Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022

Năm 2015 điện ảnh Việt đánh dấu sự lên ngôi của những 'làn gió mới' từ gương mặt đạo diễn, diễn viên cho đến hướng khai thác phim.

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúng số là những phim điện ảnh Việt được chú ý nhất năm 2015

Năm 2015 điện ảnh Việt đánh dấu sự lên ngôi của những 'làn gió mới' từ gương mặt đạo diễn, diễn viên cho đến hướng khai thác phim.

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúng số là những phim điện ảnh Việt được chú ý nhất năm 2015

Chàng trai năm ấy

Bộ phim lấy cảm hứng từ quyển tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh được chính thức ra rạp vào ngày 31.12.2014. Vẫn chú trọng vào yếu tố cảm xúc thông qua những góc quay đẹp cho đến cách xây dựng tình tiết cảm động đúng phong cách Quang Huy, tác phẩm thứ hai trong sự nghiệp đạo diễn của ông bầu nổi tiếng này được gọi là bộ phim lấy nước mắt khán giả nhất nửa đầu năm 2015. Bên cạnh đó diễn xuất tốt của chàng ca sĩ 21 tuổi Sơn Tùng M-TP lần đầu chạm ngõ điện ảnh cũng là bất ngờ với cả khán giả cũng như giới chuyên môn.

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Sơn Tùng gây ấn tượng trong vai diễn đầu tay 

Cùng với sức hút của dàn diễn viên phụ đình đám gồm Ngô Kiến Huy, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn, Chàng trai năm ấy nhanh chóng thu về 30 tỉ đồng trong 4 ngày đầu ra mắt và chỉ mất thêm 3 ngày sau đó để chạm đến cột mốc doanh thu 42 tỉ đồng. Chàng trai năm ấy cũng là một trong những bộ phim có phần âm nhạc thành công nhất năm 2015 khi các ca khúc chính như Chắc ai đó sẽ về, Hạnh phúc mới, Không phải dạng vừa đâu đều thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc.  

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Chàng trai năm ấy đem lại câu chuyện đầy cảm xúc về nghị lực sống và tình bạn thân thiết 

Trúng số

Khai thác câu chuyện đổi đời nhờ trúng số không phải là đề tài quá mới mẻ, cũng không được đầu tư kinh phí khủng nhưng bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn lại thành công bất ngờ khi ra rạp dịp Tết 2015. Trúng số nhận được nhiều lời khen bởi chính sự dung dị, tình tiết hài hước nhưng vẫn đậm tính nhân văn và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên chính Dustin Nguyễn, Thu Trang, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài.

Không chỉ luôn nằm trong top 3 phim có doanh thu tốt nhất mùa Tết 2015, Trúng số cũng được Cục điện ảnh chọn đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2016.

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Chí Tài đảm nhận vai diễn một người đàn ông vừa ra tù bỗng chốc đổi đời nhờ trúng số tiền tỉ

Ma Dai

Bộ phim đầu tay của đạo diễn - diễn viên chính Đức Thịnh gây được chú ý từ đầu với sự tham gia của cả hai “ông hoàng phòng vé” Hoài Linh - Thái Hòa và đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh của Ngân Khánh trước khi chia tay làng giải trí để đi du học. Xây dựng câu chuyện về cô gái xinh đẹp bị buộc phải giúp một hồn ma dai dẳng hoàn thành những tâm nguyện khi còn sống, dù mạch truyện chưa thật sự chặt chẽ nhưng Ma Dai vẫn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem từ bi đến hài, từ nụ cười đến nước mắt xúc động.

Sau 4 ngày công chiếu Ma Dai đã thu hút 14 ngàn lượt khán giả đến rạp, thu về 14 tỉ đồng và trở thành một trong số ít phim Việt chạm mốc doanh thu 1 triệu USD sau một tuần.

\n

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Bộ phim có nhiều cảnh quay hài hước

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Sau một loạt bom tấn phim hè, sức nóng tại các rạp chiếu phim không hề bị giảm đi như các năm trước mà ngược lại chứng kiến một cơn sốt lớn mang tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Được chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng “bàn tay phù phép” của đạo diễn Victor Vũ đã bảo chứng cho thành công của bộ phim ngay khi chưa ra mắt.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mang màu sắc hoàn toàn khác biệt so với các phim Việt trước nay với diễn xuất chân thực của những gương mặt diễn viên nhí mới, tái hiện hình ảnh làng quê Việt những năm 1980 đầy mộc mạc và câu chuyện phim nhẹ nhàng, đầy tình cảm. 

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Những cảnh quay làng quê Việt Nam đẹp mê hồn trong phim

Sau khi đạt kỷ lục về số lượng người xem và chia sẻ trailer, bộ phim tiếp tục làm nên những cột mốc mới tại phòng vé khi đem về 23 tỉ đồng trong 4 ngày đầu khởi chiếu rồi vươn lên con số gần 60 tỉ đồng sau 2 tuần và đi vào lịch sử điện ảnh Việt với doanh thu 3,5 triệu USD sau một tháng “làm mưa làm gió” tại các rạp phim. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng là tác phẩm giành giải thưởng Bông sen vàng danh giá của Liên hoan phim Việt nam 2015. 

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng dàn diễn viên nhí đã khiến khán giả phải bất ngờ và nhiều lần xúc động 

Em là bà nội của anh

Ra mắt vào những ngày đầu tháng 12, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh đã khép lại năm đáng nhớ của phim Việt khi liên tục nâng cao doanh thu từ 26 tỉ đồng trong tuần đầu ra rạp cho đến hơn 60 tỉ đồng tính đến ngày chiếu thứ 18.

Phần nhạc phim với sự thể hiện của ca sĩ Miu Lê cũng gây sốt không kém những gì Chàng trai năm ấy và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh làm được. Dù sử dụng nền kịch bản gốc của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Miss Granny nhưng không thể phủ nhận phiên bản Việt hóa này đã xây dựng rất thành công từ nhân vật cho đến tình tiết rất chạm cảm xúc người xem. 

Phim được xếp hạng cao nhất năm 2015 năm 2022
Miu Lê đã có một vai diễn ấn tượng trong năm 2015

Tin liên quan

  • 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đoạt giải Bông sen vàng
  • 5 bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh nhỏ Việt 2015
  • 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đạt doanh thu kỷ lục 78 tỉ đồng

Từ các sợi không gian cho đến sử thi âm nhạc đến những chuyện tình lãng mạn đồng tính nữ đến những cuộc phiêu lưu của Dystopian, đây là những bộ phim yêu thích của tôi trong năm. Bởi vì nó khó dừng lại ở mức 10, tôi đã thêm một vài đề cập danh dự ở phía dưới. Và này, nếu Still Wars vẫn chưa được nhìn thấy: The Force Awakens chứng tỏ tốt như tất cả chúng ta đều hy vọng, có lẽ chúng ta sẽ làm cho số 11 đó.

10. Người sao Hỏa

Phép lịch sự của Fox Century Century Fox

Một cuốn tiểu thuyết kỹ thuật, kỳ lạ trở thành một bộ phim kỳ lạ, kỹ thuật, hấp dẫn, vui nhộn trong đạo diễn Ridley Scott, tác phẩm hay nhất trong các thời đại. Câu chuyện về một phi hành gia, được thủ vai bởi một Matt Damon rất đáng yêu, đấu tranh để sống sót sau khi anh ta bị mắc kẹt trên sao Hỏa, sự hài hước của sao Hỏa cân bằng với sự hài hước, khoa học và hồi hộp với chiến thắng Moxie. Kịch bản dí dỏm, dí dỏm của Goddard, giữ cho hành động di chuyển tại một clip hấp dẫn, trong khi dàn diễn viên hỗ trợ, bao gồm Chiwetel Ejiofor, Jessica Chastain, Kate Mara, Sebastian Stan và Jeff Daniels, đã hoàn hảo như một trong những người giỏi nhất trong năm. Người sao Hỏa cũng phục vụ như một chút khó khăn cho chương trình không gian, nhắc nhở chúng ta những người thông minh, tận tụy, tận tụy có khả năng khi họ làm việc cùng nhau. Một niềm vui vũ trụ thuần túy.Ridley Scott’s best work in ages. The story of an astronaut, played by a deeply likable Matt Damon, struggling to stay alive after he’s stranded on Mars, The Martian gleefully balances humor, science, and suspense with winning moxie. Drew Goddard’s witty, buoyant script keeps the action moving at an engaging clip, while the supporting cast—including Chiwetel Ejiofor, Jessica Chastain, Kate Mara, Sebastian Stan, and Jeff Daniels—grooves perfectly as one of the best ensembles of the year. The Martian also serves as a nice bit of stumping for the space program, reminding us what marvelous ingenuity smart, dedicated people are capable of when they work together. A pure cosmic delight.

9. Steve Jobs

Phép lịch sự của Universal Pictures

Có hai điều cao chót vót làm việc trong buổi hòa nhạc trong bộ ba người này về tầm nhìn sáng tạo của Apple, Aaron Sorkin, Whizzing, Volble Script và Michael Fassbender, khéo léo, thực hiện chính hiệu suất chính. Đạo diễn Danny Boyle bổ sung những dấu gạch ngang của tình cảm ngô nghê ở đây và đó, nhưng phần lớn các công việc của Steve là nạc và đẩy . Với công việc hỗ trợ xuất sắc từ Kate Winslet, Michael Stuhlbarg, Jeff Daniels và Seth Rogen, Steve Jobs, giống như một sản phẩm của Apple, kiểu dáng đẹp và phong cách và dễ tiếp cận. Ở đây, một ví dụ điển hình về những gì có thể phá vỡ công thức tiểu sử Staid, một nghiên cứu nhân vật chính thức, hấp dẫn, làm sáng tỏ các hoạt động bên trong của nó thay vì chạy xuống một dòng thời gian của các sự kiện. Đệ quy và trữ tình, Steve Jobs chơi như một bản nhạc sắc sảo, thanh lịch, đáng ngạc nhiên.Aaron Sorkin’s whizzing, voluble script and Michael Fassbender’s dexterous, keenly realized lead performance. Director Danny Boyle adds dashes of corny sentiment here and there, but for the most part Steve Jobs is lean and propulsive, imagining the behind-the-scenes drama at three major points in Jobs’s life to create a fascinating portrait of a brilliant, tempestuous mind. With stellar supporting work from Kate Winslet, Michael Stuhlbarg, Jeff Daniels, and Seth Rogen, Steve Jobs is, like an Apple product, sleek and stylish and accessible. Here’s a good example of what could disrupt the staid biopic formula—a compelling, formalist character study that illuminates its subject’s inner workings instead of blandly running down a timeline of events. Recursive and lyrical, Steve Jobs plays like a crisp, elegant, surprising piece of music.

8. Eden

Lịch sự của Tiff/Filmswelike.

Rõ ràng là một biên niên sử của sự trỗi dậy của một bản nhạc khiêu vũ điện tử Pháp đầy tham vọng D.J. Trong những năm 1990 và 2000, đạo diễn Mia Hansen-Løve, ngổn ngang, sử thi hiện đại cao siêu thực sự là về những điều lớn hơn, phổ quát hơn nhiều. Sáng tạo, tham vọng, niềm đam mê, và sự uốn khúc và sự vội vã của tất cả đều được miêu tả rất đẹp ở Eden, một bộ phim mà Lừa thay thế vui vẻ và đăm chiêu, hy vọng và cam chịu. Không có nhiều điều xảy ra ở Eden, nhưng mọi thứ xảy ra, vì anh hùng Paul (Félix de Givry) của chúng ta điều hướng sân khấu âm nhạc Paris thông qua sự khởi đầu ngầm của E.D.M. Hansen-Løve bao gồm các tài liệu tham khảo táo bạo, tình cảm với E.D.M. Gods Daft Punk, nhưng đây không phải là bên trong Llewyn Davis, esque nghiên cứu về sự cay đắng và kiệt sức. Phao-lô đánh vào những điểm khó khăn khi anh ta vật lộn với sự thất bại và ghen tị, nhưng bởi bộ phim ảnh hưởng đến kết thúc, Eden đã khẳng định mình là một người nhân đạo, ấm áp cho thanh niên huyền diệu, đầy khả năng và thế giới không chắc chắn nằm ngoài nó. Bộ phim Hansen-Løve, say sưa trong cuộc sống và ngất ngây; Tôi rời khỏi nhà hát cảm thấy choáng váng, ham chơi, u sầu và hạnh phúc, đôi tai của tôi vang lên với tất cả sự kêu gọi tuyệt vời khi được sống.Mia Hansen-Løve’s sprawling, sublime modern-day epic is really about much bigger, more universal things. Creativity, ambition, passion, and the meander and rush of time are all depicted beautifully in Eden, a film that’s alternately joyous and wistful, hopeful and resigned. Not much happens in Eden, and yet everything happens, as our hero Paul (Félix de Givry) navigates the Paris music scene through E.D.M.’s underground beginnings to its pulsating ascendence. Hansen-Løve includes cheeky, affectionate references to real-life French E.D.M. gods Daft Punk, but this is no Inside Llewyn Davis–esque study of bitterness and burnout. Paul hits rough spots as he grapples with failure and jealousy, but by the film’s affecting end, Eden has asserted itself as a humane, warmhearted paean to magical, possibility-filled youth, and the uncertain world that lies beyond it. Hansen-Løve’s film revels in the thump and swoon of life; I left the theater feeling dazed, giddy, melancholy, and blissful, my ears ringing with all the wonderful clamor of being alive.

7. Kết thúc chuyến tham quan

Phép lịch sự của Liên hoan phim BFI London

Một bộ phim khác về sự sáng tạo, James Ponsoldt, người giải trí đồng cảm, đồng cảm của nhà báo David Lipsky, thời gian ngắn trên đường với tiểu thuyết gia nổi tiếng David Foster Wallace, vào mùa đông năm 1996, rất nhỏ và nói chuyện, nhưng bùng nổ với cảm giác. Bộ phim, được chuyển thể thành thạo từ bảng điểm được biên soạn của Lip Tất cả sự nổi tiếng và ngưỡng mộ mới này. Lipsky, được chơi với một lượng ngứa ngất vừa phải của Jesse Eisenberg, ghen tị và bị đe dọa, nhưng hai người cuối cùng cũng tìm thấy một mối quan hệ phong phú. Khi họ nói chuyện và nói chuyện và nói chuyện, nghiền ngẫm cuộc sống viết lách và văn hóa nhạc pop và bản sắc nghệ thuật, kết thúc của chuyến lưu diễn thực hiện một cuộc điều tra triết học chứng tỏ thực sự bổ dưỡng. Nó có nghĩa là gì khi trở thành một người nghĩ và cảm nhận và quan sát? Làm thế nào để chúng ta đến giá trị hoặc giải thưởng một người trải nghiệm trên thế giới trên một người khác? Ponsoldt sườn hạnh phúc, bộ phim đau đớn không trả lời những câu hỏi này, nhưng nó không cần phải. Nó đủ nhiệt tình để họ đặt ra, không kém phần thời trang khôn ngoan, cảm động như vậy.James Ponsoldt’s gracious, empathetic recreation of journalist David Lipsky’s brief time on the road with celebrated novelist David Foster Wallace, in the winter of 1996, is small and talky, but bursting with feeling. The film, adapted masterfully from Lipsky’s compiled transcripts by Donald Margulies, finds Foster Wallace, thoroughly realized by Jason Segel in a career-best performance, inundated with obsessive praise following the publication of his seminal tome Infinite Jest, but more than a little wary of all this newfound fame and adoration. Lipsky, played with just the right amount of nervous itch by Jesse Eisenberg, is envious and intimidated, but the two eventually find an enriching rapport. As they talk and talk and talk, mulling over the writing life and pop culture and artistic identity, The End of the Tour takes on a philosophical inquiry that proves genuinely nourishing. What does it mean to be a person who thinks and feels and observes? How do we come to value or prize one person’s experiences of the world over another’s? Ponsoldt’s happy, aching film doesn’t answer these questions, but it doesn’t need to. It’s heartening enough to have them posed at all, no less in such wise, moving fashion.

6. Tangerine

Phép lịch sự của hình ảnh Magnolia.

Bắn hoàn toàn trên iPhone và với sự tham gia của hai nữ diễn viên phi chuyên nghiệp đã bị che khuất, Tangerine ban đầu dường như là một mánh lới quảng cáo indie, đóng thế hơn so với phim đáng kể. Nhưng Sean Baker, Zippy, bộ phim hài bạo loạn, về hai người phụ nữ chuyển giới, một người phụ nữ Giáng sinh điên rồ ở Los Angeles, là thỏa thuận thực sự, đầy sự tinh tế của truyện tranh và hòa mình với một sự sâu sắc đang bắt giữ. Các ngôi sao của bộ phim, Hyper Kitana Kiki Rodriguez và Mya Taylor, có linh hồn, là những phát hiện thực sự, kéo chúng ta đi qua thế giới quyến rũ/quyến rũ của họ, Johns, cửa hàng bánh rán và tiệm giặt là. Tangerine làm chậm bước chân cao gót của nó trong một vài khoảnh khắc quan trọng để cho chúng ta thấy những khao khát, nỗi sợ hãi và nỗi buồn bên trong của các nhân vật đa dạng của nó, tạo ra cảm giác hiểu biết thực sự, thay vì đi xe cao su. Nó đặt ra một thanh khá cao cho các bộ phim trong tương lai về hoạt động mại dâm, hoặc các vấn đề chuyển giới, hoặc sự sống động đa culti của một thành phố như Los Angeles. Về vấn đề đó, thời gian của Tangerine cảm thấy vừa phải, một tài liệu tích cực cho thời đại chính trị xã hội của chúng ta. Nhưng với sự hài hước sắc sảo và bản chất tốt chân chân thành, nó cũng vượt thời gian. Ồ, và nó có một trong những cảnh cuối cùng đáng yêu nhất, ngọt ngào nhất trong năm.Sean Baker’s zippy, riotous comedy, about two trans sex workers’ misadventures one crazy Christmas Eve in Los Angeles, is the real deal, loaded with comic flair and laced with an arresting poignancy. The film’s stars, hyper Kitana Kiki Rodriguez and soulful Mya Taylor, are true finds, pulling us gamely along through their seedy/charming world of pimps, johns, donut shops, and laundromats. Tangerine slows its high-heel trot at a few key moments to show us the inner yearnings, fears, and sadnesses of its varied cast of characters, creating a sense of true understanding, rather than rubbernecking voyeurism. It sets a pretty high bar for future movies about sex work, or trans issues, or the multi-culti liveliness of a city like Los Angeles. In that regard, the timing of Tangerine feels just right, a positive document for our sociopolitical era. But with its sharp humor and sincere good nature, it’s also timeless. Oh, and it has one of the loveliest, sweetest final scenes of the year.

5. Ex Machina

Từ Bộ sưu tập Moviestore/Rex USA

Ở đây, một bộ phim khoa học viễn tưởng hiếm hoi tham khảo các tác phẩm kinh điển cũ, như Blade Runner, trong khi phát minh ra ngôn ngữ kỳ lạ, ám ảnh của riêng mình. Đạo diễn Alex Garland, mê hoặc, một bộ buồng hoàn toàn đáng sợ về trí tuệ nhân tạo có tiếng ồn ào, được đánh bóng của một cỗ máy được sản xuất tỉ mỉ. Nhưng có một thứ gì đó tối tăm và hỗn loạn ẩn giấu dưới da của nó. Diễn viên của Alicia Vikander, Oscar Isaac, Domhnall Gleeson, Sonoya Mizuno, hiện thực với cường độ và sự tập trung sâu sắc, đặc biệt là Isaac và Vikander, như một nhà khoa học điên rồ và sự sáng tạo kỳ diệu của anh ta, cho vay một thứ gì đó xa lạ và không thể hiểu được và lừa dối. Tín dụng cũng cho Geoff Barrow và Ben Salisbury, điểm số kỳ lạ, mỗi fuzz kim loại và ping tạo ra một tâm trạng của vẻ đẹp kỳ lạ và báo trước. Ex Machina là một người làm lạnh với trí thông minh rên rỉ, và là một sự ra mắt của đạo diễn không thường xuyên, gần như đáng sợ.Alex Garland’s mesmerizing, thoroughly frightening chamber piece about artificial intelligence has the smooth, polished hum of a meticulously made machine. But there’s something dark and chaotic lurking under its skin. The cast—Alicia Vikander, Oscar Isaac, Domhnall Gleeson, Sonoya Mizuno—performs with intensity and deep focus, Isaac and Vikander in particular, as a mad scientist and his wondrous creation, lending something both alienating and undeniably alluring to this slippery story of consciousness and deception. Credit also to Geoff Barrow and Ben Salisbury’s eerie score, each metallic fuzz and ping creating a mood of uncanny beauty and foreboding. Ex Machina is a chiller with whirring intelligence, and an uncommonly, almost scarily good directorial debut.

4. Carol

© 2015 Công ty Weinstein. Đã đăng ký Bản quyền.

Todd Haynes, tác phẩm thời kỳ phù hợp xa hoa có thể dễ dàng chỉ là một bản melodrama lãng mạn ảnh hưởng, tất cả đều đau đớn của sự đàn áp và khao khát không được đáp ứng. Và có rất nhiều điều đó trong bộ phim truyền tải này. Nhưng Haynes và nhà biên kịch Phyllis Nagy, thích nghi với tiểu thuyết đồng tính nữ mang tính bước ngoặt của Patricia Highsmith, Price of Salt, cũng thực hiện một cuộc điều tra sâu sắc hơn, trí tuệ hơn về câu chuyện về hai người phụ nữ yêu ở thành phố New York năm 1950. Carol là một bức tranh về sức mạnh rộng lớn, xác nhận, thống nhất của kết nối đồng tính, sự hồi hộp và râm ran và đau đớn khi nhìn thấy điều tương tự ở người khác, hơn là về sự lãng mạn cụ thể giữa Shopgirl yên tĩnh của Rooney Mara và Cate Blanchett của Người phụ nữ đã có kinh nghiệm. Với Haynes và Nagy ở vị trí lãnh đạo, Carol là một bộ phim đồng tính được làm bởi những người đồng tính, với tất cả sự thân mật đặc biệt đi kèm với điều đó. Các màn trình diễn là tuyệt vời, cũng như tất cả các kỹ thuật, như điểm mơ mộng của Carter Burwell, nhưng có một thứ gì đó vượt ra ngoài điều hữu hình thực sự mang lại cho Carol sức mạnh đáng chú ý của nó. Nó hiếm khi một bộ phim rất duyên dáng, hiểu rõ một điều gì đó sâu sắc và bẩm sinh về cuộc sống mà nó mô tả, và cuộc sống mà nó nói đến. Carol có thể là mùa đông và xa cách, nhưng nó luôn ở đó, gần đó, thì thầm một cái gì đó như, tôi cũng vậy. sumptuously tailored period piece could easily have been just an affecting romantic melodrama, all pain of repression and unrequited longing. And there is plenty of that in this transfixing film. But Haynes and screenwriter Phyllis Nagy, adapting from Patricia Highsmith’s landmark lesbian novel The Price of Salt, also do a deeper, more intellectual investigation into the story of two women who fall in love in 1950s New York City. Carol is as much a picture about the vast, validating, unifying power of gay connection, the thrill and tingle and ache of seeing the same in another person, than it is about the specific romance between Rooney Mara’s quiet shopgirl and Cate Blanchett’s older, more experienced married woman. With Haynes and Nagy at the helm, Carol is a gay movie made by gay people, with all the particular intimacy that comes with that. The performances are superb, as are all the technicals, like Carter Burwell’s dreamy score, but there’s something beyond the tangible that really gives Carol its remarkable strength. It’s rare that a film so gracefully, fluently understands something deep and innate about the lives it’s depicting, and the lives it’s speaking to. Carol can be wintry and aloof, but it is always there, close by, whispering something like, “Me, too.”

3. SPOTLIGHT

Phép lịch sự của các bộ phim Open Road

Bằng chứng là một bộ phim có thể phát triển mạnh mẽ mà không cần một loạt các công cụ kỹ thuật cầu kỳ, miễn là cách kể chuyện là thông minh và chính xác, sự chú ý của Tom McCarthy có lẽ là bộ phim lo-fi nhất trong danh sách này. Nhưng nó vẫn kể một câu chuyện phi thường phi thường, chi tiết về báo cáo của Boston Globe, về Tổng giáo phận của Boston, che đậy lạm dụng tình dục lớn theo cách mà một cách thú vị, thông tin, tức giận và mạ kẽm. Một dàn diễn viên ACE hoạt động trong sự hòa hợp thuần túy, đây là bản hòa tấu duy nhất tốt hơn so với sao Hỏa năm nay, đã lắp ráp một ảnh ghép của cuộc sống Boston với thông minh và đánh giá thấp. (Trong một năm với một số điểm nhấn của khối đen, màu đen Một số học viên thực tế chuyên dụng của nó, Spotlight mang đến một cú hích tràn đầy năng lượng cho bất kỳ ai nghĩ rằng hệ thống quyền lực và tham nhũng quá phức tạp và không thể xuyên thủng và không thể phơi bày, và báo chí ngày nay quá yếu để làm điều đó. Đây là, theo cách của nó, một phần của việc làm phim vận động, một người đánh vào điểm của nó một cách tự tin và thẳng thắn trên đầu. Nó là một chiến thắng trưởng thành, chu đáo.Tom McCarthy’s Spotlight is probably the most lo-fi movie on this list. But it still tells an extraordinary story extraordinarily well, detailing The Boston Globe’s reporting on the Archdiocese of Boston’s massive sex-abuse cover-up in a way that’s exciting, informative, infuriating, and galvanizing. An ace cast works in pure harmony—this is the only ensemble better than The Martian’s this year—assembling a collage of Boston life with smarts and understatement. (In a year with some bad, Black Mass–y accents, that Spotlight goes light on all the “cahhh” and “Bahhhstin” stuff is a blessed relief to this Boston native.) An ode to thorough investigative journalism and a humble appreciation of some dedicated real-life practitioners of it, Spotlight gives an energizing jolt to anyone who thinks that systems of power and corruption are too complex and impenetrable to unknot and expose, and that today’s press is too weak to do it. This is, in its way, a piece of advocacy filmmaking, one that hits its points confidently and squarely on the head. It’s a mature, thoughtful triumph.

2. Mây SILS Maria

Lịch sự của các bộ phim IFC.

Lần đầu tiên tôi nhìn vào những đám mây của SILS Maria trở lại vào giữa năm 2014, và tôi đã bị cuốn hút vào nó nhiều lần kể từ đó. Một sản phẩm tươi tốt, luxe, được dàn dựng chủ yếu trong dãy núi Alps chóng mặt của Thụy Sĩ, Sils Maria có thể, qua một ống kính, được coi là một mảnh trifle Euro hấp dẫn. Với sự tham gia của Juliette Binoche trong vai một ngôi sao điện ảnh trở lại với vở kịch lần đầu tiên khiến cô chú ý từ nhiều thập kỷ trước, và Kristen Stewart là trợ lý thẳng thắn của cô, bộ phim của Olivier Assayas có sự lôi cuốn của một showbiz hiểu biết, về sự phù phiếm và bất an và tất cả những gì y công cụ. Và trong đó, Sils Maria cung cấp. Nhưng bộ phim dài dòng, lan man này được sở hữu một tinh thần xa lạ, có hồn hơn so với nó xuất hiện ban đầu, dần dần tiết lộ chính nó là một tin đồn khá sâu sắc về nghệ thuật và tử vong. Nó cũng là một thiền định tò mò về động lực tình dục, và một địa ngục của một quảng cáo du lịch cho dãy Alps, hiện ra với vẻ đẹp vững chắc, đáng kinh ngạc trong khi bộ phim mà con người nhỏ bé và nhỏ nhặt cố gắng vật lộn với sự rộng lớn. Binoche và Stewart là tuyệt vời trong tác phẩm thực sự hấp dẫn của rạp chiếu phim nghệ thuật sang trọng này.Juliette Binoche as a movie star returning to the play that first got her noticed decades ago, and Kristen Stewart as her frank assistant, Olivier Assayas’s film has the juicy pull of a knowing showbiz satire, about vanity and insecurity and all that great actress-y stuff. And in that vein, Sils Maria delivers. But this verbose, rambling film is possessed of a stranger, more soulful spirit than it initially appears, gradually revealing itself to be a rather profound rumination on art and mortality. It’s also a curious meditation on sexual dynamics, and one hell of a tourism ad for the Alps, which loom with solid, staggering beauty while the film’s small and petty humans try to grapple with the vastness. Binoche and Stewart are terrific in this truly bewitching piece of luxury art-house cinema.

1. Mad Max: Fury Road

Lịch sự của hình ảnh của Warner Bros.

Khá đơn giản là bộ phim hành động ly kỳ nhất trong thập kỷ, George Miller, trở lại các sa mạc bị bắn nắng của vũ trụ Mad Max của anh ta khiến cho việc chờ đợi 30 năm giữa các bộ phim trong một nhượng quyền thương mại và cho sự mong đợi của khán giả trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu nguyên thủy. Tất cả những gì bạn muốn là ở đây: những cuộc rượt đuổi xe hơi ầm ầm, lửa ợ, nổ lớn, nhào lộn lố bịch, chiến đấu giòn. Đường Fury đang di chuyển vĩnh viễn, nhưng không bao giờ được lặp đi lặp lại hoặc đơn điệu. Miller đã lưu trữ bộ phim của mình với rất nhiều hiệu ứng thực tế khéo léo đến nỗi những gì có thể là một bộ phim Chase khá đơn giản trở thành một thứ gì đó tuyệt vời. Chúng tôi không nghĩ rằng để mong đợi là nhà nữ quyền đáng ngạc nhiên của bộ phim tiếp nhận Dystopia, với Đế chế của Charlize Theron, dẫn đầu một phong trào giải phóng phụ nữ mà chủ yếu là trung tâm có thể. Fury Road, ồn ào, ồn ào và bắt mắt là trải nghiệm phim đáng nhớ nhất năm 2015, một bộ phim hành động với Soul, một người làm lạnh hậu tận thế với hy vọng, một bộ phim bom tấn với phong cách vô biên. Thật là một chuyến đi.George Miller’s return to the sun-blasted deserts of his Mad Max universe makes quite a case for waiting 30 years between films in a franchise, and for upending audience expectations while still satisfying primal needs. All you want is here: roaring car chases, belching fire, massive explosions, ludicrous acrobatics, crunching fights. Fury Road is perpetually moving, but never gets repetitive or monotonous. Miller has stocked his movie with so many ingenious practical effects that what could be a fairly simple chase movie becomes something uniquely breathtaking. What we didn’t think to expect was the film’s surprisingly feminist take on dystopia, with Charlize Theron’s Imperator Furiosa leading a women’s-liberation movement that mostly takes center stage, leaving stolid Max (Tom Hardy, doing his thing) to help out when he can. Grim, loud, and eye-popping, Fury Road is far and away the most memorable movie experience of 2015, an action movie with soul, a post-apocalyptic chiller with hope, a blockbuster with boundless style. What a trip.

Đề cập đến danh dự

Con trai của Saul, một bộ phim truyền hình Holocaust từ Hungary, chuyên nghiệp áp dụng một kỹ thuật làm phim táo bạo để kể câu chuyện trung tâm tập trung đáng tin cậy nhất, đáng tin cậy nhất mà tôi đã từng xem trên phim. Slow West là một phương Tây quyến rũ, kỳ quặc, u sầu Little Western, và là một tính năng rất hứa hẹn ra mắt từ đạo diễn John MacLean. Ôi Saoirse Ronan phát sáng như thế nào với trí thông minh, đĩnh đạc và kiềm chế đáng ngưỡng mộ trong câu chuyện đến tuổi đến kỳ lạ Brooklyn. Kate Winslet cũng phát sáng trong đạo diễn Alan Rickman, tác phẩm đáng yêu về việc xây dựng các khu vườn tại Versailles, một chút hỗn loạn. . Tương tự đối với Iris Apfel tuyệt vời trong bộ phim tài liệu thú vị của Albert Maysles, về cuộc sống và thời trang, Iris. Và cuối cùng, bộ phim hậu chiến căng thẳng của Đức Phoenix có một cảnh kết thúc sẽ khiến bạn quay cuồng trong nhiều ngày. a Holocaust drama from Hungary, expertly applies a bold filmmaking technique to tell the most harrowing, credible concentration-camp story I’ve ever seen on film. Slow West is a charming, quirky, melancholy little western, and a very promising feature debut from director John Maclean. Oh how Saoirse Ronan glows with intelligence, poise, and admirable restraint in the refreshingly quaint coming-of-age tale Brooklyn. Kate Winslet also glows in director Alan Rickman’s lovely piece about the building of the gardens at Versailles, A Little Chaos. (Which also featured my favorite score of the year, a string-heavy stunner by Peter Gregson.) Who wouldn’t fall for Mistress America’s daffy, bittersweet charms. Same for the fabulous Iris Apfel in Albert Maysles’s delightful documentary about life and fashion, Iris. And finally, Germany’s tense post-war drama Phoenix has a closing scene that will leave you reeling for days.

Điều gì đã được bình chọn là bộ phim hay nhất năm 2016?

Toàn bộ Top 50:.

Bộ phim của năm năm 2016 là gì?

Spotlight đã giành được hai giải thưởng bao gồm Phim hay nhất, biến nó thành bộ phim đầu tiên kể từ The Greatest Show on Earth để giành được bức ảnh hay nhất trong khi chỉ giành được một giải thưởng khác và Mad Max: Fury Road đã giành được sáu giải thưởng, nhiều nhất cho buổi tối.The Earnant kiếm được ba giải thưởng bao gồm cả Giám đốc xuất sắc nhất cho Alejandro G.Mad Max: Fury Road won six awards, the most for the evening. The Revenant earned three awards including Best Director for Alejandro G.

Những bộ phim nào đến năm 2015 của chúng tôi?

Phim truyện, được phát hành từ 2015-01-01 và 2015-12-31 (được sắp xếp theo mức độ phổ biến tăng dần)..
The Vvitch: Một Folktale mới của người Anh (2015) R |92 phút |Kịch, tưởng tượng, kinh dị.....
Knock Knock (i) (2015) ....
Ant-Man (2015) ....
Năm mươi sắc thái của màu xám (2015) ....
Truyền thuyết (i) (2015) ....
Tình yêu (ii) (2015) ....
Mad Max: Fury Road (2015) ....
Chuyến thăm (i) (2015).