No Ono. Không cho không bằng cách cho

Trước đó, tài khoản nhận phải rất nhiều chỉ trích của mọi người và cộng đồng mạng vì clip từng đi phát đồ ăn từ thiện nhưng lại dùng từ ngữ coi thường người nghèo. Tài khoản No O No có hơn 600.000 người theo dõi đã bị khóa vì có hành vi miệt thị, phá vỡ thuần phong mỹ tục

TikTok đã cấm vĩnh viễn tài khoản này và có thể kèm theo biện pháp chặn người dùng ở tài khoản mới trên cùng một thiết bị mặc dù tài khoản đã cố gắng giải thích và xin lỗi về hành vi vi phạm

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng TikToker này có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý. Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra ban đầu để làm rõ hơn sự việc.

2. TikToker này phải đối mặt với hình phạt nào?

Thông tin trái phép ở đây cụ thể là xúc phạm danh dự, uy tín của người khác bằng hành vi trái với chuẩn mực đạo đức, trái với thuần phong mỹ tục. Hành động của No Ono có thể đã vi phạm cả quy định của Luật Hình sự nghiêm cấm xúc phạm nhân phẩm người khác và quy định của Luật An ninh mạng cấm đưa thông tin lên mạng khi chưa được phép.

Nhiều người ủng hộ mức phạt mà TikToker này có thể phải đối mặt theo Luật An ninh mạng với mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Họ cho rằng những hành động và tuyên bố như vậy là không được phép trên một kênh TikTok có lượng người theo dõi lớn và có khả năng ảnh hưởng đến giới trẻ, đồng thời mức phạt phải đủ cao để ngăn chặn việc trả tiền.

3. Đã bao giờ có bất kỳ trường hợp như thế này trước đây?

Bên cạnh những thông tin hữu ích, có nội dung lành mạnh thì vẫn có những thông tin nhảm nhí, bịa đặt, sai lệch chuẩn mực đạo đức, gây chia rẽ trong cộng đồng khiến dư luận bức xúc.

Vụ gần đây nhất là phạt 25 triệu đồng hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật” đối với nhóm 3 người bịa chuyện để tăng view TikTok. Chỉ riêng trong năm nay, hàng loạt người sáng tạo nội dung trên TikTok đã bị trừng phạt vì những hành động hoặc phát ngôn bất lịch sự

28nov2022m992jpgĐể moi tiền người đến đồi chè Đà Lạt ngắm cảnh, nhóm người bịa chuyện. Nguồn báo Thanh Niên

Vài tháng trước, một TikToker khác bị phạt 10 triệu đồng vì đăng video kỳ thị, bôi nhọ người dân miền Trung

Trường hợp của chị. Phương Hằng, người từng gây bão mạng xã hội với video "vạch mặt" dàn sao nổi tiếng làng giải trí Việt, là một ví dụ nổi tiếng về chuyện bịa đặt, xúc phạm nhân phẩm. Ngoài mức độ nghiêm trọng hơn so với các vi phạm nói trên, vụ án này còn liên quan đến tội phạm mạng

4. Trẻ em có nên được dạy về phương tiện truyền thông xã hội?

Trong SGK Tin học lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo có bài học cụ thể về mạng xã hội, cách tạo tài khoản và sử dụng cũng như những thuận lợi và rủi ro mà học sinh gặp phải. Ngoài ra, sách còn có các bài tập mở tài khoản trực tuyến

28nov2022image20221128173709909pngnguồn. Bộ sách Những chân trời sáng tạo, trang 22 giáo trình tin học

Trong thời đại internet, điều quan trọng là dạy trẻ cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok và Youtube. Nhiều bậc cha mẹ cho con sử dụng điện thoại thông minh từ khi còn nhỏ khiến trẻ dần quen với các mạng xã hội này.

Các nhóm trẻ em, đặc biệt là những trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 14, đặc biệt dễ bị tổn thương khi tham gia vào các hoạt động trên internet và mạng xã hội do cha mẹ không huấn luyện chặt chẽ con cái họ cách sử dụng điện thoại phù hợp hoặc chỉ ra những rủi ro tiềm ẩn trong không gian mạng.

Vì vậy, điều cần thiết là dạy học sinh về internet và các trang mạng xã hội bắt đầu từ trung học cơ sở trở lên.

5. Làm thế nào một người có thể thực hành từ thiện tốt?

Những tranh cãi xung quanh việc cho đi một cách minh bạch và đúng người đúng cách có thể gây ra những tác động tiêu cực ngay cả khi các hoạt động từ thiện được thực hiện với mục đích tốt nhất

Bên cạnh đó, nhiều hành động từ thiện còn thể hiện sự nghèo khổ - việc trưng dụng hình ảnh người nghèo để châm biếm tư tưởng đạo đức cao đẹp chứ không phải vì quan tâm đến người nghèo - vốn đã hiện diện trong nhiều sự kiện từ thiện vì cộng đồng ở miền núi phía Bắc hay

Hành động của Noono rất có thể là một ví dụ trắng trợn của khiêu dâm nghèo đói, vì anh ta không những không thể hiện sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn mà còn lợi dụng sự nghèo khó để bôi xấu người khác nhằm nâng cao bản thân.

Hành giả thiền tụng những lời này trước khi dùng bữa. Chúng nhắc nhở chúng ta rằng thức ăn sắp ăn vẫn chưa kiếm được; . Nhưng món quà này không được hiểu theo cách thông thường. “Tánh không của ba bánh xe” có nghĩa là sự bố thí này không phải là một hành động từ thiện mà người ta làm cho người khác, một hành động mà bạn có thể ghi nhận hoặc cảm thấy xứng đáng hoặc không xứng đáng. Hành giả sắp ăn cơm nhớ rằng bố thí là sống - cái gì cũng cho, cái gì cũng cho. Không có người tặng, người nhận hoặc quà tặng riêng biệt. Cuộc sống luôn cho và nhận đồng thời. Đây là thực hành của chúng tôi và niềm vui của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta thực hành cho—cả nhận và tặng quà—trong tinh thần này

Một số món quà mà chúng ta coi là quà tặng (quà sinh nhật hoặc ngày lễ) và những món quà khác mà chúng ta thường không coi là quà tặng (món quà là ánh sáng mặt trời, món quà là hơi thở). Thực hành bố thí kéo dài đến tất cả các hình thức bố thí

Càng học càng thấy bố thí là toàn bộ Phật đạo

Theo truyền thống, có ba thứ để cho. món quà vật chất, món quà pháp và món quà tự do. Nhưng thực sự còn nhiều thứ nữa để cho đi. món quà lắng nghe, món quà tình yêu, món quà sáng tạo, sự chú ý và nỗ lực. Làm một bài thơ hay một bức tranh là thực hành bố thí, cũng như nấu một bữa ăn, dọn phòng, cắm một bông hoa vào bình. Trong cuốn sách “Bốn phương pháp hướng dẫn của Bồ tát”, Đạo Nguyên viết rằng hạ thủy một chiếc thuyền, xây một cây cầu và kiếm sống là những hành động bố thí. Sẵn sàng sinh ra – và chết đi – là thực hành bố thí

Tôi thường nghĩ đến bốn cách đơn giản để thực tập bố thí. hiến thân cho chính mình (nghĩa là rộng lượng trong thái độ đối với chính mình);

Có sáu ba la mật hay ba la mật xác định con đường Đại thừa. bố thí, trì giới, tinh tấn, nhẫn nhục, thiền định và trí tuệ. Không có gì ngạc nhiên khi cho đi là điều đầu tiên trong số này. Càng học càng thấy bố thí là toàn bộ Phật đạo

, tập trung vào sự đơn giản của hành động cho đi. Ông nói rằng có ba loại người. người cho, người nhận và người mai mối
  • Người cho. Những người cho đi tốt nhất sẽ cho đi một cách chu đáo và lịch sự và họ không lo lắng về việc nhận lại điều gì từ bất kỳ ai mà họ đang cho. Khi họ cho đi, họ tin rằng nghiệp chướng sẽ quay trở lại với họ, thông qua các phương tiện khác.
  • Người đối sánh . Người mai mối cho đi và mong đợi sự đáp lại ngay lập tức. Họ muốn thấy kết quả ngay sau thời gian cống hiến.
  • Người nhận . Tên này rất hay nói về những loại người này. Hãy xem xét những người nhận và nhận và nhận cho đến khi họ hài lòng—đó là tất cả những gì bạn cần biết về người nhận.

Mặc dù thật khó để thừa nhận, nhưng tôi thực sự muốn xem mình là một người cho đi, trong khi thực tế thì tôi là một người mai mối nhiều hơn. Dựa trên số tiền mà tôi nghĩ mình đã cho, tôi không thể tưởng tượng mình lại không phải là người cho. Nhưng khi tôi xem xét kỹ hơn các mô tả trong cuốn sách của Adam, hành động của tôi thể hiện hành động của một người mai mối. Những người cho đi tốt nhất có thể nhận ra một người nhận, và họ không để mình bị hao mòn.   

Họ tin rằng khi họ cho đi, họ sẽ được đền đáp bằng những cách khác. Họ đưa ra tại điểm “A” và thay vì mong đợi nhận được từ nguồn “A”, họ tin tưởng rằng nó sẽ trở lại với họ thông qua các nguồn “X”, “Y” hoặc “Z. ”

Thật không may, những bằng cấp đó, có thể nói, không phù hợp với hoàn cảnh của tôi. Tôi có khả năng có thể đổ lỗi điều này cho bất cứ điều gì đã tạo nên con người của tôi, nhưng dù tôi có đổ lỗi cho điều gì thì kết quả cũng đơn giản—tôi đã không sống cuộc đời của mình như một người cho đi. Là một nhà tâm lý học, đây là một nhận thức cực kỳ khó khăn.   

Tôi quyết định thực hiện một thử nghiệm mà tôi đã thực hiện được hai năm rồi. Tôi bắt đầu cho đi với mục đích phục vụ nhu cầu của ai đó, nhưng tôi vẫn cẩn thận để không cho đi quá nhiều cho bất kỳ người nhận nào. Tôi tập trung vào giá trị của món quà hơn là phần thưởng. Vì vậy, tôi bắt đầu cho đi mọi nơi tôi thấy cần

Ngạc nhiên thay, trở thành kiểu cho đi này khó một cách kỳ lạ. Tôi nghĩ mình là một người cho đi, tuy nhiên kiểu cho đi này đánh thức tôi với suy nghĩ khó chịu rằng cách cho đi trước đây của tôi gắn liền với một kỳ vọng nào đó. Tôi luôn là người cho đi, nhưng tôi vẫn chưa trải qua cảm giác cho đi liên quan đến cảm giác nhận của nghiệp báo này. Tôi đã quyên góp quần áo, thời gian và tiền bạc với niềm tin rằng những món quà đó khiến tôi trở thành một người cho đi. Bây giờ, điều tôi học được là có sự khác biệt giữa việc cho đi một thứ gì đó vì bạn có nhiều và cho đi vì bạn đang chia sẻ.

Tôi bắt đầu cuộc sống mới của mình với tư cách là một người cho đi bằng cách làm như sau

  1. Tôi đã đề nghị tư vấn miễn phí cho các cơ sở và cơ quan chăm sóc sức khỏe tâm thần. Những cuộc tư vấn miễn phí này không được cung cấp trên tinh thần nếu-tôi-cho-bạn-cái-này-tôi sẽ-được-làm-việc-từ bạn, thay vào đó chúng được cung cấp trên tinh thần cung cấp cho mọi người thứ họ cần. Bằng cách cung cấp các dịch vụ này cho những người có nhu cầu, thời gian và năng lượng của tôi đã được trao
  2. Tôi đã viết nội dung để giúp đỡ các ấn phẩm đang cần. tôi là một nhà văn. Tôi thích viết nội dung có thể giúp những người đọc nó. Tôi quyết định cung cấp dịch vụ của mình với tư cách là nhà văn cho các ấn phẩm cần hỗ trợ. Chắc chắn, tôi đã được ghi nhận là tác giả, nhưng tôi không viết vì tôi cần tiếp xúc. Tôi đã viết để chắc chắn rằng những ấn phẩm này có những gì họ cần bởi vì tôi biết tôi có thể phục vụ họ
  3. Tôi đã loại bỏ phí cho các dịch vụ của mình và cung cấp liệu pháp tâm lý miễn phí cho những người có nhu cầu.   
  4. Tôi đã tổ chức các lớp học về những vấn đề mà tôi đam mê và hiểu biết, đồng thời tôi cũng tạo ra một chương trình đào tạo dựa trên web cho sinh viên tại một trường đại học

Hãy nghe tôi nói—Tôi không trở thành Mẹ Teresa chỉ sau một đêm. Quá trình này đã mất thời gian và công sức. Bây giờ tôi làm việc để cho đi và không mong đợi sự đền đáp.  

Tôi thấy cách cho đi mới này dễ dàng hơn, đồng thời cũng khó khăn hơn. Thật dễ dàng vì tôi bắt đầu đồng ý tham gia vào các cơ hội đã có từ nhiều năm trước. Điều đó cũng khó khăn vì tôi muốn đầu tư nhiều vào thử nghiệm này nhưng tôi lại gặp khó khăn trong việc tìm thời gian trong lịch trình vốn đã bận rộn của mình để thực hiện điều đó. Do đó, những lần thử đầu tiên của tôi với kiểu bố thí này khó khăn hơn. Nó khiến tôi đặt câu hỏi về thái độ của mình đối với việc cho đi. Một điều gì đó đại loại như, “Điều này mang lại hiệu quả tốt hơn. ”   Tôi ngạc nhiên là thái độ hạn chế này đã biến mất khi tôi tham gia vào một dự án. Khi tôi đã tham gia, tôi đã tất cả.

Có rất nhiều điều thú vị ẩn giấu mà tôi tìm thấy trong kiểu cho đi này. Tôi cảm thấy thoải mái khi cho đi và thậm chí tôi còn nhận thấy sự thay đổi trong cách thể hiện của mình. Giúp đỡ theo cách mới này đã trở thành một cảm giác tôi trân trọng

Khi tôi bắt đầu cho đi, những cơ hội mới bắt đầu nảy sinh—dù không phải chỉ trong một đêm. Nhưng một khi nó bắt đầu xảy ra, những cơ hội mới liên tục đến mà tôi nhận được giống như chưa từng có gì tôi từng trải qua. Nó giống như tôi càng cho đi, tôi càng nhận lại nhiều hơn. Những cơ hội mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến đã xuất hiện trong hộp thư đến, văn phòng và hộp thư thoại của tôi

Thông qua thí nghiệm này, tôi đã trải nghiệm một cách khác để tồn tại trên thế giới. Thí nghiệm này đã thành công như vậy. Trở thành người cho đi. Cho đi vì người khác cần;

Đạo Phật nói gì về bố thí?

Hành động cho đi . Hành động cho đi là một biểu hiện thiết thực của sự cảm thông này

Quà Phật đản là gì?

Như Đức Phật dạy chúng ta, “Món quà lớn nhất là hành động cho đi . ” Đức Phật dạy “bố thí vua chúa”, có nghĩa là bố thí những gì tốt nhất mà mình có, theo bản năng và lòng từ bi, ngay cả khi không còn lại gì cho chính mình. Chúng tôi chỉ là những người chăm sóc tạm thời tất cả những gì được cung cấp; .