Biểu tượng có nghĩa là gì

"Biểu trưng" chuyển hướng ở đây. Đối với các ứng dụng khác, xem Symbology [định hướng] và Symbol [định hướng].

Một bát giác màu đỏ tượng trưng cho "cửa" thậm chí không có từ.

Một biểu tượng là một đối tượng hoặc một khái niệm đại diện, viết tắt hoặc gợi ý một ý tưởng, hình ảnh trực quan, niềm tin, hành động hoặc thực thể vật chất. Biểu tượng mang hình thức của từ, âm thanh, cử chỉ, những ý tưởng hay hình ảnh trực quan và được sử dụng để truyền đạt ý tưởng và niềm tin khác. Ví dụ, một hình bát giác màu đỏ có thể là một biểu tượng cho "STOP". Trên một bản đồ, một đường màu xanh có thể đại diện cho một dòng sông. Chữ số là biểu tượng cho con số. Chữ cái chữ cái có thể là biểu tượng cho âm thanh. Tên cá nhân là những biểu tượng đại diện cho cá nhân. Một bông hồng đỏ có thể tượng trưng cho tình yêu và lòng từ bi. Các biến x trong một phương trình toán học có thể tượng trưng cho vị trí của một hạt trong không gian.

Trong bản đồ, một tập hợp tổ chức các biểu tượng tạo thành một huyền thoại cho một bản đồ.

Mục lục

1 Từ nguyên

2 Định nghĩa

Biểu tượng và ký hiệu học 3

4 tâm học, hùng biện và các nguyên mẫu

5 Paul Tillich

6 Vai trò của ngữ cảnh trong biểu tượng

6.1 Lịch sử ý nghĩa

6.2 Bối cảnh

7 hành động biểu trưng

Từ nguyên

Từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp symbolon [σύμβολον] có nghĩa là dấu hiệu hay khẩu hiệu. Nó là một hỗn hợp của hội chứng "cùng nhau" + thân cây "một ném, một đúc, đột quỵ của một tên lửa, bu lông, chùm." Sự phát triển có ý nghĩa trong tiếng Hy Lạp là từ "ném mọi thứ lại với nhau" để "tương phản" để "so sánh" để "token được sử dụng trong các so sánh để xác định xem một cái gì đó là chính hãng." Do đó, "ra ngoài ký" của một cái gì đó. Ý nghĩa "một cái gì đó là viết tắt cho cái gì khác" lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 1590, trong Faerie Queene Edmund Spenser của.

Định nghĩa

Trong việc xem xét hiệu quả của một biểu tượng về tinh thần, trong bài tiểu luận chuyên đề của mình Symbol mà không có nghĩa là Joseph Campbell đề xuất các định nghĩa sau đây:. Một biểu tượng là một năng lượng gợi lên, và đạo diễn, đại lý

Sau đó, mở rộng về những gì ông có nghĩa là theo định nghĩa này Campbell nói:

"một biểu tượng, giống như mọi thứ khác, cho thấy một khía cạnh đôi. Chúng ta phải phân biệt, do đó giữa" cảm giác "và" ý nghĩa "của biểu tượng. Dường như với tôi hoàn toàn rõ ràng rằng tất cả các hệ thống tượng trưng lớn và nhỏ của quá khứ chức năng đồng thời trên ba cấp độ: corporeal thức dậy ý thức, tinh thần của giấc mơ, và sự khôn tả của hoàn toàn không thể biết Thuật ngữ "có nghĩa là" chỉ có thể tham khảo hai đầu nhưng các, ngày hôm nay, đang trong phụ trách khoa học - đó là. các tỉnh như chúng tôi đã nói, không phải của biểu tượng nhưng các dấu hiệu. Các khôn tả, tuyệt đối không thể nhận thức được, chỉ có thể cảm nhận được. Đây là tỉnh của nghệ thuật mà không phải là "biểu hiện" đơn thuần, hay thậm chí là chủ yếu, nhưng là một cuộc tìm kiếm, và xây dựng, kinh nghiệm gợi, hình ảnh năng lượng thức:. năng suất những gì Sir Herbert Read đã aptly gọi là một 'e ngại gợi cảm của cá thể "

Heinrich Zimmer cho một tổng quan ngắn gọn về bản chất, và sự liên quan lâu năm, những biểu tượng.

"Các khái niệm và từ là những biểu tượng, chỉ như một tầm nhìn, nghi lễ, và hình ảnh, vì quá được những phong tục tập quán của cuộc sống hàng ngày thông qua tất cả những sự thật siêu việt được nhân đôi Họ rất nhiều ẩn dụ phản ánh và ám chỉ điều gì đó, mặc dù.. do đó khác nhau như thể hiện, là không thể tả được, mặc dù mà lại ra đa dạng, vẫn rất khó hiểu. Symbols giữ tâm đến sự thật nhưng không phải là bản thân sự thật, do đó nó là lọc lừa để mượn. Mỗi nền văn minh, mọi lứa tuổi, phải mang ra riêng của mình. "

Trong cuốn sách Dấu hiệu và biểu tượng, nó là tuyên bố rằng Một biểu tượng ... là một hình ảnh trực quan hoặc đăng ký đại diện cho một ý tưởng -. Một chỉ sâu hơn về một chân lý phổ quát

Các biểu tượng là một phương tiện giao tiếp phức tạp mà thường có thể có nhiều tầng lớp ý nghĩa. Điều này tách các biểu tượng từ các dấu hiệu, là dấu hiệu chỉ có một ý nghĩa.

Nền văn hóa của con người sử dụng các ký hiệu để thể hiện tư tưởng cụ thể và cấu trúc xã hội và đại diện các khía cạnh của nền văn hóa cụ thể của họ. Như vậy, biểu tượng mang ý nghĩa mà phụ thuộc vào nền văn hóa của con người; nói cách khác, ý nghĩa của một biểu tượng không phải là vốn có trong các biểu tượng riêng của mình nhưng là văn hóa học.

Các biểu tượng là cơ sở của tất cả sự hiểu biết của con người và phục vụ như là phương tiện của quan niệm cho tất cả các kiến ​​thức của con người. [7] Các ký hiệu thuận lợi cho sự hiểu biết về thế giới mà chúng ta đang sống, do đó phục vụ như các căn cứ trên đó chúng ta thực hiện bản án. [8] Trong cách này , người ta sử dụng biểu tượng này không chỉ làm cho tinh thần của thế giới xung quanh họ, mà còn để xác định và hợp tác trong xã hội thông qua lời nói constitutive.

Biểu tượng và ký hiệu học

Ký hiệu học là nghiên cứu về các dấu hiệu, ký hiệu, và ý nghĩa như hành vi giao tiếp. Ký hiệu học nghiên cứu tập trung vào các mối quan hệ của signifier và các biểu, cũng tham gia vào việc giải thích tài khoản của tín hiệu thị giác, ngôn ngữ cơ thể, âm thanh, và các đầu mối theo ngữ cảnh khác. Ký hiệu học được liên kết với cả hai ngôn ngữ học và tâm lý học. Semioticians do đó không chỉ nghiên cứu những gì một biểu tượng ngụ ý, mà còn làm thế nào nó có ý nghĩa của nó và làm thế nào nó hoạt động để làm cho ý nghĩa trong xã hội. Biểu tượng cho phép bộ não con người liên tục để tạo ra nghĩa là sử dụng biểu tượng đầu vào và giải mã giác quan thông qua cả ngoại diên và ý nghĩa.

Hình vuông và la bàn, biểu tượng của Freemasons

Phân tâm học, hùng biện và các nguyên mẫu

Nhà phân tâm học Thụy Sĩ Carl Jung, người đã nghiên cứu các nguyên mẫu, đề xuất một định nghĩa khác của biểu tượng, phân biệt nó từ các dấu hiệu hạn. Theo quan điểm của Jung, một dấu hiệu tượng trưng cho cái gì được gọi, là một từ viết tắt của referent của nó. Ông đối với biểu tượng này, mà ông sử dụng để đại diện cho một cái gì đó chưa được biết và không thể được thực hiện rõ ràng và chính xác. Một ví dụ về một biểu tượng trong ý nghĩa này là Chúa Kitô như một biểu tượng của các nguyên mẫu được gọi là tự. [9] Ví dụ, ngôn ngữ viết được cấu tạo của một loạt các biểu tượng khác nhau mà tạo ra những từ. Qua những dòng chữ viết con người giao tiếp với nhau. Kenneth Burke mô tả Homo sapiens như một "con vật biểu tượng-sử dụng, làm biểu tượng, và biểu tượng lợi dụng" để gợi ý rằng một người tạo ra các biểu tượng cũng như lạm dụng chúng. Một ví dụ ông sử dụng để chỉ những gì ông có nghĩa là bởi sự lạm dụng biểu tượng là câu chuyện về một người đàn ông, khi nói rằng một mặt hàng thực phẩm đặc biệt là mỡ cá voi, hầu như không thể tránh ném nó lên. Sau đó, người bạn của mình phát hiện ra nó đã thực sự chỉ là một bánh bao. Nhưng phản ứng của người đàn ông là một hậu quả trực tiếp của những biểu tượng của "mỡ" đại diện cho một cái gì đó không thể ăn được trong tâm trí của mình. Ngoài ra, biểu tượng của "mỡ" đã được tạo ra bởi những người đàn ông thông qua các loại hình học tập.

Burke tiếp tục mô tả các biểu tượng như cũng được bắt nguồn từ việc Sigmund Freud về sự ngưng tụ và di dời, hơn nữa nói rằng biểu tượng này không chỉ liên quan đến lý thuyết của những giấc mơ mà còn để "biểu tượng hệ thống bình thường". Ông nói rằng họ [làm rõ cần thiết] có liên quan thông qua "thay thế", nơi một từ, cụm từ hoặc biểu tượng được thay thế cho nhau để thay đổi ý nghĩa [làm rõ cần thiết]. Nói cách khác, nếu một người không hiểu một từ hay cụm từ nào đó, một người khác có thể thay thế một từ đồng nghĩa hoặc biểu tượng để có được những ý nghĩa trên. Tuy nhiên, sau khi biết các phương pháp mới để giải thích một biểu tượng cụ thể, người có thể thay đổi ý tưởng được hình thành trở của mình để kết hợp các thông tin mới [làm rõ cần thiết].

Jean Dalby Clift cho biết những người không chỉ có thêm những giải thích của riêng mình để biểu tượng, họ cũng tạo ra các biểu tượng cá nhân đại diện cho sự hiểu biết của họ về cuộc sống của họ: những gì cô gọi là "hình ảnh cốt lõi" của con người. Cô lập luận rằng công việc mang tính biểu tượng với các biểu tượng cá nhân hay hình ảnh cốt lõi có thể là hữu ích như làm việc với các biểu tượng giấc mơ trong phân tâm học hoặc tư vấn.

William Indick cho thấy rằng những biểu tượng thường được tìm thấy trong thần thoại, truyền thuyết, và tưởng tượng thực hiện đầy đủ các chức năng tâm lý và do đó là lý do tại sao các nguyên mẫu như "người anh hùng", "công chúa" và "phù thủy" vẫn còn phổ biến trong nhiều thế kỷ.

Paul Tillich

Paul Tillich cho rằng, trong khi các dấu hiệu được phát minh và lãng quên, các biểu tượng được sinh ra và chết. Có, do đó, đã chết và sống ký tự. Một biểu tượng sống có thể tiết lộ cho một mức độ ẩn cá nhân về ý nghĩa và thực tế siêu việt hay tôn giáo. Đối với Tillich một biểu tượng luôn luôn "điểm vượt ra ngoài chính nó" một cái gì đó mà là unquantifiable và bí ẩn; biểu tượng mở ra các "chiều sâu của thực tại". Các biểu tượng là phức tạp, và ý nghĩa của chúng có thể phát triển như các cá nhân hay văn hóa phát triển. Khi một biểu tượng mất ý nghĩa và sức mạnh của nó cho một cá nhân hay văn hóa, nó sẽ trở thành một biểu tượng chết. Hy Lạp vị thần có thể là một ví dụ về các biểu tượng đã được một lần sống cho người Hy Lạp cổ xưa, nhưng mà ý nghĩa và điện bây giờ đã mất hết.

Khi một biểu tượng trở nên đồng nhất với thực tại sâu sắc hơn mà nó đề cập, nó sẽ trở thành ngẫu tượng là "biểu tượng được lấy cho thực tế." Biểu tượng chính được thay thế cho sâu hơn có nghĩa là nó có ý định truyền đạt. Các tính chất độc đáo của một biểu tượng là nó cho phép truy cập vào các lớp sâu hơn của thực tại được nếu không thể tiếp cận.

Vai trò của ngữ cảnh trong biểu tượng

Phần này có thể chứa các nghiên cứu ban đầu. Hãy cải thiện nó bằng cách kiểm tra các khiếu nại được thực hiện và bổ sung chú thích nội tuyến. Báo cáo chỉ bao gồm nghiên cứu ban đầu cần được loại bỏ. [Tháng 1 năm 2010]

Một ý nghĩa của biểu tượng có thể được sửa đổi bởi các yếu tố khác nhau bao gồm cả việc sử dụng phổ biến, lịch sử, và ý định theo ngữ cảnh.

Lịch sử ý nghĩa

Lịch sử này của một biểu tượng là một trong nhiều yếu tố trong việc xác định nghĩa rõ ràng một biểu tượng cụ thể. Do đó, biểu tượng với sức mạnh cảm xúc mang vấn đề tương tự với các từ nguyên false.

Bối cảnh

Bối cảnh của một biểu tượng có thể thay đổi ý nghĩa của nó. Tương tự như ngôi sao năm cánh có thể biểu hiện một nhân viên thực thi pháp luật hoặc một thành viên của lực lượng vũ trang, phụ thuộc vào đồng phục.

Hành động tượng trưng

Một hành động tượng trưng là một hành động mà không có hoặc có ít tác dụng thực tế nhưng tượng trưng, ​​hoặc tín hiệu, những gì các diễn viên muốn hoặc tin. Các hành động chuyển tải ý nghĩa cho người xem.

Hành động tượng trưng có thể trùng với bài phát biểu mang tính biểu tượng, chẳng hạn như việc sử dụng cờ đốt để bày tỏ thái độ thù địch hoặc chào cờ để bày tỏ lòng yêu nước.

Đáp lại những lời chỉ trích công dữ dội, các doanh nghiệp, tổ chức, và các chính phủ có thể có những hành động mang tính biểu tượng hơn, hoặc thêm vào, trực tiếp giải quyết các vấn đề được xác định.

Chủ Đề