Bảng bộ trợ quinn đi top mùa 7
Trong phiên bản tuần này chúng tôi có một vài mục tiêu như sau: Đầu tiên, chúng tôi sẽ điều chỉnh các đấu sĩ không tận dụng được nhiều các tùy chọn trang bị cho đấu sĩ hiện tại. Những thay đổi này sẽ được áp dụng cho bộ kỹ năng của Aatrox, Hecarim, Vi và Xin Zhao, để các tướng thường xuyên lên đồ hoàn toàn sát thương này giờ sẽ thoải mái hơn trong việc lên hỗn hợp cả sát thương và chống chịu. Show Thứ hai, chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho một số trang bị đấu sĩ. Chúng tôi sẽ có bổ sung khả năng chống chịu và cho phép các đấu sĩ trông cậy vào Chùy Hấp Huyết, Chùy Phản Kích hoặc Ngọn Giáo Shojin (được thay đổi đáng kể) để mang lại sự cứng cáp cần thiết trong những giao tranh đẫm máu. Thay đổi tăng sức mạnh của Shojin đặc biệt tập trung vào việc đưa nó trở thành một trang bị thứ hai hấp dẫn cho nhưng ai đang muốn lăn cầu tuyết. Nếu bạn chưa biết, chúng tôi đã có những phân tích chuyên sâu về chủ đề này trong Tổng Quan Về Lối Chơi: 13.16, hãy tới đọc nếu bạn quan tâm! Thứ ba, chúng tôi đã xem xét lại khả năng chống chịu chung của tất cả các tướng và sẽ trợ giúp cho những tướng đã đánh mất nhiều sức chống chịu trong thời gian gần đây. Dù Yasuo và Yone đã được điều chỉnh về khả năng chống chịu sau khi mất đi Nỏ Tử Thủ hồi đầu năm, chúng tôi cũng sẽ trợ giúp tương tự cho Samira. Quinn và Akshan cũng đã chuyển sang hướng lên đồ mỏng manh trong thời gian gần đây, vậy nên hai tướng này cũng sẽ được thay đổi. Nhân tiện nói về Nỏ Tử Thủ, chúng tôi cũng sẽ tinh chỉnh các trang bị chí mạng hút máu để khiến Nỏ Tử Thủ trở thành một đối thủ cạnh tranh với Huyết Kiếm. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giảm sức mạnh của Giáp Vai Nguyệt Thần để cân bằng hơn với Dây Chuyền Iron Solari. Nhìn chung, những thay đổi này sẽ giúp tăng khả năng chống chịu tổng thể của các tướng, thứ đã bị sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, trở lại trong phiên bản này sau thời gian dài chờ đợi đó chính là Cửa Hiệu Tinh Hoa! Cửa hiệu sẽ mở trong hai tuần từ 03:00 ngày 07/09 (giờ Việt Nam). Hãy nhớ ghé thăm và tiêu xài Tinh Hoa Lam của mình trước khi cửa hàng đóng lại vào 03:00 ngày 21/09/2023 (giờ Việt Nam). Nếu bạn không còn nhiều Tinh Hoa và đang có một đống mảnh tướng nằm không, hãy tới thử tính năng phân tách hàng loạt mới ra mắt trong phiên bản trước. Thông tin cập nhật cho ĐTCL ở đây! Lilu "RiotRiru" CabrerosBel'Veth Nữ Chúa Vũ Trụ, Nautilus Hiệp Sĩ Vũ Trụ, Sion Hiệp Sĩ Vũ Trụ, Nunu & Willump Hiệp Sĩ Vũ Trụ và Jhin Vũ Trụ Hắc Ám Tuyệt Diệt sẽ ra mắt vào lúc 03:00 ngày 31/08/2023 (giờ Việt Nam). AatroxNội tại - Điều chỉnh loại sát thương thành sát thương phép. W - Điều chỉnh loại sát thương thành sát thương phép. Lối lên đồ thông dụng nhất của Aatrox hiện tại đó là Dạ Kiếm rồi Serylda, khiến hắn trở nên cực kỳ mỏng manh trong giao tranh và biến Aatrox thành một tướng "được ăn cả ngã về không". Chuyển nội tại và W của hắn thành sát thương phép sẽ khiến sát lực và xuyên giáp không tăng sát thương cho chúng, ngoài ra lượng hồi máu cũng sẽ bị ảnh hưởng vì sát thương được tính sau khi giảm trừ. Giảm bớt chi phí cơ hội của các trang bị cứng cáp như Chùy Hấp Huyết, Chùy Phản Kích hoặc Rìu Đen sẽ cho phép hắn giao tranh như một dũng sĩ nhiều hơn là một sát thủ lao vào hàng ngũ địch. Nội Tại - Đường Kiếm Tuyệt Diệt
W - Xiềng Xích Địa Ngục
AkshanTăng máu và giáp mỗi cấp, giảm sức mạnh công kích mỗi cấp. Sức chống chịu chung của tướng, đặc biệt với những tướng mỏng manh, đã bị giảm đáng kể trong 1 năm vừa rồi. Dù vẫn cao hơn phiên bản 12.9 (ngay trước Cập Nhật Chống Chịu hồi năm ngoái), lượng tăng thêm đã bị giảm bớt một nửa, đặc biệt là trên các tướng xạ thủ. Tuy không phải tất cả đều bị ảnh hưởng, nhưng một số tướng sẽ cảm thấy sức chống chịu của họ bị suy giảm nhiều hơn những tướng còn lại. Akshan, Quinn và Samira sẽ được thay đổi để khắc phục vấn đề này vì Yasuo và Yone đã được thay đổi hồi đầu năm rồi. Chỉ Số Cơ Bản
BlitzcrankTăng máu và kháng phép cơ bản, giảm tốc độ đánh và tỉ lệ tốc độ đánh cơ bản. Nội tại - Điều chỉnh giá trị lá chắn. W - Giảm năng lượng tiêu hao, tăng tốc độ đánh cộng thêm. E - Tăng tỉ lệ SMCK, giảm tiêu hao năng lượng, sát thương cộng thêm lên những mục tiêu không phải tướng bị loại bỏ. R - Tăng sát thương nội tại. Trong lịch sử, Blitzcrank luôn là một vị tướng tương đối đơn giản, đó là điều cả chúng tôi và người chơi đều đánh giá cao chính vì thế mà chúng tôi muốn tập trung vào điều đó. Hướng tới điều này, chúng tôi đã quyết định rút lại những thay đổi đã thực hiện vào năm ngoái để giúp Blitz đi rừng tốt hơn. Trong suốt năm qua, Blitz đã không thể thành công trong cả hai vai trò, ngay cả khi hắn có thể sống sót trong rừng, hóa ra người chơi cũng không quan tâm đến việc sử dụng hắn trong vai trò này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào việc cân bằng Blitz ở vai trò thông dụng nhất của hắn — hỗ trợ. Chỉ Số Cơ Bản
Nội Tại - Lá Chắn Năng Lượng
W - Tăng Tốc
E - Đấm Móc
R - Trường Điện Từ
EliseNội tại - Tăng sát thương phép cộng thêm và hồi máu trên đòn đánh cơ bản. E - Tăng thời gian làm choáng. Elise có thể là Nữ Hoàng Nhền Nhện, nhưng chắc chắn cô không phải là nữ hoàng đi rừng trong thời điểm hiện tại. Khả năng dọn rừng của cô hiện đang yếu hơn nhiều tướng đi rừng khác, thường mất nhiều thời gian hơn và kết thúc với ít máu hơn, khiến lượt gank đầu tiên (thứ đáng lẽ ra là điểm mạnh của cô) trở nên yếu hơn dự tính. Chúng tôi cũng đang tìm cách điều chỉnh cô ấy trong giai đoạn sau của trận đấu, giúp cô trở thành một lựa chọn tiềm năng khi những điểm mạnh khác của cô đã bị suy giảm. Nội Tại - Nữ Hoàng Nhền Nhện
E - Kén Nhện
GnarGnar Khổng Lồ: Q - Tăng sát thương cơ bản. Gnar Khổng Lồ: W - Tăng sát thương cơ bản. Gnar đang gặp khó khăn trong cả hàng chờ đơn và đấu trường chuyên nghiệp. Để trợ giúp giai đoạn đi đường, chúng tôi sẽ tăng sát thương cơ bản trên Q và W dạng khổng lồ để hắn có thể khô máu với đối thủ của mình và chuyển những pha trao đổi đó thành lợi thế một cách thường xuyên hơn. Q - Ném Đá (Gnar Khổng Lồ)
W - Đập Phá (Gnar Khổng Lồ)
HecarimTăng năng lượng cơ bản, hồi năng lượng cơ bản và hồi năng lượng tăng thêm mỗi cấp, giảm năng lượng cộng thêm mỗi cấp. Q - Giảm năng lượng tiêu hao. W - Giảm năng lượng tiêu hao, giảm hút máu toàn phần. Lối lên đồ hiện tại của Hecarim đang rất mỏng manh. Hắn đang bắt đầu đón nhận Ngọn Giáo Shojin, điều này rất tuyệt nhưng dẫu vậy, hắn vẫn lên Dạ Kiếm và Kiếm Manamune. Đầu tiên, chúng tôi muốn giảm bớt sự phụ thuộc của hắn vào Kiếm Manamune. Nếu hắn vẫn muốn lên nó, lượng sát thương cộng thêm sẽ bị giảm bớt. Nếu quyết định không lên nó, vấn đề thiếu thốn năng lượng sẽ bớt nghiêm trọng hơn. Với việc không cần phải lên Kiếm Manamune, hắn sẽ có lý do để lên thêm các trang bị đấu sĩ khác. Ngoài ra, trang bị tốt nhất hiện tại của hắn là Ngọn Giáo Shojin cũng sẽ được tăng sức mạnh trong phiên bản này. Hắn dự tính sẽ được tăng sức mạnh kha khá chỉ với những thay đổi về hệ thống, vậy nên chúng tôi sẽ chủ động giảm sức mạnh với khả năng tự hồi máu của hắn. Hắn sẽ được bù đắp bằng lượng máu cộng thêm từ các trang bị khác, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo hắn ở một trạng thái hợp lý và tinh chỉnh thêm khi cần thiết. Chỉ Số Cơ Bản
Q -Càn Quét
W - Nhiếp Hồn Trận
KaynW - Giảm tỉ lệ SMCK. Kayn đang là một nỗi kinh hoàng thật sự trong thời gian gần đây, vì vậy chúng tôi sẽ giáng một đòn thật mạnh vào ngưỡng sức mạnh của hắn. Hiện tại, Sát Thủ Bóng Tối đang áp đảo hoàn toàn so với Kayn dạng Darkin, đặc biệt là ở các bậc kỹ năng cao, vậy nên Sát Thủ Bóng Tối sẽ bị tập trung điều chỉnh nhiều hơn. Về cơ bản, chiêu W không có nhiều phương án khắc chế cho đối thủ của hắn, vậy nên giảm sức mạnh của nó vừa sẽ giảm bớt khả năng cấu rỉa khó chịu, vừa cân bằng hơn cho cả hai dạng biến hình. W - Phá
Thay Đổi Nhằm Cải Thiện Chất Lượng Trò Chơi
Kha'ZixQ - Giảm tỉ lệ SMCK. Kha'Zix, giống như Kayn, là một tướng đi rừng đang quá áp đảo trong vài tháng qua. Hắn sẽ bị giảm sức mạnh, mục tiêu ở đây sẽ là chiêu Q. Khả năng cấu rỉa của Gai Hư Không sẽ được giữ nguyên, vì người chơi có thể nấp sau lính hoặc che chắn cho đồng đội. Thay vào đó, chúng tôi sẽ điều chỉnh khả năng khô máu của hắn. Hắn vẫn sẽ gây ra rất nhiều sát thương, chỉ là không còn quá nguy hiểm khi có lợi thế hơn về vàng. Q - Nếm Mùi Sợ Hãi
KindredE - Giảm hiệu ứng làm chậm và sát thương theo phần trăm máu đã mất. Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi, Kindred vẫn đang bóp nghẹt con mồi của mình ở những hàng chờ kỹ năng cao. Lần này chúng tôi sẽ nhắm vào khả năng đi gank, giúp đối thủ của chúng có nhiều cơ hội sống sót hơn. Ngoài ra, với lượng sát thương cơ bản bị giảm bớt, chúng tôi kỳ vọng Kindred sẽ phải lên các trang bị sát thương nhiều hơn (thay vì lên toàn trang bị cứng cáp như Móng Vuốt Sterak). E - Sợ Hãi Dâng Trào
LuxTăng hồi năng lượng cơ bản. Nội tại - Tăng sát thương. Q - Hồi chiêu giờ sẽ giảm ở các cấp sau. E - Giảm sát thương cơ bản. Trong cập nhật này, chúng tôi sẽ nhắm vào việc tăng sức mạnh cho Lux ở vị trí chủ lực đường giữa, đồng thời thận trọng trong việc tăng sức mạnh quá đà cho Lux hỗ trợ. Giảm hồi năng lượng sẽ ảnh hưởng nhiều hơn tới Lux trong vị trí hỗ trợ, nhưng thay vào đó chúng tôi sẽ giảm hồi chiêu theo cấp cho Q và tăng thêm sát thương từ nội tại, giúp những người chơi thành thạo Lux có cơ hội tỏa sáng mạnh mẽ hơn trên đấu trường công lý. Chỉ Số Cơ Bản
Nội Tại - Chớp Lửa Soi Rọi
Q - Khóa Ánh Sáng
E - Quả Cầu Ánh Sáng
NaafiriGiảm lượng máu cơ bản. Nội tại - Tăng hồi chiêu, bầy đàn giờ sẽ nhận thêm sát thương từ đòn đánh cận chiến. Q - Giảm sát thương và hồi máu. E - Giảm sát thương. Ngay cả khi đã bị giảm sức mạnh ở phiên bản trước, Naafiri vẫn đang rất mạnh mẽ. Trong cập nhật này, chúng tôi sẽ nhắm vào sự hiện diện của bầy đàn. Việc này giúp việc tiêu diệt chúng trong giai đoạn đi đường sẽ trở thành một chiến thuật khả dĩ hơn, cho đối thủ của ả thêm không gian và buộc Naafiri phải bảo toàn chúng kỹ càng hơn. Tướng cận chiến cũng sẽ dễ dàng dọn dẹp bầy đàn hơn để bù đắp cho việc có thể dễ dàng tung Q vào những mục tiêu cận chiến. Tương tự, chúng tôi cũng sẽ giảm khả năng cấu rỉa và hồi máu từ Q2, nhưng vẫn giữ nguyên khả năng hành quyết của nó. Việc tung cả hai Q vẫn sẽ rất xứng đáng, nhưng giá trị nhận lại trên những mục tiêu cao máu sẽ không còn nguy hiểm như trước. Chỉ Số Cơ Bản
Nội Tại - Đoàn Kết Là Sức Mạnh
Q - Dao Găm Darkin
E - Xé Xác
OriannaTăng máu theo cấp. W - Tăng sát thương cơ bản. Orianna đang khá yếu thế trong đấu trường thời gian gần đây, đặc biệt là về ngưỡng sức mạnh ở giai đoạn giữa trận. Chúng tôi muốn bảo toàn điểm yếu đầu trận của cô, nhưng sẽ giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn khi đạt tới ngưỡng sức mạnh và có thể liên tục tung W trúng kẻ địch. Chỉ Số Cơ Bản
W - Lệnh: Phát Sóng
QuinnTăng máu theo cấp. Q - Giảm sát thương cơ bản. E - Giảm sát thương cơ bản. Ở phần trên (mục Akshan) chúng tôi có nhắc đến việc một số tướng đã bị sụt giảm đáng kể khả năng chống chịu trong 1 năm vừa qua. Quinn là một trong những vị tướng đã chuyển từ lối lên đồ giao tranh nhỏ lẻ (Đao Tím, Gươm Của Vua Vô Danh, Huyết Kiếm cũ) sang lối lên đồ tấn công toàn diện, thường là sát lực. Chúng tôi muốn làm chậm phong cách chiến đấu của Quinn và đưa cô trở lại lối chơi dựa vào tốc độ đánh và giảm bớt sát thương tức thời theo kiểu "được ăn cả ngã về không", đồng thời cho cô thêm sức chống chịu để không "bốc hơi" tức thì nếu bị áp sát. Chỉ Số Cơ Bản
Q - Không Kích
E - Đột Kích
SamiraTăng máu cơ bản. Samira là vị tướng cuối cùng trong danh sách các xạ thủ bị giảm khả năng chống chịu trong thời gian gần đây. Không có Nỏ Tử Thủ từ sớm, cô đã trở nên vô cùng mỏng manh. Tất nhiên là vẫn phải có mức độ rủi ro nhất định trong lối chơi tiêu diệt nhanh, hồi chiêu liên tục của mình, và nếu cô muốn cầm chừng sát thương để mua Nỏ Tử Thủ thứ hai, điều này cũng được hoan nghênh. Tuy nhiên hiện tại, chúng tôi muốn cho cô thêm một chút chống chịu cơ bản để cô có thể chơi hổ báo hơn trong giai đoạn đầu trận. Chỉ Số Cơ Bản
TryndamereTăng tầm đánh. Giảm sức mạnh công kích. Tryndamere đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đe dọa đối thủ của mình, vậy nên chúng tôi sẽ cho hắn thêm một chút sức mạnh để cân bằng hơn với những vị tướng cận chiến hiện đại. Rất nhiều tướng cận chiến hiện đang có tầm đánh là 175 (Trundle, Master Yi và Darius là một vài ví dụ), vậy nên thay đổi này sẽ đem lại cảm nhận nhất quán hơn cho người chơi. Tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng 50 tầm đánh là một con số không hề nhỏ, vậy nên chúng tôi sẽ chủ động giảm bớt sức mạnh công kích cơ bản của Tryndamere, nhằm hạn chế khả năng khô máu ở cấp 1 và 2 của hắn. Chúng tôi sẽ tích cực theo dõi Tryndamere sau những thay đổi này. Chỉ Số Cơ Bản
Twisted FateQ - Tăng sát thương. Twisted Fate đang không được ưa chuộng lắm trong cả hàng chờ đơn và đấu trường chuyên nghiệp, vậy nên chúng tôi sẽ hỗ trợ hắn một chút. Thay đổi này sẽ tăng cường sức mạnh cá nhân trong bộ kỹ năng của TF vì hắn trông cậy rất nhiều vào Q, đặc biệt là trong giai đoạn sau của trận đấu khi mà hắn khó có thể tiếp cận được đối thủ của mình. Thời kỳ meme bài vàng đã xa xưa rồi. Giờ là TF cấu rỉa! Q - Phi Bài
VexQ - Tăng sát thương cơ bản. W - Hồi chiêu giảm. Vex có vẻ đang u ám hơn chúng tôi dự tính, vậy nên chúng tôi sẽ tăng sức mạnh một chút để cô được tươi vui hơn (nhưng không đến mức vui quá). Cập nhật này sẽ nhắm đến các kỹ năng trong giai đoạn đầu mà không làm thay đổi quá nhiều những kèo đấu vốn đã rất cân não của cô, thay vì đụng chạm đến những thứ yêu cầu kẻ địch phải lướt đi, thứ mà cô vốn đã rất hiệu quả khi đối đầu. Q - Sóng U Sầu
W - Chỗ Này Của Ta!
ViNội tại - Tỉ lệ lá chắn theo máu tăng. W - Lượng giảm hồi chiêu tăng. E - Giảm hồi chiêu. R - Sát thương giảm. Vi đã có một hành trình cân bằng khá gập ghềnh trong năm nay. Hiện tại cô đang rất lép vế trong hàng chờ đơn và đợt giảm sức mạnh ở 13.13 đã loại bỏ gần như hoàn toàn cô khỏi đấu trường chuyên nghiệp. Chúng tôi đang cố gắng định hướng Vi thành một đấu sĩ cân bằng, không chỉ lên hoàn toàn các trang bị đỡ đòn hoặc hoàn toàn trang bị sát thủ. Để làm được việc này, chúng tôi sẽ tăng giá trị để các đòn đánh cơ bản và W trở thành công cụ chống chịu chính của cô. Thay đổi lên kỹ năng E sẽ khiến việc nâng tối đa kỹ năng này sẽ không còn quan trọng như trước và đồng nghĩa người chơi có thể nâng W thay vì E, đồng thời giảm sức mạnh của R chủ yếu nhắm đến trình độ chuyên nghiệp nhiều hơn. Nội Tại - Giáp Chống Chất Nổ
W - Cú Đấm Phá Giáp
E - Cú Đấm Xuyên Thấu
R - Tả Xung Hữu Đột
XerathGiảm hồi năng lượng cơ bản. Nội tại - tăng lượng giảm hồi chiêu mỗi khi tiêu diệt một đơn vị. W - Tăng năng lượng tiêu hao. Xerath hỗ trợ đang thể hiện rất tốt trong hàng chờ đơn, cấu rỉa đối thủ của mình cho đến khi chúng buộc phải biến về. Dù những thay đổi trong 13.14 chủ yếu ảnh hưởng đến Xerath đường giữa, chúng vẫn làm tăng tỉ lệ thắng cho Xerath hỗ trợ (vai trò mà hắn đã đang khá mạnh rồi). Vì tỉ lệ thắng ở đường giữa của hắn đang khá ổn, chúng tôi sẽ giảm khả năng hồi năng lượng của hắn chủ yếu ở vai trò hỗ trợ và không ảnh hưởng nhiều đến đường giữa. Chỉ Số Cơ Bản
Nội Tại - Áp Xung Năng Lượng
W - Vụ Nổ Năng Lượng
Xin ZhaoĐiều chỉnh lượng hồi máu nội tại. Lối lên đồ của Xin Zhao thường theo hướng đấu sĩ hạng nhẹ, với những trang bị phổ biến như Gươm Của Vua Vô Danh và Nguyệt Đao. Điều này không có vấn đề gì, nhưng chúng tôi muốn hắn có thể tận dụng hiệu quả hơn các trang bị như Tam Hợp Kiếm và Rìu Đen. Bằng cách bổ sung phần trăm máu, khả năng cao là hắn sẽ bỏ qua các trang bị thuần sát lực như Súng Hải Tặc và Luỡi Hái Linh Hồn để lên các trang bị cứng cáp hơn. Công thức tính toán của Quyết Đoán sẽ hoàn toàn là tăng sức mạnh khi không mang bất kỳ một trang bị nào, bị giảm sức mạnh nếu tất cả trang bị đều tăng SMCK và không tăng máu, và sẽ là tăng sức mạnh chỉ với một trang bị phức hợp duy nhất như Tam Hợp Kiếm, Chùy Hấp Huyết hoặc Rìu Đen. Nội Tại - Quyết Đoán
ZoeTăng hồi máu cơ bản. E - tăng thời gian gây ngủ, tăng lượng giảm kháng phép. Cập nhật này chúng tôi muốn cho Zoe một vài công cụ để có thể triển khai dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ loại bỏ lượng giảm kháng phép theo cấp, thường sẽ chẳng có tác dụng gì trước khi có các trang bị chống chịu. Chúng tôi cũng sẽ tăng lượng hồi máu cơ bản vì Zoe là một vị tướng rất mỏng manh và cần áp sát để có thể trao đổi một cách hiệu quả. Điều này sẽ cho phép cô thi đấu ổn định hơn trong giai đoạn đi đường. Chỉ Số Cơ Bản
E - Bong Bóng Ngủ
Huyết KiếmHuyết Kiếm đang là một trang bị hơi quá mạnh nếu người chơi muốn đánh cược khi có lợi thế. Trang bị này đang là một trang bị khá ổn và chúng tôi hài lòng với việc người chơi sẽ không thể dễ dàng cộng dồn hai lá chắn cùng lúc, nhưng nó vẫn cần được điều chỉnh một chút. Mục tiêu điều chỉnh ở đây là giúp nó ăn khớp hơn với Tập Trung Tuyệt Đối, đơn giản chỉ để nhất quán hơn để những hiệu ứng này kích hoạt và hết hiệu lực cùng một lúc.
Dạ Kiếm DraktharrMục tiêu của chúng tôi trong bản cập nhật này là đưa nội tại của Dạ Kiếm về giống như các hiệu ứng không thể chỉ định khác (trừ việc chặn sát thương từ trụ), giúp cho tương tác không thể chỉ định của Dạ Kiếm sẽ mượt mà hơn cho người chơi. Chúng tôi cũng sẽ loại bỏ hiệu ứng miễn nhiễm sát thương từ nội tại, vì chúng tôi tin rằng nếu bạn đã chắc chắn có mạng hạ gục với những thứ như Thiêu Đốt, Dạ Kiếm không nên là thứ từ chối điều đó từ các bạn.
Giáp Vai Nguyệt ThầnGiáp Vai Nguyệt Thần đang hoàn toàn chiếm ưu thế trong vai trò trang bị huyền thoại cho tướng hỗ trợ đỡ đòn, nó mạnh tới mức bắt đầu được sử dụng bởi cả những tướng hệ khác. Giá thành, chỉ số và hướng lên của nó đều giống với Dây Chuyền Solari, vậy nên theo quy tắc loại trừ, phần nội tại chính là thứ khiến trang bị này trở nên quá mạnh. Eureka!
Chùy Hấp HuyếtChùy Hấp Huyết được dự tính là trang bị thuần đấu sĩ với mục tiêu chủ yếu là khả năng chống chịu. Đây nên là trang bị dành cho những đấu sĩ với mục tiêu sống sót lâu nhất có thể, vậy nên tăng hiệu quả ô đồ và sức chống chịu sẽ giúp ích phần nào.
Nỏ Tử ThủNỏ Tử Thủ đang ở trạng thái hơi lép vế, nhưng chúng tôi hài lòng với việc loại bỏ nó khỏi danh sách trang bị lên đầu tiên và khiến các tương tác ở giai đoạn đi đường trở nên vô nghĩa. Nhưng nếu người chơi muốn lên nó thứ hai, điều này đồng nghĩa với việc trì hoãn các lựa chọn giá trị như Vô Cực Kiếm, Cung Phong Linh hoặc Đoản Đao, đây là một chi phí cơ hội khá đáng kể. Chúng tôi hài lòng với sự đánh đổi này, vậy nên lượng lá chắn trong giai đoạn đầu trận sẽ được tăng thêm để giúp nó trở nên hấp dẫn hơn. Nhìn chung, chúng tôi sẽ hài lòng nếu người chơi cân nhắc cả Nỏ Tử Thủ và Huyết Kiếm như nhau khi muốn lên một trang bị hút máu chí mạng.
Ngọn Giáo ShojinTrong cập nhật này, mục tiêu của chúng tôi là đưa Ngọn Giáo Shojin trở thành một trang bị đấu sĩ cỡ vừa vững chắc. Các chỉ số của nó sẽ được cải thiện đáng kể để trở nên hiệu quả trên nhiều vị tướng hơn, và nội tại độc nhất của nó sẽ được tăng sức mạnh đáng kể trước khi đạt tới 4 trang bị. Theo dự tính thì những vị tướng như Hecarim và Jax sẽ rất vui mừng với thay đổi này và một số vị tướng mới khác cũng sẽ bắt đầu cân nhắc hơn. Chúng tôi sẽ theo dõi để cân bằng thêm nếu cần thiết, nhưng chúng tôi tin rằng việc các đấu sĩ mua một trang bị cho 500 Máu sẽ là tích cực hơn cho trò chơi.
Dao Điện StatikkTrong phiên bản 13.10, thay đổi về tỉ lệ SMPT của Dao Điện Statikk nhằm biến nó thành một trang bị kết hợp cho những vị tướng vừa đánh thường vừa có kỹ năng tỉ lệ SMPT, tương tự như Nanh Nashor và Cuồng Đao cũ. Với những vị tướng lên đồ kết hợp (như Kai'Sa, Varus), thay đổi này trở nên khá hiệu quả. Tuy nhiên, LeBlanc đã chọn trang bị này thành trang bị chủ đạo kể cả khi đã giảm tính tương tác của nó với Lưỡi Hái Bóng Đêm, vậy nên tính hiệu quả của dao điện trong các lối lên đồ SMPT sẽ phải được giảm bớt.
Chùy Phản KíchTrang bị này thực ra là khá mạnh, nhưng không có nhiều vị tướng có thể tận dụng hiệu quả nó ở trạng thái hiện tại. Thay đổi này sẽ giúp nó có thêm sát thương nhưng sẽ ít khả năng chống chịu hơn Chùy Hấp Huyết, tuy nhiên sẽ cứng cáp hơn nhiều Tam Hợp Kiếm khi đều là các trang bị tăng tốc độ đánh.
Thị Trường Tương LaiThị Trường Tương Lai đơn giản là một ngọc bổ trợ quá mạnh, thường xuyên được chọn bởi các tướng đi rừng, nhiều hơn tất cả các vai trò khác. Thay đổi này sẽ giúp cân bằng các lựa chọn ngọc bổ trợ và giảm nhẹ sức mạnh của tướng đi rừng.
KINH NGHIỆM KHI THỌT CẤP Kinh nghiệm khi thọt cấp trong rừng đa phần đã hoạt động như dự tính, nhưng có một vài trường hợp bất thường xảy ra khi đối thủ không thực sự bị bỏ lại nhiều đến mức được nhận thêm kinh nghiệm thọt cấp. Điều này thường do cách làm tròn cấp độ trung bình, vì vậy trong một số trường hợp, người chơi chỉ hơi thấp hơn hai cấp so với mức trung bình một chút, cuối cùng làm tròn xuống ba cấp và từ đó kích hoạt kinh nghiệm thọt cấp. Giờ đây cấp độ trung bình sẽ không còn luôn luôn được làm tròn lên và điều này sẽ giải quyết những trường hợp hiếm gặp khi tướng đi rừng bên địch tự nhiên nhận được vô số kinh nghiệm không đáng có. ĐỘ NHẪN NẠI CỦA RỒNG Chúng tôi sẽ thêm một thanh nhẫn nại cho toàn bộ rồng trong cập nhật này! Tương tự như các mục tiêu khác, rồng giờ sẽ có một chỉ báo thể hiện chúng có thể bị kéo đi xa tới mức nào; nếu rồng di chuyển ra ngoài tầm, thanh nhẫn nại sẽ bắt đầu suy giảm. Hy vọng thay đổi này sẽ giúp làm rõ tầm hoạt động của rồng cho những bạn ít quen thuộc hơn để đem tới một trải nghiệm hoàn thiện hơn tại hang rồng. Cách duy nhất để có thanh nhẫn nại và chỉ báo tung đòn hoạt động đó chính là xây dựng lại từ đầu hệ thống AI của Rồng, do vậy bạn có thể nhận ra đã có một vài thay đổi nhỏ. Có thể bạn sẽ thấy Rồng sẽ không còn thực hiện vài hành vi ngớ ngẩn như nhảy squat giữa giao tranh hay một vài khác biệt nhỏ khác về phạm vi kéo quái. |