy. Còn những người Pharisêu và các kinh sư thì xầm xì với nhau. Ngài tiếp đón những kẻ tội lỗi và ăn uống với họ

Chúa Giê-xu kể cho họ dụ ngôn này.                                                                            

- Một người đàn ông có hai con; .                        

“Thưa cha, xin cho con phần gia tài của con”.                                           

Người cha phân phát hàng hóa cho họ. Ít ngày sau, người con út gom hết tài sản của mình, di cư đến một đất nước xa lạ, và ở đó phung phí tài sản của mình, sống phóng đãng.

Khi anh ta đã tiêu hết mọi thứ, một nạn đói khủng khiếp xảy ra trong vùng đất đó, và anh ta bắt đầu túng thiếu.

Chính lúc đó, anh ta nài nỉ một người dân ở vùng quê đó đến nỗi anh ta sai anh ta ra đồng để chăn lợn. Anh ta muốn lấp đầy mình bằng đậu carob mà lũ lợn đã ăn;

Sau đó, suy nghĩ lại, anh nói với chính mình.                                   

“Biết bao nhiêu người làm công cho cha tôi có cơm ăn áo mặc, còn tôi đây thì chết đói. Tôi sẽ đi đến nơi cha tôi đang ở, và tôi sẽ nói với ông ấy. cha ơi, con đã đắc tội với trời và với cha; . đối xử với tôi như một trong những tay làm thuê của bạn"

Anh lên đường đến nơi cha anh đang ở; .                                                                                                       

con trai ông nói với ông. «Lạy Cha, con đắc tội với trời và với cha; .                                                                                  

Nhưng người cha nói với những đầy tớ của mình. “Mau mang ra bộ đồ đẹp nhất và mặc vào; .                                             

và họ bắt đầu bữa tiệc. Con trai cả của ông đã ở trong lĩnh vực này. Khi đến gần nhà hơn, anh ta nghe thấy tiếng nhạc và vũ điệu, và gọi một trong những người phục vụ, anh ta hỏi anh ta chuyện gì đang xảy ra.                                                                                 

Người này đã trả lời.                                                                                        

«Anh trai của bạn đã trở lại; .                                                                                    

Anh ta phẫn nộ và từ chối vào; . Và anh ấy đã trả lời cha mình.                                                                                  

"Nhìn. Ta hầu hạ ngươi bao nhiêu năm, chưa từng trái lệnh, chưa từng cho ta tiểu tử dự tiệc cùng bằng hữu; .                                                                                

Người cha nói với anh ta.                                                                                        

"Con trai, con luôn ở bên mẹ, và tất cả những gì của mẹ là của con. ngươi hãy vui mừng vì em ngươi đã chết nay sống lại;

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN VỀ TIN MỪNG

Trong dụ ngôn này của Chúa Giêsu, người cha tượng trưng cho chính Thiên Chúa. Người cha trong dụ ngôn cho chúng ta thấy lòng nhân từ của ông quên đi mọi điều con ông đã làm chống lại ông

Một sự tốt lành mà người con cả, người đại diện cho các kinh sư và người Pharisêu, không hiểu được. Tình yêu Thiên Chúa luôn đi trước sự hoán cải của chúng ta.                  

CHO SUY NGHĨ CỦA CÁ NHÂN CHÚNG TÔI

CHÚNG TA CÓ TIN THIÊN CHÚA LÀ CHA TỐT CHO TẤT CẢ CON CÁI CỦA NGÀI KHÔNG?

Chúa Giê-xu muốn người dân Ga-li-lê cảm nhận Đức Chúa Trời là người cha nhân từ vô cùng.

Tôi muốn họ nhìn nhận Thiên Chúa là một người cha luôn tôn trọng quyết định của con cái, một người cha đau buồn khi đứa con rời xa mình và không bao giờ quên điều đó, một người cha luôn chờ đợi sự trở về của đứa con đã bỏ nhà ra đi. bên và khi trở về, anh ta quên mất phẩm giá “chúa tể” của gia đình mà ôm hôn thắm thiết như một người mẹ, một người cha không cần giải thích cho những hành vi xấu của mình để đón nhận anh ta như một người con, một người cha không áp đặt bất kỳ hình phạt nào, không cần nghi thức thanh tẩy, một người cha không ngừng yêu thương con, dù con đã rời xa con, người luôn tìm kiếm hạnh phúc cho con, một người cha tổ chức tiệc mừng con trai trở về, với một bữa tiệc, với âm nhạc và khiêu vũ.                                                                                

Bất kỳ nền thần học, thuyết giảng hay giáo lý nào quên đi dụ ngôn trung tâm này của Chúa Giêsu và ngăn cản Thiên Chúa cảm nghiệm Thiên Chúa như một người Cha đáng kính và tốt lành, Đấng chào đón những đứa con lầm lạc của mình để ban cho chúng sự tha thứ nhưng không và vô điều kiện, đều không đến từ Chúa Giêsu hoặc truyền bá Tin Mừng của Người.      

Chúa Nhật IV Mùa Chay / CHU KỲ B

MỘT ĐIỀU HƠN HƠN LÀ TỒN TẠI

Gần đây, những dấu hiệu nghiêm trọng của việc "mất tình yêu cuộc sống" đã được phát hiện trong xã hội đương đại của chúng ta. Ví dụ, người ta nói về "hội chứng thờ ơ" là một trong những đặc điểm bệnh lý đặc trưng nhất của xã hội công nghiệp của chúng ta.

Có nhiều người không chủ động liên hệ với thế giới, mà sống thụ động theo những thần tượng hoặc nhu cầu nhất thời. Những người đàn ông và phụ nữ mà con đường duy nhất của họ là sự tuân thủ và những người bị lay động bởi "sức hút" của xã hội đẩy họ theo hướng này hay hướng khác.

Ngành công nghiệp giải trí và thư giãn trong tất cả các khía cạnh của nó đều tìm cách làm cho sự buồn chán trở nên ít ý thức hơn, tuy nhiên nó không hoàn toàn ngăn chặn được nó.

Sự thờ ơ với cuộc sống tiếp tục phát triển, cảm giác bất hạnh, không có khả năng thiết lập các liên hệ trực tiếp và thân thiện. Một dấu hiệu khác là "sự chai cứng của trái tim"

Những con người có lối thoát là tự cô lập mình, không cần đến ai, sống “đóng băng tình cảm”, coi thường mọi người để rồi bảo vệ cho hạnh phúc nhỏ nhoi của mình ngày càng không thể chạm tới và ngày càng buồn bã.

Tuy nhiên, chúng ta được tạo ra để sống và sống mãnh liệt và đó là lý do tại sao nhiều người đàn ông và phụ nữ đang phản ứng và tìm kiếm một lối thoát để "sống sót" trong sự tiếp xúc cá nhân mật thiết hoặc trong cuộc gặp gỡ với thiên nhiên hoặc trong việc khám phá những trải nghiệm mới.

Thật đáng buồn khi các tín hữu ngày nay không có khả năng khám phá và cảm nghiệm đức tin của chúng ta như một nguồn sống đích thực. Chúng ta không xác tín rằng tin vào Chúa Giêsu Kitô là “được sự sống đời đời”, nghĩa là bắt đầu sống từ bây giờ một điều gì đó mới mẻ và dứt khoát, không bị mục nát và chết chóc.

Chúng ta đã quên Thiên Chúa, Đấng gần gũi với chúng ta, từng con người cụ thể, Đấng làm sinh động và nâng đỡ cuộc đời chúng ta, Đấng kêu gọi và thúc giục chúng ta từ nay trở đi sống một cuộc sống đầy đủ hơn và tự do hơn. Trở thành một tín hữu là cảm thấy được mời gọi để sống trọn vẹn hơn, khám phá ra từ việc gắn bó với Chúa Kitô, những khả năng mới, sức mạnh mới và một chân trời mới cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

CÁC BÀI ĐỌC TIẾP TỤC CHỦ NHẬT THỨ TƯ MÙA CHAY / CHU KỲ B

ĐỌC 1

Đọc từ sách thứ hai của Sử Ký 36,14-16. 19-23

Trong những ngày ấy, tất cả các thượng tế và dân chúng đã gia tăng tội bất trung của họ, theo những phong tục ghê tởm của dân ngoại, và làm ô uế Nhà Chúa, mà Người đã xây dựng ở Giêrusalem.

Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ họ, đã dùng các sứ giả của Ngài để cảnh báo họ ngay từ đầu, vì Ngài thương xót dân và nơi ở của Ngài. Nhưng họ đã chế giễu các sứ giả của Chúa, khinh bỉ lời nói của Ngài và chế giễu các nhà tiên tri của Ngài, cho đến khi cơn thịnh nộ của Chúa đối với dân Ngài tăng lên đến mức không có biện pháp khắc phục.

Người Canh-đê phóng hỏa Nhà Đức Chúa Trời và phá đổ tường thành Giê-ru-sa-lem;

Và những người thoát khỏi thanh kiếm đã bị bắt đến Babylon, nơi họ là nô lệ của nhà vua và các con trai của ông cho đến khi vương quốc của người Ba Tư đến; . "Cho đến khi đất nước trả ngày Sa-bát của mình, nó sẽ nghỉ ngơi mỗi ngày khỏi sự hoang tàn, cho đến khi hoàn thành bảy mươi năm"

Vào năm đầu tiên của triều đại Cyrus, vua Ba Tư, để ứng nghiệm lời Chúa do miệng Giê-rê-mi, Chúa đã cảm động tinh thần của Cyrus, vua Ba Tư, mà Ngài đã ra lệnh công bố bằng lời nói và chữ viết trong suốt cuộc đời mình. Vương quốc. "Cyrus, vua Ba Tư, nói như vậy. Chúa là Thiên Chúa trên trời đã ban cho tôi tất cả các vương quốc trên mặt đất

Ngài đã ủy nhiệm cho tôi xây cho Ngài một Nhà ở Giê-ru-sa-lem, ở Giu-đa. Bất cứ ai trong số các bạn thuộc về dân tộc của anh ấy, hãy là Thiên Chúa của anh ấy với anh ấy và đi lên. »

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN VỀ BÀI ĐỌC 1

Trong lịch sử dân tộc Israel có những lúc họ quên Thiên Chúa của mình và chạy theo các thần của các dân tộc láng giềng, phong tục tập quán và truyền thống đạo đức, luân lý, tôn giáo của họ sa sút, họ muốn xóa tên Thiên Chúa khỏi ký ức của họ. mọi người, và chế giễu Lời Chúa và các nhà tiên tri của ông

Tuy nhiên, ngay cả với hành vi này của những người được chọn, Thiên Chúa không bỏ rơi họ và gửi đến cho họ một vị cứu tinh làm sống lại niềm hy vọng của “số ít tàn dư” vẫn trung thành với Chúa, và niềm tin vào Chúa lại nảy nở.

THÁNH THẦN

Muối 136, 1-2. 3. 4-5. 6
R. Hãy để lưỡi tôi dính vào vòm miệng, nếu tôi không nhớ bạn

  • Bên kênh đào Babylon chúng tôi ngồi khóc,
    với nỗi nhớ Zion;
    trong rặng liễu bên bờ, ta treo đàn tam thập lục. r.
  • Ở đó, những người đã trục xuất chúng tôi đã mời chúng tôi hát;
    những kẻ áp bức chúng ta, để mua vui cho họ
    "Hát cho chúng tôi một bài hát của Zion". r.
  • Làm thế nào để hát một bài hát của Chúa ở một vùng đất xa lạ
    Nếu tôi quên bạn, Jerusalem, có thể tay phải của tôi khô héo. r.
  • Có thể lưỡi của tôi dính vào vòm miệng của tôi nếu tôi không nhớ bạn,
    nếu tôi không đặt Jerusalem lên đỉnh niềm vui của tôi. r.

ĐỌC THỨ 2

Bài đọc thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Êphêsô 2,4-10

Anh chị em ruột

Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót, vì tình yêu lớn lao mà Ngài đã yêu chúng ta, trong khi chúng ta đã chết vì tội lỗi, đã làm cho chúng ta sống với Đấng Christ - nhờ ân điển thanh khiết mà anh em được cứu-, Ngài đã khiến chúng ta sống lại với Đức Chúa Jêsus Christ và cho chúng ta ngồi trong thiên đàng với Ngài

Vì vậy, Ngài luôn luôn bày tỏ sự phong phú bao la của ân điển Ngài, sự tốt lành của Ngài đối với chúng ta trong Chúa Giê-xu Christ. Vì bạn được cứu bởi ân điển của Ngài và bởi đức tin. Và nó không phải do bạn, nhưng nó là một món quà từ Chúa;

Sau đó, chúng tôi là công việc của anh ấy. Đức Chúa Trời đã dựng nên chúng ta trong Chúa Giê-su Christ, để chúng ta dâng mình làm việc lành mà Ngài đã định chúng ta phải làm

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN BÀI ĐỌC THỨ 2

Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người vượt trên tội lỗi của con người. Thiên Chúa giàu lòng thương xót và do đó ban cho chúng ta ơn cứu độ, đó không phải là công trạng của chúng ta, mà là hiệu quả của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta

Ơn cứu độ là hồng ân Thiên Chúa, nhưng sự cộng tác của con người là điều kiện cần. Không ai có thể được cứu nếu họ không muốn

SÁCH PHÚC ÂM

Bài đọc Tin Mừng theo thánh Gioan 3,14-21

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô
– Như Môsê treo con rắn trong sa mạc thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.

Vì Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.

Ai tin vào Người sẽ không bị lên án;

Đây là nguyên nhân của sự nguyền rủa. ánh sáng đó đã đến thế gian, và loài người chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì việc làm của họ là xấu xa

Vì ai làm ác thì ghét ánh sáng, không đến gần ánh sáng, kẻo bị tố cáo về việc làm của mình.

Trái lại, ai làm theo sự thật thì đến gần ánh sáng, để người ta thấy rằng các công việc của mình được thực hiện theo ý Thiên Chúa.

Thần Kiếm

BÌNH LUẬN VỀ TIN MỪNG

 

Thánh Gioan Thánh Sử nói với chúng ta rằng. “Vì tình yêu cao cả mà Thiên Chúa đã yêu chúng ta, Chúa Giêsu đến để cứu độ thế gian chứ không phải để kết án nó” và Người làm như vậy qua thập giá của Chúa Kitô. Chỉ những ai tiếp nhận Chúa Giê-xu là “ánh sáng cho đời mình” mới được cứu;

CHO SUY NGHĨ CỦA CÁ NHÂN CHÚNG TÔI

 

HÃY NHÌN NGƯỜI BỊ ĐÓNG ĐÈN

Từ nhỏ đã quen nhìn thấy thập giá ở khắp mọi nơi, chúng ta đã không học cách nhìn vào khuôn mặt của Đấng bị đóng đinh với đức tin và tình yêu. Cái nhìn lơ đãng của chúng ta không thể khám phá ra nơi khuôn mặt ấy ánh sáng có thể soi sáng cuộc đời chúng ta trong những giờ phút khó khăn gian khổ nhất. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đang gửi cho chúng ta từ thập giá dấu hiệu của sự sống và tình yêu

Trong vòng tay dang rộng không còn ôm lấy trẻ thơ, trong đôi tay đóng đinh không thể vuốt ve người phong cùi, chúc lành cho người bệnh, có Thiên Chúa dang rộng vòng tay đón nhận, ôm ấp nâng đỡ cuộc đời nghèo hèn, tan nát vì biết bao đau khổ của chúng con. Từ khuôn mặt đã tắt lịm vì cái chết, từ đôi mắt không còn dịu dàng nhìn những kẻ tội lỗi và gái điếm, từ cái miệng không còn thốt lên sự phẫn nộ đối với những nạn nhân của biết bao lạm dụng và bất công, Thiên Chúa đang tỏ lộ “tình yêu điên cuồng” của Ngài. cho chúng ta, cho nhân loại

“Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian không phải để xét xử thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”. Chúng ta có thể chào đón Chúa và chúng ta có thể từ chối anh ta. không ai ép buộc chúng tôi. Chúng ta là những người phải quyết định. Chúa Giêsu có thể soi sáng cho những mảnh đời bất hạnh và bất thành nhất, nhưng “kẻ làm ác… không đến gần ánh sáng để khỏi bị tố cáo về việc làm của mình”. Khi chúng ta sống không đàng hoàng, chúng ta trốn tránh ánh sáng vì chúng ta mặc cảm trước mặt Chúa. Trái lại, “ai nhận ra chân lý thì đến với ánh sáng”. Hãy tìm kiếm với cái nhìn của bạn Kẻ bị đóng đinh.                                                 

Tin Mừng Chúa Nhật IV Mùa Chay 2023 là gì?

Tin Mừng trong ngày [ Ga 9,1-41 ]. Tôi phải làm công việc của Đấng đã sai tôi khi còn ban ngày, vì đêm đến thì không ai làm việc được nữa. Bao lâu tôi còn ở thế gian, tôi là ánh sáng của thế gian.”.

Chúa nhật IV Mùa Chay đọc gì?

Tin Mừng theo Thánh Gioan [3, 14-21] . Vì Thiên Chúa không sai Con của Người đến thế gian để xét xử thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.

Tin Mừng của các Chúa Nhật Mùa Chay 2023 là gì?

Chủ Nhật đầu tiên của Mùa Chay 2023 . San Mateo [Mt 4, 1-11], que narra el episodio de las tentaciones en el desierto.

Những bài đọc nào được đọc trong năm Chúa Nhật Mùa Chay?

Các bài đọc từ Cựu Ước đề cập đến lịch sử cứu độ, là một trong những chủ đề của giáo lý Mùa Chay. con las lecturas del Evangelio y del Antiguo Testamento y haya, en lo posible, una adecuada conexión entre las mismas. Gen 2, 7-9; 3, 1-7.

Chủ Đề