Những bài hát đồng quê hàng đầu của những năm 70 năm 2022
Trong lĩnh vực tân nhạc Việt Nam suốt hơn 80 năm qua, có lẽ là không có bất kỳ một nhạc sĩ nào có thể sánh bằng nhạc sĩ Phạm Duy về số lượng ca khúc được yêu thích và sự đa dạng thể loại, chủ để trong sáng tác. Trong tất cả các địa hạt liên quan đến âm nhạc, nhạc sĩ Phạm Duy luôn hiện diện, từ nhạc tiền chiến, dân ca, tình ca, du ca, nhạc phim, nhạc trẻ… đến các chủ đề mà ông đặt tên là bình ca, tâm ca, hương ca, tâm phẫn ca, đạo ca, thiền ca, rong ca, nữ ca… Show Trước khi sáng tác nhiều bài tình ca nổi tiếng, trong 2 thập niên 1940-1950 nhạc sĩ Phạm Duy dành nhiều thời gian và tâm huyết để sáng tác nhạc quê hương, con người Việt Nam, tự tình dân tộc, trong đó có chùm ca khúc được ông gọi là nhạc Hương Quê, đó là 3 ca khúc Em Bé Quê, Vợ Chồng Quê, và Bà Mẹ Quê, là biểu tượng cho quá khứ, hiện tại và tương lai của dân tộc. Click để nghe Ban Thăng Long hát Em Bé Quê – Vợ Chồng Quê – Bà Mẹ Quê khoảng cuối thập niên 1950 Trong chùm 3 ca khúc này, nếu như Bà Mẹ Quê tượng trưng cho sự hy sinh, lòng kiên nhẫn, là biểu tượng của quá khứ, còn Vợ Chồng Quê tượng trưng cho tình yêu, sức sống, niềm hạnh phúc ngập tràn trong cuộc đời bình dị, là biểu tượng của hiện tại… thì Em Bé Quê là mầm non của đất nước, biểu tượng của tương lai: Ai
bảo chăn trâu là khổ Các em bé thành thị và cả ở nhiều miền quê ngày nay hầu như không thể hình dung được công việc chăn trâu là như thế nào. Nhưng vào thời xưa, công việc chăn trâu là công việc thường nhật, quen thuộc của các em bé quê. Hình ảnh cậu bé ở trần ngồi vắt vẻo trên lưng trâu thổi sáo trong bức tranh Đông Hồ nổi tiếng đã đi vào tiềm thức của người Việt như một dấu ấn văn hoá đậm sâu, thể hiện tinh thần vui tươi, lạc quan của người Việt. Nhạc sĩ Phạm Duy cũng không ngoại lệ, ông đưa tinh thần, tư tưởng đó vào trong âm nhạc của mình một cách tự nhiên và dí dỏm. Mở đầu bài hát là tinh thần lạc quan, yêu đời vốn có của con người Việt Nam, thể hiện ngay cả với một em bé chăn trâu ở đồng quê. Các em bé không thấy chăn trâu cực nhọc mà xem như một thú vui tao nhã: “ngồi mình trâu, phất ngọn cờ lau và miệng hát nghêu ngao”. Vui với đàn trâu nhưng kẻ mục đồng cũng không quên nhiệm vụ học tập chăm chỉ của mình: Vui thú không quên học đâu Chiều nghe tiếng diều Lùa trâu nhốt
chuồng Nửa đầu ca khúc tái hiện một ngày bình thường của những em bé quê, sáng đi học, chiều đi chăn trâu, sẩm tối thì lùa trâu về chuồng, rồi phụ giúp cha mẹ gánh nước. Sau một ngày vất vả mệt nhọc, bụng đói nên chỉ cần củ khoai lùi bếp trấu nóng hổi, thơm lừng, là đã “ngon hơn là vàng”. Em mới lên năm, lên mười Em biết yêu thương đời trai Những cô bé cậu bé mới lên 5, lên 10 tưởng như vẫn còn hồn nhiên, vô tư lự nhưng đã thấp thoáng những suy tư sâu sắc. Dù vất vả lao động, nhưng em không hề than van yếu đuối ngược lại còn yêu thương và cảm thông với nỗi vất vả của cha mẹ. Em biết trân trọng và ghi ơn những người chiến sĩ hùng anh đã hy sinh đời trai cho quê hương đất nước, đồng thời nuôi trong mình khát vọng mau chóng lớn khôn để “vươn sức mạnh cần lao”, để làm được nhiều điều cho quê hương xứ sở. Kìa trăng sáng ngời Từ ngõ ngách làng Trâu hỡi trâu ơi đi cầy Em bé dân quê Việt Nam Vàng lên cánh đồng Đời vui thái bình Click để nghe Quang Bình – Trang Thanh Hát hát Em Bé Quê Ca khúc thứ 2 trong chủ đề Hương Quê của nhạc sĩ Phạm Duy là Vợ Chồng Quê, được ông mô tả như sau:
Quả thực, ca khúc Vợ Chồng Quê mang đến cho người nghe một luồng sinh khí tươi trẻ, nồng nhiệt, đắm say của những người trẻ, của những cặp vợ chồng mới cưới đang cùng chung tay xây đắp đời sống mới. Chàng là thanh niên mạch sống khơi trên luống cầy Ngay mở đầu ca khúc, nhạc sĩ giới thiệu đến người nghe hình ảnh chàng trai lực điền chất phát và cô gái thôn quê mang làn da rám nắng đen ròn nhưng duyên dáng, nết na. Họ giống như những hạt giống tốt nhất của làng quê tươi trẻ, khoẻ khoắn và hăng say lao động: Hỡi anh gánh gạo trên đường, chàng ơi Click để nghe Duy Khánh – Tuyết Mai thu âm Vợ Chồng Quê thập niên 1950 Đất nước Việt Nam từ ngàn xưa đã được gầy dựng, giữ gìn bởi những người dân thôn quê, chân lấm tay bùn. Dù chỉ làm những công việc lao động bình thường trên đồng ruộng, nhưng trong máu huyết của những chàng trai, cô gái ấy là dòng máu nóng Việt Nam. Trong tình yêu lao động hăng say, nhiệt thành là tình yêu đất nước, yêu trời biển quê hương nước Việt. Người Việt xưa nay thường ví von dải đất miền Trung nhỏ hẹp, nghèo khó, luôn chịu nhiều thiên tai, mất mát giống như một chiếc quang gánh, gánh hai đầu Bắc Nam. Không lâu sau khi bài hát này được ra đời, miền Trung lại trở thành vùng hỏa tuyến gánh chịu nhiều đau thương nhất. Vậy nên hình ảnh chàng trai gánh gạo Bắc – Nam, bằng chiếc “đòn gánh” miền Trung giống như trọng trách của những người trai đất Việt, phải gánh vác trên vai gánh nặng sơn hà. Và câu hát “Đòn miền Trung, gánh đừng để rơi/ Chàng chàng ơi, gánh đừng để rơi” chính là lời nhắn gửi, mong cầu của nhạc sĩ nói riêng và những người con Việt nói chung mong non sông đất nước luôn liền một giải, không bị gẫy gánh chia đôi. Hỡi em tát ruộng bên ngòi, nàng ơi Nàng nàng ơi, cho đời thuận nhau Nàng nàng ơi, chàng chàng ơi Hình ảnh những cô gái tát ruộng, tát cạn cả Biển Đông chính là hình ảnh của những người phụ nữ Việt dù nhỏ bé nhưng không hề hèn yếu, luôn đồng thuận, kề vai sát cánh cùng những người trai, cùng gánh vác sơn hà. Click để nghe Ngọc Cẩm – Nguyễn Hữu Thiết hát Vợ Chồng Quê trước 1975 Chàng nhìn đàn chim rồi ước như chim ngang trời Tình yêu của đôi trai gái quê được khắc hoạ giản dị và đầy ý nhị qua từng câu chữ mộc mạc: “Chàng nhìn đàn chim rồi ước như chim ngang trời, sống chia miếng mồi, như đũa có đôi”. Đó chính là thứ tình yêu bản năng, hồn nhiên, nồng nhiệt và đắm say nhất. Chẳng cần ước hẹn trăm năm, chẳng cần cung vàng điện ngọc, nhà cao lầu lớn, chỉ cần chung đôi, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi. Một ngày sang Thu Mẹ già yên lòng Bức tranh đám cưới làng quê nghèo khó nhưng thanh bình, ngọt ngào, vui tươi, nồng hậu được nhạc sĩ khắc hoạ đầy đủ và rõ nét qua hình ảnh buồng cau tơ, những tà áo mới, mẹ già yên lòng, thiếu nữ mơ mòng và các em nhi đồng trống ếch khua vang. Bất kỳ ai sinh ra và lớn lên ở những miền quê, hẳn sẽ cảm nhận rõ ràng cái không khí nao nao, vui tươi, rộn rã, thân tình của những đám cưới quê. Đó không phải là sự kiện riêng của cá nhân gia đình mà là niềm vui chung của cả làng, cả xóm. Khi một đám cưới diễn ra, hàng xóm làng giếng hoàn toàn không phải là những người ngoài cuộc, họ chung tay cùng nhau giúp đỡ, vun vén cho ngày vui của đôi trai gái được vẹn tròn, vui vẻ. Chàng vừa cầy sâu, vừa hứng mưa trên đất mầu Chữ i móc ngược o o ó o tròn, người ơi (“Chữ i móc ngược o tròn” trong câu hát có lẽ được nhạc sĩ mượn từ câu dạy cách học vỡ lòng tiếng Việt từ đời xưa “Chữ i móc ngược, chữ tờ gạch ngang”, như là cách đề cao tinh thần dân tộc của những người chung một nước). Á ơi, con ngủ cho muồi Thuở nào vườn cau vừa mới cao ngang mái đầu Mùa màng năm nay Vì đời yên lành Sau bao khó nhọc, vất vả, đôi vợ chồng trẻ cũng xây đắp được một tổ ấm tươm tất với vườn cau, ruộng lúa, con trâu và những đứa trẻ khoẻ mạnh, hồn nhiên. Họ sống một cuộc đời thanh đạm, nghèo khó nhưng yên bình, lạc quan và hạnh phúc. Ca khúc Vợ Chồng Quê được sáng tác vào khoảng năm 1953, và trong đó chứa đựng rất nhiều hình ảnh của chính đôi vợ chồng quê Phạm Duy – Thái Hằng, vào thời điểm họ cưới nhau ở vùng quê Thanh Hóa. Dù là viết nhạc dựa trên hoàn cảnh và những cảm xúc của chính mình, nhưng nhạc sĩ Phạm Duy cũng đã nói thay được tâm tư tình cảm của hàng triệu đôi vợ chồng quê của nhiều thế hệ người Việt Nam. Vợ chồng quê Phạm Duy – Thái Hằng năm 1948Với ca khúc này, có thể thấy không chỉ tình yêu trai gái, vợ chồng, mà cả tình yêu gia đình, quê hương, xứ sở cùng xuất hiện, hoà thành một thể thống nhất, cùng thăng hoa trong những lời ca ngọt ngào, vui tươi, nồng hậu của thể điệu âm nhạc dân gian được nhạc sĩ Phạm Duy lồng ghép vào ca khúc. Click để nghe Nhật Trường – Thanh Lan hát Vợ Chồng Quê trước 1975 Bài hát thứ 3 là Bà Mẹ Quê, được nhà xuất bản Tinh Hoa ấn hành năm 1954. Đây là những ca khúc đã nhận được sự yêu mến và phổ biến sâu rộng, không chỉ đối với người yêu nhạc mà còn đối với mọi tầng lớp quần chúng, đó là bởi nhạc sĩ Phạm Duy đã đưa vào trong bài hát những giai điệu trữ tình gần gũi của âm nhạc dân tộc, cùng những hình ảnh, ca từ giản dị mà thân thuộc đối với bất kỳ người Việt nào. Ngay mở đầu ca khúc, hình ảnh những bà mẹ tảo tần, chắt chiu của những làng quê Việt Nam đã hiện ra thân thương, gần gũi trong một không gian mộc mạc và chân thực: Vườn rau, vườn rau xanh ngắt một mầu Cho đến tận ngày nay, khi mà lối sống hiện đại đã tràn về khắp các miền quê Việt, thì khu vườn rau với những đàn gà loanh quanh trong vườn của mẹ vẫn là những hình ảnh thân thương, trân quý nhất mà những người con xa quê thường nhớ về. Khi con còn nhỏ, gia đình còn nghèo khó, người mẹ chắt chiu từng bó rau, cái trứng, từng thức quả trong vườn để đem đổi lấy tiền, gạo, mắm, muối,… để nuôi sống đàn con lớn lên. Khi con đã trưởng thành, đi xa, mẹ lại gói ghém từng cái trứng, nhặt từng bó rau gửi về thành thị cho con. Hình ảnh bà mẹ mộc mạc, chân quê, chẳng hề nổi bật mà lẩn khuất trong vườn rau xanh ngắt, giữa đàn gà con được nhạc sĩ vẽ lên thật đẹp bằng những ca từ giản dị mà thân thương. Click để nghe Thái Hằng hát Bà Mẹ Quê năm 1951, ngay sau khi bài hát được ra đời Bà, bà mẹ quê! Những câu hát ngọt ngào, đẩy đưa đậm chất ca dao dân ca như những con sóng lăn tăn vỗ vào lòng người những cơn rung chấn cảm xúc đậm sâu. Trong những gia đình Việt truyền thống, người mẹ thường thức dậy sớm trước cả nhà để lo việc nấu nướng, chợ búa. Thời xưa không có đồng hồ, nên nhịp sinh hoạt đêm ngày phụ thuộc vào thiên nhiên là chính. Người ta chia mỗi đêm thành 5 canh, mỗi canh khoảng 2 giờ đồng hồ, tính từ khoảng 19h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Mọi người thường sẽ thức dậy vào canh 5 tức là vào khoảng 3-5 giờ sáng nhờ vào tiếng gáy của những chú gà trống: “Gà gáy trên đầu ngọn tre” – Đó là tiếng gáy đầu tiên vang lên khi trời vừa tờ mờ sáng, khi mọi người còn chưa thức dậy, trời đêm còn yên tĩnh, nên tiếng gáy của chú gà trống vang xa hơn, lớn hơn. Đó là lúc người mẹ thức dậy, nấu nồi cơm, nồi cháo, đặt ấm nước lên bếp, rồi sửa soạn đi cho kịp buổi chợ sớm. Những đứa trẻ được cha mẹ yêu thương sẽ không phải thức dậy sớm, khi ngủ dậy thường sẽ không thấy mẹ ở nhà vì mẹ đã đi chợ từ sớm. Trong ký ức tuổi thơ của nhiều người Việt, những buổi sáng thức giấc, ngồi trước hiên nhà, chờ mẹ đi chợ về mang theo những món quà bánh là những kỷ niệm ngọt ngào không thể phai. Trời mưa, trời mưa ướt áo mẹ già Những câu hát giống như đoạn đối đáp đầy tình cảm, quan tâm và yêu thương giữa những người trong gia đình. Đáp lại nỗi lo lắng khi trời mưa trút xuống khiến mẹ bị ướt áo, người mẹ lại lạc quan rằng: “mưa nhiều càng tươi bông lúa”. Đáp lại sự than vãn trong những ngày trời nắng đổ lửa đến “bốc khói sân nhà” thì mẹ lại bình thản đáp rằng: “nắng nhiều thì phơi lúa ra”. Người nghe nhạc mang những cảm xúc khó tả khi hình dung về một người mẹ tảo tần, vất vả trong mưa nắng nhưng không nề hà, than van khó nhọc mà luôn lạc quan, vui vẻ. Dường như, chẳng có điều gì làm khó được những bà mẹ quê ấy, bởi họ đã chịu nhiều nỗi vất vả nhọc nhằn hơn nữa. Bà, bà mẹ quê, đêm sớm không nề hà chi Và dù mẹ có cực khổ, vất vả hơn nữa, thì mẹ cũng chẳng “nề hà chi”, vẫn sẽ ngày ngày thức khuya dậy sớm, không mong cầu ao ước gì cho bản thân mình, mà chỉ mong con trẻ lớn khôn, vui tươi, khoẻ mạnh. Miệng khô, miệng khô nhớ bát nước đầy Để rồi khi những đứa con lớn lên, trưởng thành đi xa, lại chính những bà mẹ quê ấy trở thành người bà không quản ngại vất vả, sớm hôm, tiếp tục chăm sóc cho những đứa cháu. Hình bóng những người mẹ, những người bà áo mỏng thân gầy hiện ra thật xót xa trong từng câu hát nhấn nhá, tưởng như nhẹ bẫng mà thẫm đẫm niềm nhớ thương và tri ân sâu sắc. Câu hát “miệng khô, miệng khô nhớ bát nước đầy” thể hiện sự tinh tế đặc biệt của nhạc sĩ Phạm Duy trong cách sử dụng ca từ. Dù chẳng có lời nào đề cập đến sự còn hay mất của bà mẹ quê xưa ấy nhưng người nghe vẫn ngầm hiểu rằng, đứa con đi xa đã chẳng còn nhận được sự yêu thương, chăm sóc, gần gũi của người mẹ ấy nữa. Tất cả chỉ còn là ký ức, là nỗi nhớ nhung, hoài thương, chát đắng trong lòng. Click để nghe Khánh Ly hát Bà Mẹ Quê Chân bước ra đời rồi xa Cho đến những câu hát cuối cùng này thì ta hiểu rằng, tâm sự của người con, người cháu trong ca khúc chính là tâm sự của nhạc sĩ Phạm Duy nói riêng và rất nhiều người Việt nói chung trong giai đoạn chia phôi, đầy biến động của đất nước. Câu hát “chân bước ra đời rồi xa” chính là hoàn cảnh thực của nhạc sĩ, ông trưởng thành ra đời rồi đi xa, xa mãi càng ngày càng xa, đến khi Bắc – Nam chia đôi, “quê hương xoá nhoà”, đường về mù mịt nhìn lại thì đã chẳng còn thấy gì nữa, đã bặt tin tức từ bao giờ. Bài: Niệm Quân Danh sách các đĩa đơn quốc gia số 1 cho năm 1970Danh sách trên trang này dành cho tất cả các đĩa đơn quốc gia #1 cho năm 1970 bằng các phương pháp độc quyền. Các kết quả trong biểu đồ này không liên kết với bất kỳ biểu đồ chính hoặc thương mại nào và có thể không phản ánh các biểu đồ được thấy ở nơi khác. Các đĩa đơn được theo dõi bởi bán hàng quốc tế, phát thanh phát thanh, đề cập truyền thông xã hội, phiếu bầu trang web, vở kịch máy hát tự động và tải xuống kỹ thuật số.
Ở lại sống bởi ong gees .. Y.M.C.A. bởi người dân làng .. Shadow Dancing của Andy Gibb .. Công cụ nóng của Donna Summer .. Bài hát quốc gia số 1 mọi thời đại là gì? USR&Bpeak 1. 'Tôi đi bộ đường dây' của Johnny Cash. 1. 09/1973 341 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac ✫1Country 2UK 2. 06/1974 313 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 9country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 3. 11/1975 313 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? 19AC ✫1Country 2UK 4. 04/1974 305 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? 12AC 3country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". Danh sách phát video 5. 05/1975 303 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac ✫1Country 4UK 6. 11/1976 282 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 3country 4UK 7. 09/1973 278 5US ✫1ac ✫1Country 2UK 8. 01/1977 278 5US 10AC ✫1Country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 9. 11/1979 276 3US 5AC
✫1Country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 10. 07/1977 266 2US 4AC ✫1Country 5UK 11. 04/1970 258 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 39country 6UK Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 12. 09/1974 252 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? 6AC ✫1Country 6UK 13. 11/1970 248 3US 5AC ✫1Country 3UK như hợp xướng Johnny Cash & The Evangel Temple [Columbia 4-45534] được viết bởi Jerry Reed (như Jerry Reed Hubbard) 14. 10/1978 247 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? 3AC 70country 5UK 15. 01/1976 245 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? 2AC 21country 7UK 16. 07/1974 245 4US ✫1ac 17country 2UK 17. 07/1978 240 3US 7AC 20country 2UK 18. 05/1970 238 9US ✫1ac 37country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". Danh sách phát video 19. 04/1979 237 6US 5AC 68country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 20. 12/1977 236 3US 10AC 10country 4UK 21. 01/1977 224 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac ✫1Country 28UK 22. 06/1972 221 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 26country 29UK Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". 23. 06/1977 221 18US 14AC ✫1Country Freddie Hart đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí thứ một vào năm 1972, chiếm vị trí hàng đầu trong tổng số 11 tuần với "My Hang-Up Is You", "Ban phước cho trái tim của bạn" và "có tất cả các bạn cho bạn (tất cả tôi) ". Danh sách phát video 24. U nói 218 2US ✫1ac 5country 17UK USACPEAK 25. 11/1978 216 3US 4AC 94country 4UK 26. 09/1977 210 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 4country 48UK [Warner/Curb 8455] written by Joseph Brooks (as Joe Brooks) 27. Danh sách phát video 209 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac ✫1Country 51UK 28. 08/1975 208 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac ✫1Country 51UK 29. 08/1974 205 Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất vào năm 1972 là gì? ✫1ac 6country 22UK [MCA 40280] written by Jeff Barry & Peter Allen 30. 03/1975 205 14US 8AC
3country 2UK 31. 12/1976 204 ✫1us 2AC 43country 20UK 32. 04/1976 202 ✫1us 5AC 94country 18UK 33. 05/1978 201 ✫1us 3AC 4country 22UK 34. 01/1975 193 ✫1us ✫1ac 3country 35. 09/1975 193 2US 3AC 8country 23UK 36. 06/1977 191 7US ✫1ac 82country 6UK 37. 03/1975 191 ✫1us 5AC ✫1Country 38. 09/1970 190 10US 2AC 3country 4UK 39. 04/1974 189 ✫1us ✫1ac 13country 33UK 40. 03/1979 186 4US ✫1ac 71country 8UK 41. 01/1975 183 ✫1us 19AC ✫1Country 42. 02/1973 180 ✫1us 6AC 36country 43. 11/1973 176 3US 28AC 66country 14UK 44. 03/1976 171 ✫1us ✫1ac 93country ✫1Country 45. [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 171 2US 3AC ✫1Country 46. 06/1979 170 3US 30AC ✫1Country 14UK 47. 01/1974 168 ✫1us ✫1ac 42country 48. 01/1970 167 19US 4AC 2country 4UK 49. 09/1977 166 3US 3AC 2country 35UK 50. 05/1973 165 119US 26AC 79country ✫1Country 51. 10/1977 159 3US 2AC ✫1Country 75UK 52. 04/1971 159 2US 3AC 50country 53. 08/1976 154 2US 9AC [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 40UK 54. 06/1975 149 3US ✫1ac 5country 55. 12/1979 148 2US ✫1ac 85country 56. 01/1977 148 20US ✫1ac 40country 6UK 57. 11/1974 146 20US ✫1ac 14country 5UK 58. 12/1970 143 21US 2AC 9country 6UK ✫1Country 59. 10/1970 142 11US ✫1ac 56country 9UK 60. 12/1977 141 3US 25AC 26country 39UK 61. 04/1979 140 5US ✫1ac ✫1Country 42UK [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 62. 09/1972 137 5US 5AC
✫1Country 63. 12/1976 136 31US 2AC ✫1Country 6UK 64. 07/1972 135 6US ✫1ac 44country 41UK ✫1Country 65. 12/1971 134 92US ✫1Country 3UK 66. 04/1972 134 4US 3AC 55country 67. 02/1975 133 4US 16AC
✫1Country 68. 10/1979 132 12US 3AC 91country 8UK 69. 03/1979 132 39US ✫1Country 3UK 70. 06/1977 131 18US 50country 91R&B 6UK 71. 01/1972 130 103US 37AC 2country 4UK [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 72. 04/1975 129 8US ✫1ac 10country 23UK 73. 01/1977 129 6US ✫1ac 17country 51UK 74. 11/1977 128 22US 6AC 2country 9UK 75. 09/1974 127 5US ✫1ac ✫1Country 76. 01/1972 127 40US 9AC 68country 5UK [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 77. 02/1973 126 15US 8AC ✫1Country 16UK 78. 10/1974 123 14US 8AC 9country 9UK [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 79. 01/1979 122 3US 4AC 44country 04/1975 80. 04/1974 122 5US 2AC 2country 81. 06/1978 121 18US 3AC ✫1Country 11UK 82. 08/1973 120 6US 3AC 7country 83. 12/1972 117 7US ✫1ac 10country 84. 09/1975 113 26US ✫1ac 33country 10UK 85. 06/1973 112 21US 18AC 100country 9UK 86. 02/1975 109 78US ✫1Country 6UK 87. 09/1979 108 7US 2AC ✫1Country [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 88. 02/1976 108 5country 4UK 89. 10/1976 107 55US 21AC 26country 5UK 90. 01/1974 105 4US 26AC 59country 59dance 04/1975 91. 04/1973 104 17US 12AC 31country 15UK ✫1UK 92. 04/1977 103 8US ✫1ac 13country 93. 12/1970 103 8US 3AC ✫1Country 94. 10/1977 103 5US 37AC 81country 95. 06/1975 101 8US 9AC ✫1Country 96. 02/1974 100 11US ✫1ac
✫1Country 52UK 97. 02/1975 100 5US 80country 98. 05/1971 99 9US 6AC ✫1Country [Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian) 99. 04/1970 98 19US 4AC 3country 21UK 04/1975 100. 09/1979 98 7US ✫1ac 60country ✫1Country[Reprise 1349] Được viết bởi John Sebastian (như John B. Sebastian)Hello Darlin'", which came to be regarded as his signature song. Loretta Lynn reached number one with the autobiographical "Coal Miner's Daughter".
04/1975✫1UK. 50Country Chúng tôi: B-side tôi thực sự không muốn biết; Biểu đồ như tôi thực sự không muốn biết / Có mọi thứ của tôi ở Hoa Kỳ AC và Us Hot 100 Biểu đồ [RCA Victor 47-9960] được viết bởi Dallas Frazier [United Artists 1273] Được viết bởi Steve Gibb như Rick Nelson & The Stone Canyon Band [Decca 32980] được viết bởi Ricky Nelson (AS Rick Nelson) như hợp xướng Johnny Cash & The Evangel Temple [Columbia 4-45534] được viết bởi Jerry Reed (như Jerry Reed Hubbard) 07/1970 Biểu đồ cho đến khi bạn đi / chúng ta có thể làm buổi sáng trong biểu đồ AC của Hoa Kỳ [RCA Victor 74-0619] được viết bởi Buffy Sainte-Marie Biểu đồ như là nửa đêm / Vùng đất hứa trong biểu đồ AC của Hoa Kỳ [RCA 10074] được viết bởi Chuck Berry [Nhạc cụ] [Polydor 14517] Được viết bởi Frank Mills[United Artists 1315] Được viết bởi Debbie Hupp (như Deborah Kay Huppà) & Bob Morrison (với tư cách là Robert E. Morrison)I Walk the Line' by Johnny Cash.
[Nói] [Nhạc nền: America The Beautiful] [về phía tây 222] được viết bởi Gordon SinclairUS: B-Side to Steamroller Blues [RCA Victor 74-0910] được viết bởi James Last & Carl SigmanMy Hang-Up Is You", "Bless Your Heart" and "Got the All Overs for You (All Over Me)". |