10 bài hát đồng quê của những năm 80 năm 2022
Show
Nội dung chính Show
1951 Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ sinh ngày thứ sáu 29/7/1921 (tức 25 tháng 6 năm Tân Dậu) tại làng Tó - Tả Thanh Oai tỉnh Hà Đông xưa (nay thuộc Hà Nội), là con cụ Nguyễn Thiện Tường (sinh năm 1886), công nhân nhà in Viễn Đông Ấn Đường (IDEO) của Pháp tại Hà Nội, sau Cách mạng tháng Tám làm công nhân nhà in Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Thời trẻ cụ Tường hát Trống quân rất hay, được nhiều giải thưởng ở địa phương và liên tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Từ thuở ấu thơ, Nguyễn Thiện Tơ đã được sống giữa những làn điệu Trống quân và các hình thức diễn tấu khác mà bố và các bạn bè thường tập ở nhà. Lên 7 tuổi (1928) Nguyễn Thiện Tơ bắt đầu đi học tiểu học, lên 9 tuổi (1930) đã làm quen với âm nhạc bằng việc tập chơi trên chiếc đàn Tàu hai dây và thổi kèn harmonica, đồng thời rất thích nghe đĩa than các ca khúc Pháp nhập vào Việt Nam của nhạc sĩ Vincent Scotto do Tino Rossi hoặc Rina Ketty hát. Nhờ có Nhạc viện Pháp quốc Viễn đông tại Hà Nội (Conservatoire Français D'extrême - Orient) khai giảng từ 1927 nên các loại sách và đĩa nhạc nước ngoài nhập vào Hà Nội rất phong phú. Năm 14 tuổi (1935) Nguyễn Thiện Tơ bắt đầu tự học nhạc lý theo sách của Marmont và Lavignac rồi học guitare Hawaiiene (viết tắt là Hw) với thầy Trần Đình Khuê (thầy Khuê sinh năm 1913 là con cụ Trần Đình Thư - một nghệ nhân chế tác nhạc cụ dân tộc - chủ hiệu đàn rất nổi tiếng ở phố Hàng Bông, Hà Nội), thầy Khuê đã tốt nghiệp Trường âm nhạc Pháp quốc Viễn đông, chơi thành thạo các loại đàn violon, guitare Espagnol và guitare Hw. 15 tuổi (1936) Nguyễn Thiện Tơ vào học primaire supérieur (Trung học cơ sở) tại Trường Thăng Long (góc phố Phùng Hưng - ngõ Trạm, Hà Nội), đã được học các thầy Đặng Thai Mai, Hoàng Minh Giám, Võ Nguyên Giáp... Vừa học văn hóa vừa học guitare Hw thầy Khuê, sau thời gian chăm chỉ miệt mài được thầy đánh giá đủ trình độ để cho đi cùng thầy biểu diễn trong các buổi hòa nhạc, dần dần trở thành nhạc công guitare Hw giỏi, năm 1937 mở lớp dạy guitare Hw, đã hướng dẫn lại hoặc dạy nhạc cụ này cho một số bạn bè đồng nghiệp như các nhạc sĩ: Doãn Mẫn, Đoàn Chuẩn, Đỗ Liên, Nguyễn Văn Quỳ. Từ 1937 đã cùng hai bạn nhạc sĩ Ngọc Bích, Đỗ Chí Khang tự học giáo trình guitare cổ điển qua sách dạy guitare của Carulli, Carcassi. Nguyễn Thiện Tơ còn tự học các giáo trình hòa thanh của Pháp, tự mày mò tìm hiểu cấu trúc các ca khúc của Vincent Scotto, coi tác giả này như một người thầy khai sáng để tập viết ca khúc, đã viết được một số đoạn ngắn, được bạn bè động viên và tự cảm thấy nếu cố gắng sẽ có thể thành công. Từ 1938 chuyên chú tập viết ca khúc nhờ sự hướng dẫn giúp đỡ của các đàn anh và bạn bè cùng phong trào yêu nhạc cải cách lúc bấy giờ như các nhạc sĩ: Nguyễn Xuân Khoát, Nguyễn Hữu Hiếu, Nguyễn Văn Giệp, Đinh Ngọc Liên, Lê Yên, Đỗ Tình, Phạm Văn Chừng, Doãn Mẫn, Nguyễn Trần Giư, Dương Thiệu Tước, Thẩm Oánh... Tháng 5/1938 Nguyễn Thiện Tơ 17 tuổi đã được mời biểu diễn ba bài guitare Hw tại CLB Lạc Bằng tỉnh Nam Định để làm từ thiện, trong chương trình biểu diễn còn có ca sĩ Hà Tiên - theo đạo Thiên Chúa - hát hai bài tiếng Pháp, cô ca sĩ còn nhờ Nguyễn Thiện Tơ chỉnh sửa đàn, từ công việc nghệ thuật đến quen thân nhau rồi đem lòng lưu luyến, nhưng thời đó các gia đình theo đạo Thiên Chúa chỉ cho phép con gái kết hôn với người đồng đạo, biết không thể vượt qua rào cản, và để lưu dấu mối tình đầu trắc trở, Nguyễn Thiện Tơ đã sáng tác bài Giáo đường im bóng, nhờ bạn là nhà thơ Phi Tâm Yến (tên thật là Trần Văn Phụng) sửa lời, đây cũng là ca khúc đầu tay của Nguyễn Thiện Tơ: Từ giữa 1938 đến hết năm 1939 Nguyễn Thiện Tơ học thầy Benito (người Philippine) đàn banjo, guitare điện và guitare jazz. Đầu năm 1940 đã sáng tác bài thứ hai là Nhắn gió chiều: Trích: Nhạc sĩ Ngọc Bích đã hát biểu diễn bài này tại rạp Bạch Mai, Hà Nội. Sau nghỉ hè năm 1940, Nguyễn Thiện Tơ xin thôi học trường Thăng Long để cùng một số bạn lập ban nhạc theo nhạc sĩ Lưu Hữu Phước vào miền Nam chơi toàn nhạc Việt Nam, nhạc tranh đấu của Lưu Hữu Phước và Nguyễn Mỹ Ca ở Hội chợ Triển lãm và Nhà hát Lớn Sài Gòn, sau đó về Hà Nội dạy guitare tại nhà. Cuối năm 1940 Nguyễn Thiện Tơ đã sáng tác bài Ngày vui đã qua. Khoảng từ 1941-1943 vừa dạy đàn vừa cùng nhạc sĩ Nguyễn Trần Giư và một số nhạc sĩ khác đi biểu diễn các nơi rồi tham gia ban nhạc Myosotis do các nhạc sĩ Dương Thiệu Tước, Thẩm Oánh chủ trương, phần lớn biểu diễn các ca khúc cái cách của hai tác giả này, cùng thời gian nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ đã sáng tác hai bài: Cung đàn xuân xưa và Nhạc đồng quê. Năm 1944, cuộc sống riêng của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ có bước ngoặt lớn, sau 6 năm bền bỉ, sự may mắn cũng đến với chàng nghệ sĩ chung tình, khi giáo đường không còn im bóng, ông đã được kết duyên với người mình yêu, cũng từ đây ca sĩ Hà Tiên đã luôn sát cánh cùng nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ tạo nên những thành công trên con đường nghệ thuật. Cũng từ 1944 cùng các nhạc sĩ Ngô Văn Sợi (trumpete), Đỗ Văn Cách (saxophone), Nguyễn Văn Long (violon) tham gia ban nhạc do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hiếu (piano, orgue) phụ trách, biểu diễn thường xuyên cho nhà hàng Restaurant Magnific và sàn nhảy Fantasia phố Cửa Nam. Năm 1945 cùng các nhạc sĩ Nguyễn Văn Long (violon), Nguyễn Trí Nhường (saxophone) theo ban nhạc do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát (contrebasse) phụ trách, chuyên đánh nhạc cho sàn nhảy Takara phố Khâm Thiên. Ngày 18/8/1945 tham gia ban nhạc do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hiếu phụ trách biểu diễn trong cuộc meeting của Tổng hội Công chức (thuộc Chính phủ Trần Trọng Kim) tại quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội. Khi chuẩn bị khai mạc thì một lá cờ đỏ sao vàng lớn đột ngột phủ từ tầng cao mặt tiền nhà hát xuống, một cán bộ Việt Minh giành lấy micro phát biểu, một cán bộ khác giao nhanh cho ban nhạc cử ngay bài Tiến quân ca của Văn Cao, ban nhạc đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ. Ngày hôm sau 19/8/1945 trong cuộc meeting lớn của quần chúng do Việt Minh tổ chức, ban nhạc lại được yêu cầu phục vụ bằng việc long trọng cử bài Tiến quân ca và một số bản hùng ca yêu nước, cách mạng. Đó chính là ngày Cách mạng tháng Tám. Sau Cách mạng tháng Tám, mọi hoạt động vui chơi lành mạnh của Hà Nội vẫn được duy trì, nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ cùng nhạc sĩ Đỗ Tình (violon) tham gia ban nhạc Nga Millewich ở rạp Ciros phố Đồng Khánh (nay là rạp Kim Đồng phố Hàng Bài), đồng thời tham gia ban nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát ở Quán Nghệ sĩ phố Bờ Hồ, tại đây Nguyễn Thiện Tơ đã được nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát dạy chơi đàn contrebasse. Thời kỳ này, như các nhạc sĩ yêu nước khác, nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ cũng viết hai ca khúc cách mạng: Chiến binh lên đường và Khúc hát đường trường, lời của Phi Tâm Yến: Từ ngày đầu kháng chiến toàn quốc 19/12/1946 nhân dân Hà Nội phải tản cư, gia đình nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ lên vùng quê Phú Thọ vừa tản cư vừa tăng gia sản xuất. Đầu năm 1947 ông tham gia Trại sản xuất nông nghiệp Phú Thọ, tháng 8/1947 về lại Hà Nội tiếp tục dạy đàn và chơi nhạc cho phòng trà Bờ Hồ cùng với các nghệ sĩ Hoàng Giác, Ngọc Bảo, Trí Nhường... Năm 1949 ông tham gia ban Việt Nhạc của Đài phát thanh Hà Nội do nhạc trưởng Trần Văn Nhơn chỉ huy gồm các Nghệ sĩ: 1. Trần Văn Nhơn: nhạc trưởng 2. Nguyễn Đại: piano + accordeon 3. Đỗ Trí Nhường: saxophone + violoncelle 4. Ngô Văn Sợi: trumpete 5. Đỗ Văn Cách + Hách Hiển: clarinette 6. Nhạc sĩ Quy: contrebasse 7. Nguyễn Thiện Tơ: guitare 8. Vũ Thành (em ruột nhạc sĩ Vũ Khánh - giám đốc đài): flute 9. Vũ Khánh + Nguyễn Trần Giư: violon 10. Ngọc Bảo + hai nữ ca sĩ Tâm Vấn, Minh Đỗ: ca sĩ chính Ngoài ra nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ còn làm thêm ở nhà hàng Elrancho. Năm 1953 tự học flute theo giáo trình của Henry Altes đến thành thạo. Tháng 7/1953 tham gia ban nhạc phòng 5 - Đệ tam quân khu của Quân đội Quốc gia Việt Nam - thuộc chính thể Bảo Đại (thời đó các nhạc sĩ muốn tránh bị đi quân dịch thì phải vào các đoàn văn công của các quân khu). Ban nhạc này gồm các nghệ sĩ: 1. Trịnh Kính: clarinette 2. Tu My: accordeon 3. Văn Phụng: piano 4. Nguyễn Thiện Tơ: guitar 5. Hoàng Giác + Quách Đàm: ca sĩ chính Sau giải phóng Thủ đô tháng 10/1954 nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ vẫn dạy đàn ở nhà 22 phố Mai Hắc Đế. Từ năm 1956 khi thành lập Trường Âm nhạc Việt Nam ông là cộng tác viên giảng dạy bộ môn flute trong 5 năm. Từ 1959-1965 là nghệ sĩ bè flute1 trong dàn nhạc giao hưởng của Đoàn Giao hưởng hợp xướng Quốc gia Việt Nam (tiền thân của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam). Năm 1957 nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ là một trong những hội viên đầu tiên của Hội Nhạc sĩ Biểu diễn và Huấn luyện Việt Nam do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hiếu làm Chủ tịch. Tháng 12/1965 nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ về công tác tại Dàn nhạc Hãng phim truyện Việt Nam do nhạc sĩ Vũ Lương chỉ huy. Năm 1982 ông được nghỉ hưu. Ngoài công việc của Dàn nhạc, từ 1974 đến 1990 nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ dạy guitare và flute tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật vừa biểu diễn vừa sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ đã có những tác phẩm sau:
Đặc biệt những tác phẩm này phần lớn là những ca khúc lãng mạn, xuất hiện từ buổi đầu của Tân nhạc Việt Nam đều đã được xuất bản và biểu diễn trong các thời kỳ khác nhau của lịch sử, đến nay nhiều bài như: Giáo đường im bóng, Nhắn gió chiều, Chiều tà, Giấc mơ xưa, Qua bến năm xưa, Quanh lửa hồng, Trên đường về, Nhớ quê... có bài đã trên 80 năm vẫn đi cùng năm tháng, thể hiện bằng việc ông vẫn nhận được tiền bản quyền. Nhóm nhạc (đầu 1954) từ trái sang: nữ ca sĩ Thanh Hằng (sau khi về Quân khu Việt Bắc đổi nghệ danh là Lê Hằng), nhạc sĩ Trịnh Kính, nhạc sĩ Tu My, nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ. Trích một số tác phẩm đã xuất bản: Năm nay nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ tròn 100 tuổi, là nghệ sĩ biểu diễn kiêm nhạc sĩ sáng tác cao tuổi nhất còn tại thế, ông vẫn sống vui bên con cháu (ông bà có tám người con đều hoạt động trong các ngành nghệ thuật, trong gia đình có năm Nghệ sĩ Ưu tú). Tuy trí nhớ có một phần phai bạc, nhưng khi nhắc đến những kỷ niệm hoạt động sôi nổi thời trai trẻ, gương mặt và ánh mắt của nhạc sĩ lão thành lại như sáng bừng lên tươi tắn, bởi sự thành công trong cả cuộc đời hoạt động nghệ thuật của ông là kết quả tất nhiên và điển hình của sự hiếu học, liên tục, bền bỉ và quyết tâm. Chỉ bằng con đường tự học ông đã trở thành một nghệ sĩ - nhạc sĩ danh tiếng, những thành công trên con đường nghệ thuật đầy trách nhiệm và lòng tự trọng của đại lão nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ trong hơn 70 năm từ tác phẩm đầu tay Giáo đường im bóng (viết về mối tình đầu) đến tác phẩm cuối cùng Mưa dầm (tiễn biệt bà Hà Tiên - người vợ hiền trung hậu - lên thiên đàng) đã nhận được sự nể trọng của đồng nghiệp, sự yêu quý của nhân dân, là tấm gương sáng cho các lớp nghệ sĩ - nhạc sĩ trẻ noi theo. Ông thật xứng đáng là người NGHỆ SĨ CỦA NHÂN DÂN./. Danh sách các đĩa đơn quốc gia số 1 cho năm 1949Danh sách trên trang này dành cho tất cả các đĩa đơn quốc gia #1 cho năm 1949 bằng các phương pháp độc quyền. Các kết quả trong biểu đồ này không liên kết với bất kỳ biểu đồ chính hoặc thương mại nào và có thể không phản ánh các biểu đồ được thấy ở nơi khác. Các đĩa đơn được theo dõi bởi bán hàng quốc tế, phát thanh phát thanh, đề cập truyền thông xã hội, phiếu bầu trang web, vở kịch máy hát tự động và tải xuống kỹ thuật số. Billboard bắt đầu xếp hạng các hồ sơ quốc gia với bảng xếp hạng máy hát tự động vào những năm 1940 (chính xác là 1944), mặc dù nhạc đồng quê thương mại đã xuất hiện từ những năm 1920. Khi công việc kinh doanh của nhạc đồng quê bắt đầu phát triển, bảng xếp hạng sẽ phát triển để bao gồm phát sóng radio và doanh số thu âm. Taste of Country đã quyết định tôn vinh thế hệ đầu tiên của biểu đồ toppers với danh sách 10 bài hát hàng đầu của chúng tôi trong những năm 1940. Mỗi một trong những bản hit đầu tiên này đều được Nickel lên bảng xếp hạng, vì những người bảo trợ của Honky-Tonk và Malt Shop đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp một bản thu âm trở thành một hit chỉ bằng cách chơi jukebox.
Thêm từ hương vị của đất nướcBài hát quốc gia số một vào năm 1940 là gì?Bảng xếp hạng số là gần đúng .. Bài hát quốc gia số 1 mọi thời đại là gì?1. 'Tôi đi bộ đường dây' của Johnny Cash.I Walk the Line' by Johnny Cash. Bài hát đồng quê cũ hay nhất là gì?Bài hát đồng quê cổ điển.. Glen Campbell - lineman Wichita .. Dolly Parton - áo nhiều màu .. Tom T. .... John Denver - Đưa tôi về nhà, những con đường quê .. Waylon Jennings & Willie Nelson - Mammas đừng để em bé của bạn lớn lên trở thành cao bồi .. George Eo biển - kiểm tra có hoặc không .. Conway Twitty & Loretta Lynn - Người phụ nữ của Louisiana, người đàn ông Mississippi .. Bài hát đồng quê phổ biến nhất năm 1949 là gì?Trên bảng xếp hạng bán lẻ, "Lovesick Blues" của Hank Williams và những chàng cao bồi trôi dạt của anh ấy đã dành nhiều tuần nhất ở vị trí hàng đầu, với mười sáu tuần không liên tiếp ở vị trí thứ một.Lovesick Blues" by Hank Williams and his Drifting Cowboys spent the most total weeks in the top spot, with sixteen non-consecutive weeks at number one. Vào những năm 80, nhạc đồng quê bắt đầu crossover với nhạc pop nhờ các bộ phim như Cowboy đô thị những năm 1980 với sự tham gia của John Travolta và Debra Winger. Nhiều người gọi thập kỷ này là phong trào cao bồi thành thị. Vào giữa những năm 80, nhạc đồng quê đã tấn công một cao nguyên, với một chuyên mục của New York Times tuyên bố thể loại đã chết. Tuy nhiên, đã có một sự hồi sinh vào năm tới khi các nghệ sĩ mới như Randy Travis, Dwight Yoakam và Ricky Van Shelton bắt đầu biểu diễn các bài hát đồng quê truyền thống một lần nữa. Cùng năm đó, Kathy Mattea và Keith Whitley đã có những cú đánh nắm đấm của họ. Trong những năm 80, nhiều nhóm nhạc và nhóm nhạc đồng quê đã trở nên phổ biến vì mọi người bị hấp dẫn đến sự hòa hợp du dương. Alabama là một trong những ban nhạc nổi bật nhất của thập kỷ, pha trộn nhạc pop với miền nam nhạc rock. Các nhóm khác như The Oakridge Boys và The Statler Brothers cũng trở nên nổi bật. Cùng với những hành động mới, các huyền thoại âm nhạc đồng quê như George Jones và Conway Twitty đã xếp hạng các bản hit hàng đầu. Khi thập kỷ kết thúc, một số nghệ sĩ khác đã xuất hiện để thúc đẩy nhạc đồng quê vào thập kỷ tới, bao gồm Garth Brooks, Mary Chapin Carpenter và Travis Tritt. Có rất nhiều bài hát đồng quê tuyệt vời trong thập kỷ này. Đây là 20 bài hát đồng quê hay nhất thập niên 80. 20. Mãi mãi và bao giờ Amen - Randy TravisBài hát này là ca khúc chủ đề trong album ca sĩ 1987. Theo Wide Open Country, ý tưởng cho bài hát được lấy cảm hứng từ đồng tác giả Don Schlitz, con trai. Sau khi cậu bé nói những lời cầu nguyện của mình, cậu ấy thường nhìn vào mẹ mình và nói, Mẹ ơi, con yêu bạn mãi mãi và mãi mãi, Amen. Paul Overstreet đồng sáng tác bài hát. Cùng nhau, nó chỉ mất các nhạc sĩ vài giờ để hoàn thành nó. Khi họ đưa nó đến Martha Sharp tại Warner Brothers, cô ngay lập tức đề nghị Randy Travis làm ca sĩ. Bài hát đã dành 3 tuần ở vị trí số một trên bảng xếp hạng các bài hát của Billboard Country, lần đầu tiên sau 7 năm. 19. Đường Copperhead - Steve EarlCopperhead Road là một con đường ở Đông Tennessee nơi mọi người làm mặt trăng. Earle đã viết Copperhead Road sau một năm khó khăn. Anh ta đã trải qua một ngày đầu năm mới trong tù sau khi anh ta tấn công một cảnh sát, bắt đầu tại một thời điểm, anh ta có một tin nhắn trả lời với một tin nhắn lật đổ. Lời bài hát của Copperhead Road gắn liền tất cả những trải nghiệm này với nhau. 18. Mười tám bánh xe và một tá hoa hồng - Kathy MatteaJean và Paul Nelson đã viết bài hát. Nó đã trở thành một trong những bài hát vận tải phổ biến nhất, không giống như nhiều bài hát khác tôn vinh sự hoang dã của việc trên đường. Theo Songfacts, hai anh em đã viết bài hát này đã sử dụng câu chuyện của dì và chú của họ như là nguồn cảm hứng. Họ thường đến thăm Bắc Carolina và liên tục nghe người dì hỏi khi nào chú của họ sẽ trở lại để đi du lịch trên đường cùng nhau. 17. 9 đến 5 - Dolly PartonKhi Dolly Parton được yêu cầu làm phim 9 đến 5, cô đã chấp nhận một điều kiện; Cô ấy có thể viết bài hát chủ đề. Nó đã được phát hành một tháng trước khi bộ phim và ở vị trí số một trên Billboard Hot 100 trong một năm. Trong năm 2017, bài hát đã đi bạch kim. Tiêu đề và lời bài hát đại diện cho Hiệp hội phụ nữ làm việc quốc gia hoặc 9 đến 5. Theo nhạc sĩ người Mỹ, Karen Nussbaum, người đồng sáng lập 9 đến 5 Đánh bại, Dolly Parton chỉ tự mình đặt tất cả lại với nhau. 16. Tôi là đất nước khi đất nước không phải là tuyệt vời - Barbara MandrellKye Fleming và Dennis Morgan đã viết bài hát này. Trong thời gian này, nhạc đồng quê đã trở nên phổ biến kể từ khi Urban Cowboy vừa được phát hành. Theo Wide Open Country, Mandrell đã nói về cách họ viết bài hát và nói rằng đó là một cuộc trò chuyện với Fleming và Morgan. Cô nói với họ về thời thơ ấu của mình và khi các bạn cùng lớp của cô đã làm cho cô vui vì là đất nước. Một trong những lời bài hát trong bài hát là Circling the Drive-in và tắt George Jones. Họ đã đưa Jones vào phòng thu để hát dòng này. Một điểm nổi bật khác trong bài hát là tiếng vỗ tay là một quá mức mặc dù có vẻ như nó được ghi lại trực tiếp. 15. Lady - Kenny Rogershttps://www.youtube.com/watch?v=7LXLi4rhEo4 Theo Country Thing Daily, Lionel Richie và Kenny Rogers đồng sáng tác bài hát năm 1980 này. Nó được phát hành trong album HITS tuyệt vời nhất của Kenny Roger. Nó đã tạo nên lịch sử cho bản thu âm đầu tiên của bài hát thập niên 80 để lập biểu đồ trên tất cả bốn bảng xếp hạng đĩa đơn của tạp chí Billboard; Bài hát quốc gia nóng bỏng, Billboard 100 người lớn đương đại và những người độc thân tâm hồn hàng đầu. Nó đạt vị trí số một trên mỗi bảng xếp hạng đó ngoại trừ những người độc thân Soul, nơi nó lên vị trí số 42. Theo Quốc gia Thang Daily, Richie đã nói về việc viết bài hát và hợp tác với Kenny Rogers trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone. Anh ấy rất vui vì nó không chỉ là một hit lớn, mà còn tạo ra một tình bạn lâu đời giữa hai nghệ sĩ. 14. Bất cứ ai ở New England - Reba McEntireVào ngày 24 tháng 2 năm 1987, Reba McEntire đã giành được màn trình diễn giọng hát hay nhất tại The Grammy. Ngoài ra, video bài hát đã nhận được video của năm tại Academy of Country Music Awards. Theo Outsider, bài hát kể về một người phụ nữ nghi ngờ chồng cô đang lừa dối cô. Rốt cuộc, anh thường xuyên đi du lịch đến New England, tuyên bố đó là kinh doanh. Bài hát này là đĩa đơn đầu tay trong album cùng tên của Reba McEntire. Nó trở thành album số một ca sĩ đầu tiên trong danh sách album của Billboard Country, dành 23 tuần ở đỉnh cao và chuyển thẳng đến số một. Nhiều người coi bài hát này Reba, đột phá. 13. Tôi có thể có điệu nhảy này - Anne MurrayBài hát này đã được giới thiệu trên nhạc nền Cowboy Urban và album Hits hay nhất của Ann Marie. Nó đạt đỉnh #33 trên Billboard Hot 100 và #3 trên bảng xếp hạng đương đại của Billboard. Ngoài ra, nó đã đứng đầu các đĩa đơn của Billboard Hot Hot Country trong một tuần vào tháng 11 năm 1980. 12. Kính màu hoa hồng - John ConleeConley đồng sáng tác bài hát này với George Baber và phát hành nó vào năm 1978. Đây là bản duy nhất và ca khúc đầu tiên trong album đầu tay của anh ấy, Teaming ở vị trí số 5 trên bảng xếp hạng bài hát của Hot Country và #6 trên các bài hát quốc gia RPM của Canada. 11. Chúa phù hộ cho Hoa Kỳ - Lee GreenwoodMột điều về Lee Greenwood là anh ta có một tình yêu sâu sắc của đất nước. Mặc dù bài hát này chưa bao giờ trở nên phổ biến trên bảng xếp hạng, nhưng nó đã trở thành bài hát đặc trưng của Greenwood. Trong suốt những năm qua, nhiều chính trị gia bảo thủ, bao gồm cả George Bush, đã sử dụng nó trong các chiến dịch của họ. Sau khi các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 xảy ra, nó đã trở thành một bài hát nổi tiếng trên sóng để giúp ban nhạc đồng quê cùng nhau. Sau đó, Lee Greenwood đã biến âm nhạc thành một cuốn sách thiếu nhi, tự hào là American, vào năm 2015 vì phần lớn bài hát rút ra từ thời thơ ấu của chính mình. 10. Don lồng Nhắm mắt lại - Keith WhitleyBài hát này được viết bởi Bob McDill, người cũng được ghi lại với Waylon Jennings và Pam Tillis. Kể từ khi ghi âm, don sắt nhắm mắt lại đã trở thành một bài hát chậm kinh điển tại Honky Tonks và Roadside Bar. Khi Whitley phát hành nó vào năm 1988, nó đã đi lên đỉnh của các bảng xếp hạng và tạo ra quỹ đạo mà sự nghiệp của anh ta có thể theo sau. Đáng buồn thay, anh ta đã chết một năm sau khi ngộ độc rượu. Nhiều năm sau, Kelly Pickler đã ghi lại bài hát từ quan điểm của phụ nữ. 9. Nếu nó không đến dễ dàng - Tanya TuckerDave Gibson và Craig Camp đã viết bài hát này. Nó được phát hành vào tháng 2 năm 1988 như là đĩa đơn tín hiệu thứ ba trong album Tucker, Love Me Like You đã từng. Bài hát số một thứ chín của Tucker trên bảng xếp hạng đất nước, ở vị trí thứ một trong 14 tuần. 8. Một cậu bé nông thôn có thể sống sót - Hank Williams Jr.Bài hát này được viết và ghi lại bởi Williams. Nó chỉ đạt vị trí thứ 2 trên các đĩa đơn quốc gia hàng đầu của Billboard nhưng đã trở nên phổ biến trong suốt những năm qua. Bài hát là một sự tôn vinh của các giá trị lỗi thời và cho đến ngày nay vẫn đặc trưng cho sự nghiệp của Williams. Khi Williams thu âm bài hát này, nó không được ưa chuộng vì nhiều người nghĩ rằng anh ta đang chê bai cuộc sống đô thị. Ba mươi năm sau khi bài hát được phát hành, Twin Towers rơi xuống thành phố New York. Williams quyết định viết lại lời bài hát của bài hát như một cống nạp cho nước Mỹ và đặt tên là nước Mỹ sẽ tồn tại. Bài hát đó đạt vị trí 45 trên bảng xếp hạng quốc gia Billboard, giống như phiên bản gốc Williams đã viết bài hát này như một sự tôn vinh cho người dân Mỹ và sự kiên cường của họ 7. Quần đảo trong suối - Dolly Parton & Kenny RogersBarry, Robin và Maurice Gibb của Bee Gees ban đầu đã viết bài hát này cho Marvin Gaye nhưng sau đó đã đưa nó cho Kenny Rogers và Dolly Parton. Tiêu đề của bài hát đến từ một cuốn tiểu thuyết của Ernest Hemingway. Bài hát đã thay thế Bonnie Tyler, tổng cộng nhật thực của trái tim ở vị trí số một trên bảng xếp hạng nhạc pop. Nó đã được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ. 6. Tay chậm - Conway TwittySlow Hand được viết bởi John Bettis và Michael Clarke và ban đầu được ghi lại bởi các chị em con trỏ vào năm 1981. Conway Twitty đã ghi lại nó một năm sau đó, thay đổi rất ít về bài hát. Phiên bản của anh ấy đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Country trong hai tuần và là bài hát số một tuần cuối cùng của anh ấy. 5. Anh ấy đã ngừng yêu cô ấy hôm nay - George JonesBobby Braddock và Putnam xoăn đã viết bài hát này. George Jones đã phát hành nó vào năm 1980, đĩa đơn đầu tiên trong album I Am What I Am. Nhiều người tin rằng đây là bài hát quốc gia vĩ đại nhất mọi thời đại, và nó đã đưa nó lên vị trí số 4 trong danh sách Rolling Stones lên 100 bài hát quốc gia vĩ đại nhất mọi thời đại. 4. Highwaymen - Johnny Cash, Willie Nelson, Kris Kristopherson và Waylon JenningsBài hát này được Jimmy Webb ghi lại lần đầu tiên vào năm 1977. Ngoài ra, nó được Glen Campbell ghi lại vào năm 1979. Sau đó, vào năm 1984, Tập đoàn Power Country đã ghi lại nó vì họ muốn một dự án cùng nhau làm việc. Phiên bản bài hát của họ là phiên bản duy nhất đưa nó lên đầu bảng xếp hạng Billboard, đạt vị trí số một. Bài hát đã giành được một giải thưởng Grammy cho bài hát hay nhất quốc gia năm 1985. 3. Tôi sẽ luôn yêu bạn - Dolly PartonDolly Parton đã viết điều này cho Porter Wagner. Khi cô hát bài hát cho anh, cô bắt đầu khóc. Sau khi nghe cô hát nhạc, Wagner đã giúp cô tạo ra bản thu âm tiếp theo và thậm chí biểu diễn cùng cô tại Grand Ole Opry. Theo Do bạn nhớ, Parton đã hát cho Porter vào ngày anh ta chết. Parton cũng nói, thì nó nói chỉ vì tôi sẽ không có nghĩa là tôi đã giành được tình yêu của bạn. Tôi đánh giá cao bạn, và tôi hy vọng bạn làm rất tốt, và tôi đánh giá cao mọi thứ bạn đã làm, nhưng tôi đã ra khỏi đây. 2. Tất cả những người cũ của tôi sống ở Texas - George Eo biểnBài hát này được viết bởi Sanger D. Shafer và vợ, Lyndia. Tác phẩm này là đĩa đơn số một EXTRAIT thứ mười một và được đề cử cho màn trình diễn giọng hát nam hay nhất tại Grammy năm 1988. Shafer cho biết, bài hát này là một câu chuyện có thật. Tôi đã thay đổi tên để bảo vệ tội lỗi. 1. Luôn luôn trong tâm trí tôi - Willie NelsonBài hát được đồng sáng tác bởi Johnny Christopher, Marc James và Dwyane Carson. Nó được đề cử cho bài hát của năm, đĩa đơn của năm và giải thưởng Grammy của Hiệp hội Âm nhạc Quốc gia. Ngoài ra, Willie Nelson đã giành được giải Grammy cho màn trình diễn giọng hát nam hay nhất, bài hát hay nhất của đồng quê và bài hát của năm. Vào năm 2014, Phiên bản PET Shop Boy của bài hát đã được BBC Music bình chọn là bản cover hay nhất. Không, đừng nhầm lẫn Thomas Newman này với nhà soạn nhạc. Nhưng dù sao tôi vẫn là một người yêu âm nhạc. Bạn sẽ bắt tôi chủ yếu viết các bài báo về các nghệ sĩ và ban nhạc tôi yêu thích. Có thể một số lý thuyết. Có thể một số phân tích. Bất cứ vùng đất nào trong thế giới âm nhạc là điều tôi có thể quan tâm. Đặc biệt tôi là một fan hâm mộ lớn của Rock và The Oldies cổ điển. Zeppelin là một trong những mục yêu thích của tôi và "Slowride" của Foghat là một trong những bài hát yêu thích của tôi. Bài hát quốc gia số một năm 1980 là gì?Người đứng đầu bảng xếp hạng thứ hai của John Lee trong năm, "Một trong một triệu", là số cuối cùng của năm.One in a Million", was the final number one of the year.
Bài hát quốc gia hàng đầu năm 1985 là gì?"Have Lòng thương xót" của Judds là số một cuối cùng trong năm.Have Mercy" by The Judds was the final number one of the year.
10 bài hát quốc gia hàng đầu là gì?Bạn bằng chứng.Morgan Wallen • Bạn bằng chứng..... Cô ấy đã cho tôi ở Heads Carolina.Cole Swindell • Định kiến..... 5 feet 9. Tyler Hubbard • 5 feet 9. .... Uống rượu (với Sam Hunt) Ingrid Andress • Người tốt..... Một nửa của tôi.Thomas Rhett Feat..... Đừng nhìn vào Jackson Dean • Đừng nhìn vào .... Phải lòng ai đó.Bailey Zimmerman • Yêu..... Con trai của một sinnere .. Bài hát đồng quê cũ hay nhất là gì?Bài hát quốc gia hàng đầu mọi thời đại.. 'Tôi đi bộ dòng' của Johnny Cash..... 'Jolene' của Dolly Parton..... 'Bạn bè ở những nơi thấp' của Garth Brooks..... 'Lựa chọn' của George Jones..... 'Thiên thần bê tông' của Martina McBride..... 'Hôn một thiên thần chào buổi sáng' của Charley Pride..... 'Bạn đã ở đâu' của Alan Jackson..... 'Sống như bạn sắp chết' của Tim McGraw .. |