Cách lấy lại file Maya chưa lưu
Issue:When Maya crashes, where does it save the recovery scene files? Show Solution:Some crashes are severe and it is not possible to save recovery files. it is also possible that the last saved version of the file can be imported into Maya rather than using the recovery file. In other cases, a recovery file will be created that is stored in different locations based on the operating system: Finding the Recover File (Operating System)Windows: On Windows machines, it saves under Users\
Mac: it saves under /Documents/tmp Linux: /tmp Recovery File NameOn any operating system, this file is titled with the username and a series of numbers. When Maya is launched again, a new window appears with the option to open the recovery file on the left side of the workspace: Necessary Environment Variables:For information on setting environment variables, follow this guide: How to set environment variables using maya.env
For earlier versions of Maya, use the TEMPDIR environment variable to utilize crash files. This variable specifies the directory location Maya uses for various temporary files, such as:
Using the Autosave FeatureTo avoid losing work in the future, use the Autosave Feature to automatically save incremental files while working. The time between saves can be customized per project. See Also:
Products:Maya; Maya Entertainment Creation Suite; Minh Hải says: Cho e hỏi lúc e rig bt nếu để ng thro dáng chữ T thì lúc rig các joint nó theo 1 hướng nhưng e rig tay nó chéo xuống e rig vào lúc sau xoay nó ko theo chiều của tay ý ạ . Ko biết có cách naod chỉnh joint theo chiều tay mà lúc mình orient nó theo hướng tay ko ạ . Em cám ơn !
Phúc Maya, says: Trong Animation, chỗ Constrain -> Pole Vector, liên kết này thì khi nào dùng nó anh Trường, em có sử dụng nó cho phần đầu gối. Nếu không dùng nó mà dùng Orient ở đầu gối được không.
Duong says: ở Maya 15, lúc em rotate vật, nó không giữ hình dáng ban đầu mà bị méo đi theo hướng xoay, là bị gì vậy a
Linh says: em bị mất thanh công cụ View…v.v trong các khung thì làm sao lấy lại đây a?
Tru... says: a Trường ơi ren ra kết quả nhìn giống view trong sketchfab thì dùng loại mat gì ạ? thanks a …
em thử cả 2 cách trên rồi mà chưa được ạ Tru... says: Tru... says: Tru... says: sao lạ thế nhỉ, e comment 2 cái mà sao k thấy hiện nhỉ …
Tru... says:
Tru... says: a nhớ xem hết các ảnh trong link nha … anhngoc says: Anh cho em hỏi, nếu em vẽ 2 vật khác nhau, ví dụ chuôi kiếm và lưỡi kiếm, bây giờ em muốn move chuôi kiếm sao cho chính giữa phẫn lưỡi kiếm thì mình bấm lệnh nào trong maya vậy anh? Em xin cám ơn
monkey says: anh cho em hỏi khi mình thiết lập thông số cho phần mềm maya để làm nhẹ bớt file khi mở máy và thao tác thì cần bỏ đi những mục không cần thiết nào? Vì cùng 1 file em em mở maya ở 1 máy cấy hình thấp hơn thì lại không bị lag và chạy ổn định? Em cám ơn
Tru... says: a Trường có biết dùng ndo hoặc substance b2m hoặc knald k a?
anhngoc says: Anh cho em hỏi có phần mềm hay plugin nào giúp cho việc trải UV và tạo texture nhanh cho maya không ạ? monkey says: Anh cho em hỏi sau khi chỉnh render, giờ em muốn maya trở về mặc định ban đầu trước khi chỉnh (em render bằng mental ray) thì em phải bấm vào đâu trong maya anh? Em cám ơn
Quyen says: a Trường cho e hỏi,e có một model,rig với advanced skeleton.Phần mắt đóng mở e set driven key riêng cho nó.Khi em diễn hoạt,ví dụ xoáy người,nếu driven key để bằng 0 thì phần ấy đi theo người,còn nếu để bằng 1 thì bị bay theo hướng khác.Anh có biết fix như thế nào không ạ,Em cảm ơn !
Quyen says: a Trường cho e hỏi ! Khi dùng ngskin để skin người,ví dụ như tut của a,tay (hoặc chân) thì chọn hết vertex ở tay rồi chọn xương ảnh hưởng.Vậy còn nếu body thì sao ạ ? ý e là chọn toàn bộ vertex từ cổ xuống hông rồi chọn các xương hay chọn thành các vùng riêng.Vì e chọn toàn bộ thì skin vẫn bị lỗi khá nhiều.Thanks a :D
Quyen says: À e hiểu rồi,nghĩa là nếu như trường hợp e nói thì e sẽ quét vertex từ phần root quét lên trên làm mask và để layer ở dưới cùng đúng không a.
Tin says: anh Trường cho em hỏi đây là rig kiểu gì, và em muốn học rig kiểu này thì cần những tài liệu nào ạ?
Tru... says:
Dung says: Dear Trường ! – Làm sao để ấn định số lượng key cho 1 action mình muốn diễn 5 6 8 10 15 Key ? ( Câu hỏi này có thể hơi chung chung vì nó liên quan đến kiến thức animation cơ bản nhất ( timing, Weight..), tuy nhiên mình vẫn muốn học hỏi kinh nghiệm từ các bạn, vì thực sự mình rất lúng túng khi ko
bt ấn định bao nhiêu frame cho 1 động tác tiếp theo và hay đặt lung tung rối bời và chình sửa khá nhiều lần mệt mỏi, trong khi đó Bảo Long đặt key rất nhanh cả translate, rotate.. ^^! ) Cảm ơn Trường, Bảo Long.
son says: Anh trường ơi.Em có làm nhiều phân cảnh của 1 video nhưng khi render đến tầm cảnh 6 thì tự nhiên model biến mất và chỉ hiện răng, mắt với lưỡi.Em có kiểm tra lại thì layer model vẫn bật.menta ray cũng bật.Vậy là lỗi j vậy anh.
Hà Huyên says: Em chào a Trường. em có 1 model là cây thôi khi e mở file cây của em thì uv, texture của em vẫn bình thường k có gì thay đổi. Nhưng khi em import file cây đấy vào môi trường thì uv của em bị thay đổi . A giải quyết vấn đề này dùm em với được không ạ
Dạ anh cho em hỏi trong những mảng trong 3d thì mảng nào thì không dựa vào art với kỹ năng vẽ thật tốt a
Anh ơi cho e hỏi, e đang modeling nhân vật thì bị lỗi không thể chuyển các chế độ hiển thị như dạng lưới, dạng thô, hay dạng mềm để chỉnh sửa…gây khó chịu khi dựng nhân vật. Anh khắc phục giúp e với ạ
Quyen says: Hi a Trường.Cho em hỏi em đang muốn làm giọt nước đọng lại trên chai coca thì làm như thế nào hả anh ? Em định dùng texture nhưng chưa biết làm thế nào vì nhìn nó bệt quá. Em không muốn dùng particle vì sợ sẽ phức tạp về sau.
anhngoc says: dear anh, anh cho em hỏi ví dụ khi em cầm vertex trong maya muốn move theo 1 đường thẳng qua trái phải lên xuống thì mình dùng phim tắt nào vậy anh
Quyen says: Hi anh Trường.Em có một model khá đơn giản (gần giống hình hộp chữ nhật).Sau khi trải UV cho nó – seem là 1 đường loop quanh model (e muốn cắt UV thành 2 nửa mặt trước và mặt sau) và làm texture.Nhưng khi em add vật liệu và cho map vào thì ấn 3 nó hiện texture,còn ấn 1 thì texture bị hỏng và vị trí bị sai hết.Khi render nó cũng nhận texture hỏng như khi ấn 1.Anh có biết vì sao không ạ.Thank anh !
anh says: Anh ơi cho em hỏi nếu sau khi em đặt camera và thiết lập thông số setting, show layout các kiểu trong máy tính để diễn anim. Sau đó lại đem file đó qua 1 máy khác thì các thông số và góc quay camera của em mất hết. Vậy có cách nào để mình cố định góc camera, cũng như mặc định settings để khi chuyển file qua 1 máy khác nó vẫn giữ nguyên như ban đầu ko anh? Thanks anh!
Quyen says: Hi anh Trường.Anh Trường cho em hỏi anh có tài liệu gì về cách viết script trong maya không ạ ? Ví dụ em có một vài prop,e muốn làm lần lượt các bước như chuyển tâm xuống đáy,thêm control,add attribute bend,twist…..Nếu làm 1,2 cái thì không sao,còn làm nhiều thì thấy cực quá,hix.
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi.Khi e dùng substance painter (E ko biết a có dùng phần mềm ấy không). Nhưng ở phần normal map format,có hai option là DirectX và OpenGl.Hai cái này khác nhau như thế nào ạ ? Thank anh !
Quyen says: Hi a Trường,a Trường cho e hỏi,e đang làm nước đọng trên chai thủy tinh.Khi ở render view thì có thể thấy các giọt nước,nhưng khi e xuất ra png thì các giọt nước không hiển thị (Jpeg thì hiện) nhưng e cần png để comp.Ngoài ra kể cả khi ở maya các giọt nước ở ven hình cũng bị màu đen @@ Vật liệu e đang dùng là mia_material_X,preset water và các giọt nước là nparticle.E gửi anh cả hình để dễ hình dung.Thank anh nhiều ! http://imgur.com/a/kIuoj
Quyen says: Hi a Trường.A Trường cho e hỏi.E có 1 file alembic,xuất từ realflow ra.Có cách nào để e import vào maya và xuất ra sequence alembic được không ạ ? Vì e không giữ file realflow nhưng giờ lại cần sequence alembic. Thank anh !
Tru... says: a Trường ơi e muốn dùng maya 2011 cho nó nhẹ a còn file setup không chia sẻ e vớiiiiiiiii …
Hien says:
Tín says: Anh Trường cho em hỏi phim tắt để đổi size soft selection trong maya là gì ạ?
Tín says:
Trần Hải says: Anh Trường cho e hỏi, sau khi rig được chiếc ô tô, làm sao để xe có thể đi trên đoạn đường gồ ghề như lên dốc, đi qua 1 vật cản gồ ghê.
a trường ơi, e hỏi với ạ, e đã rig và animation xong cho nhân vật llà con bạch tuộc.giờ e thêm một số sừng trên đầu nó được không ạ, e thêm sừng r P vào xương chính ạ, được k ạ, em cảm ơn ạ
a trường ơi e hỏi với ạ, hôm nọ e nối các sừng trên đầu con bạch tuộc vào xương chính khi đã rig và ani , sau khi e nối vào thì khi ani phần da nó không chuyển động theo xương alf tại sao ạ
Tru... says: a ơi studio của a làm đc animation cỡ này k ạ ? Cảm ơn anh.
Quyen says: Hi anh Trường,a Trường cho e hỏi.E có một mesh gắn nhiều texture (e đã hỏi ở trên,cách 3 comment, và làm theo video này “https://vimeo.com/38122472” như a chỉ ) .E đã làm được,nhưng sinh ra vấn đề dùng quá nhiều texture nên mỗi lần đổi texture khác làm tìm ốm,vì chả thấy tên mình đặt chứ ko thấy ảnh) .Cho e hỏi có plug-in nào có thể quản lý các texture của mesh ấy,kiểu hiện lên 1 bảng chứa hình các texture,và e có thể switch bằng cách click vào các hình ấy ko ? Thank anh nhiều !
Phú says: Chào a Trường, a cho e hỏi chút ạ, a có thể giúp e setting mặc định cấu hình của redshift được không ạ, em xin cảm ơn!
Trần Hải says: Hi anh Trường,
Trần Hải says: Vâng, em cảm ơn anh :)
Quyen says: a Trường cho em hỏi. Em có một mesh có blendshape rồi. Bây giờ em muốn gắn một sphere lên mesh ấy và cho nó di chuyển theo mesh thì làm thế nào ạ ? Em có link sphere với blendshape node trong Deformer set nhưng cũng không được.Sorry anh vấn đề này em đã hỏi một lần ở trang trước mà em load cả chiều không nổi. Thank anh !
thanh says: cho em hỏi làm thế nào delete cái outputs bên phãi ở khung channel box ạ.
Trần Hải says: Hi anh Trường,
Quyen says: anh Trường cho em hỏi. khi em làm animation,ví dụ quả bóng nảy hình parabol ,với 3 frame. Sau đó em chọn quả bóng và tạo motion trail. Nhưng khi em một điểm của motiontrail,ví dụ điểm thứ 3 và kéo đi thì điểm thứ 2 cũng bị kéo theo. Anh có biết vì sao không ạ ? P/S :Em không bật soft selection.Thank anh !
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi. Em rig con voi với Advanced Skeleton. Sau khi em đặt xương,ấn Fit mode trục của xương đầu vẫn đúng, tức là em xoay theo trục Y thì đầu cúi lên cúi xuông được. Nhưng sau khi em Build,xương đầu của em bị lệch trục. Tức là em quay trục Y thì đầu quay sang hướng chéo 30 độ.còn nếu em muốn đầu cúi lên cúi xuống thì phải xoay cả 3 trục. Trường hợp này em phải giải quyết thế nào ạ ? Thank anh.
Sơn says: A trường ơi. Hiện em đang học retopoligize và em dùng “quad draw” của maya 2018. Lúc đầu đi rất ổn nhưng khi đi được 3/4 cái đầu thì bắt đầu bị delay và rất chậm. Em đã thử sang nhiều máy cả case và laptop nhưng vẫn gặp tình trạng đấy. Cái này có phải là lỗi không anh?
A Trường ơi, cho e hỏi. E dùng bản maya 2017 cho hs, sv, nhưng e k lưu đc file a ạ. Lưu xong mở lên nó cứ là file rỗng không còn cái e vẽ nữa ạ.
Son Hoang says: Anh Trường ơi. Em muốn hỏi ở các bản thấp hơn 2018 thì khi mình hold over chuột lên một icon ở trên shelf hoặc ở trong một panel nào đó thì nó hiện tên của tool đó ra nhưng đến 2018 thì không còn hiện nữa. Cái đó là do lỗi của e hay do nó không còn hiện ở 2018 vậy anh?
Chào anh Trường ạ. Em đang học Maya, đến phần bind skin model thì em gặp lỗi này. Khi scale hay move control (NURBS curve) tổng thì con mắt của model cứ bay ra khỏi vùng mắt dù em đã bind skin mắt vào xương rồi ạ
:(( Em đã freeze transfomation Nurbs hết rồi. Lỗi này giờ nên khắc phục thế nào ạ?
Hồng Ân says: Anh Trường có thể chỉ giúp em các vấn đề về camera không ạ
duc says: anh ơi, làm sao detach edge được ạ, thank anh
Qiuyen1004 says: Anh Trường cho em hỏi.
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi. Em dùng Maya 2016. Khi em key một control,ví dụ em đang chọn attribute Translate Y, em ấn S, hoặc di chuyển control để nhận autokey. Nó chỉ auto key 1 attibute chứ không key tất cả. Anh có biết vì sao không ạ ?
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi chút. Một số trường hợp em key object hoặc control. Các attribute translate và rotate đều bình thường. Chỉ riêng scale attribute, em ấn “s” hoặc gõ số vào channal box, Nó nhận giá trị nhưng khi play lại không thay đổi. Ví dụ em có hộp vuông,em key scale của nó theo trục Y, frame 1 em gõ 1, frame 10 em gõ 0.5 thì nó nhận giá trị nhưng khi ấn play nó vẫn giữ giá trị là 1 cả 2 frame. Em phải vào graph editor để kéo key xuống mới được. Anh biết vì sao không ạ ?
tùng says: a cho e hỏi chút, e cảm ơn trước, e dùng maya 2016 , e làm xong model. đã add texturre rồi combine, sau đó e gửi file và ảnh add tex cho bạn e, bạn e dùng maya 2017 mở lên bị mất texture thì xử lý ntn ạ
Sơn says: Chào anh Trường. Hiện em đang rigging một model mà một bên nhân vật có 2 tay và 1 bên còn lại có 1 tay. Em dùng advance
skeleton, đầu tiên em import fitskeleton như bình thường và duplicate thêm 1 tay và add no mirror attribute cho tay đó rồi chạy build. Sau khi build thì bên có 1 tay ok nhưng bên có 2 tay thì chỉ có một control cho finger và control đấy chỉ điều khiển duy nhất finger của tay đó. Vậy có cách nào add thêm control cho finger ở tay còn lại không hay em phải tự tạo control và set driven key như cách truyến thống cho finger ở tay đó ạ,
tan says: anh trường ơi, tại sao khi em bake normal maps sao khi load vào maya bật ánh sáng lên thì thấy trên normal xuất hiện những đường vân như vân gỗ, em tăng lên 4098 16bit mà nó vẫn xuất hiện vậy làm sao fix được hã anh. thank anh
Sơn says: Hiện em cũng đang gặp vấn đề về bake N-map giống bạn ở trên. Em có cắc đôi model ra và chỉ layout UVs của 1 nửa để tiết kiệm diện tích UV. Mà khi bake N-map thì một nửa ngon lành mà 1 nửa còn lại bị reverse nomal. Nếu giờ để nguyên model không xóa một nửa đi thì sẽ tốn diện tích hơn. Vậy có cách nào để N-map không bị reverse khi dùng phương pháp trên không anh?
Quyen says: anh Trường cho em hỏi. Em có rig 1 nhân vật với AS bằng maya 2018. Sau đó em gửi file cho 1 bạn, đuôi .ma vì bạn ấy dùng 2016. Nhưng khi mở lên thì mesh bị biến mất không hiện trên viewport mà cũng không bị mất vật liệu. Em mở outliner lên các mesh vẫn có chỉ có cái không hiện trên viewport. Em thử Show all nhưng cũng không ăn thua. Em cũng có thử optimized scene thì mesh hiện ra nhưng mất rig. Anh có biết vì sao không ạ ? Thank anh.
Sơn says: Anh Trường em hỏi với. Có cách nào reset maya mà không phải load lại hết script, shelve, hotkey đang dùng không?
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi. Cùng 1 rig, máy bạn em dùng di chuyển các control hoặc play rất mượt. Ví dụ em cầm control root kéo qua trái phải, gần như không giật lag gì. Nhưng qua máy em lại khá giật. Dù máy em cấu hình về tất cả đều khỏe hơn. Và cả 2 máy đều vừa reset. Anh có biết vì sao không ạ ?
ThwNguyen says: Xin Chào! Mình dùng Maya 2016. Dùng Human IK gắn xương cho nhân vật, mình parent 1 thanh kiếm vào controller ở cổ tay để múa kiếm cho nhân vật. Khi làm key thấy ko được. Nhờ bạn cho giải pháp dùm. Thanks!
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi. Giả sử em có hình 1 chữ A, em muốn nó biến thành hình quả táo thì làm như nào ạ ? Hai object khác nhau ạ. Cùng số tris thì em xử lý được. Em thử nghĩ sang dùng blendshape nhưng cũng không ổn lắm. Thank anh.
Quyen says: Anh Trường cho em hỏi. Ví dụ em down được file mocap trên mạng. Sau đó làm thế nào để áp vào rig advanced skeleton ạ ? Nếu có tut thì cho em xin link ạ. Thank anh.
tan says: anh truong ơi, làm sao detach đường edge thành 1 đường line riêng hã anh. thank anh
tan says: thank anh nhieu nhe Sơn says: Anh ơi em hỏi em có dùng nhiều tấm plane với texture trong suốt để làm cỏ. Khi render ra thì opacity làm việc tốt nhưng khi duplicate nhiều bụi cỏ với nhau thì ảnh xuất ra xuất hiện những mảng đen chỗ
các tấm place chồng lền nhau.
tan says: anh ơi, tiling trong 3d có nghĩa là gì vậy anh. Vien says: Dạ anh cho em hỏi, phần mềm em mở lên xài được vài phút là bị lỗi phần di chuyển, xoay, scale. Không làm gì được hết ạ, chỉ save và mở lại mới hết và cứ vài phút là bị lại ạ.
Linh says: Anh Trường ơi cho em hỏi là em thêm dispalacement map vào model thì hiện ra cảnh báo này “// Warning: Failed to open texture file e:/linhtdh3/training/lavar/test dislpacementpm3d_test model-dm1024_u0_v0.exr” là bị sao thế hả anh ?
Linh says: ok anh, em làm đc rồii ạ Linh says: Anh Trường ơi, em gán textủe vào model trong maya nhưng khi render thì nó hiện vết cắt của UV thì xử lý thế nào hả anh ?
thong says: phần mềm maya có nhận đc file từ solidworks chuyển qua ko ad
thong says: dùng phân mềm maya để mô phỏng chuyển động cho một cái máy có chạy nổi ko ad
linhtdh3 says: Anh Trường ơi, hiện thông số của model trên view pỏt kiểu gì thế hả anh ?
cho em hỏi kỹ thuật render trong maya ntn v ạ linhtdh3 says: anh Trường ơi, anh cho em hỏi là khi em “build advancedface” thì cái xương nó ko hiện trong ngskin để mình skin là sao ạ. ? anh chỉ giúp em với
Anh Thư says: Chào anh Trường. Em đã constrain (point, orient, scale) hệ thống curve điều khiển với group mesh, joint, IK_FK. Nó vẫn hoạt động bình thường cho tới khi em bind skin, lúc này em di chuyển, scale, rotate hệ thống Control thì mesh không đi theo đúng nữa. Mong anh trả lời sớm. Cảm ơn anh rất nhiều.
Koy dola says: Chào a , a ơi mấy cái tool select nó bị bé quá h muốn chỉnh kích thước của nó ở đâu a.
trang says: anh trường ơi cho em hỏi làm sao chĩnh trong maya ở chế độ front view mà mode ở chế độ view perspective distortion gióng trong zbrush ạ.
anh Trường ơi cho em hỏi vs ạ
ủa anh Trường ơi, giữa rig thủ công với advanced skeletons thì khi nào nên rig thủ công, khi nào dùng tool ? và nếu advanced skeletons tiện vậy thì tại sao vẫn phải học rig thủ công và giau74 2 cái thì nên ưu tiên cái nào ?
doan says: cho hỏi muốn xuất và nhập giao diện tùy chỉnh của riêng mình thì làm ntn? thang says: A Trướng ơi trong Topogun khi e symetry thì những điểm giao nhau nó không merge,cho e hỏi là có cách nào để nó merge lại luôn không a
Minh says: Hi Trường, cho mình hỏi xíu là khi dùng xgen trong maya Tr có hay bị mất hiển thị khi preview không, mình vẽ lại xgen khác thì hiển thị được còn làm 1 hồi thì nó mất, mặc dù chỉnh density ko có nhiều lắm. render ra thì vẫn thấy bt, có phải liên quan tới card vga không Tr
Anh cho em hỏi lệnh nào làm di chuyên tâm của vật thể ra vị trí khác ạ ( khi em freeze transformation nó r center pivot nó rồi mà trục tọa độ nó không nằm vị trí em mong muốn e muốn di chuyên tâm nó ra chổ khác là lệnh nào ạ )
anh ơi cho e hỏi lỗi vertex không chọn những điểm cần chọn mà nó lại chọn hết 3 điểm gần nó luôn thì sửa lỗi thế nào vậy ạ
anh ơi, cho e hỏi là sau khi e export all sang
file fbx thì nó báo lỗi là:
maya says: với cả a cho e hỏi là vì sao sau khi e xuất file mb hoặc là file fbx sang máy thì lại bị mất texture vậy ạ. texture của e là ảnh ạ
van says: anh ơi, cho e hỏi là e muốn làm cỏ giả lập bằng ảnh png thì chỉ 1 mặt nhìn thấy cỏ, còn 1 mặt thì đen hoàn toàn. vậy có cách nào để xoay cả hai mặt của tấm plane đấy cùng có hình ảnh đc ko ạ.
Anh Trường cho em hỏi là có thêm dynamic vào FK chain của Advanced Skeleton không ạ? dạ vâng, em cảm ơn ạ! thanh says: anh trường ơi cho em hỏi làm thế nào đễ nó hiện cái hình vuông FRONT , RIGHT, LEFR phiá trên bên phải màn hình ạ.
Anh Trường ơi, e có 2 câu hỏi ạ: 1- Khi rig facial bằng advanced, liệu có cách nào (set up, đặt joint, …) để cho 2 nhân vật khác nhau khi cùng kéo các controler ( smilepull, eyebrow,…) mà ra được giá trị giống nhau k ạ? Mục đích là để có thể làm biểu cảm 1 nv xong có thể áp dụng cho các nv khác luôn ạ. 2- Độ to nhỏ của ctrl khi rig facial phụ thuộc vào gì ạ? ( theo body thì sẽ là phụ thuộc vào attribute FAT của joint). Em cảm ơn anh ạ !!!!!
vuhung says: Cho em hỏi. em tạo 1 hình vuông. xong e chọn qua Điểm hay Cạnh. Scale Ra không được, nó tày quày lắm. còn Shift Move thì nó không tạo ra đối tượng mới mà nó cũng ra méo mó gì luông ấy ạ.
ThuThanh says: Dạ anh ơi. e lỡ làm mất cái thanh AutoKey rồi. giờ mở lên mở làm sao vậy anh ♥
Bích Ngọc says: Anh Tr ơi cho em hỏi, UV của đổi tượng ở xa trục tọa độ không hiển thị trong bảng UV editor thì làm như thế nào ạ.
Bích Ngọc says: Anh ơi cho em hỏi, khi em bỏ texture vào maya thì nhìn nó bị mờ không nét như Texture e làm trong Photoshop. Nguyên nhân là gì và làm sao để cải thiện chỗ này ạ
|